สอบถามเรื่องนม

สอบถามค่ะ ลูกทานนมผง S26 SMA แล้วถ่ายบ่อย ประมาณเกือบ 10 ครั้งต่อวัน มีลูกใครเคยเป็นมั้ยคะ แนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามเรื่องนม
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

10/วัน ลูกท้องเสียแล้วนะ เปลี่ยนยี่ห้อใหม่ แนะนำให้ลองทานเอนฟาแลคA+ ลูกเราทานแล้ว ขับถ่ายว่าย จ้ำม่ำ พัฒนาการไว ราคาแพงนิดหน่อยมีสารอาหารจากนมแม่เยอะ แต่เทียบเท่าHiQ ลองซื้อกรัมเล็กๆมาลองก่อนนะคะเพื่อลูกทานไม่ถูกอีก เด็กบางคนไม่เหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

คะ ลองดูทุกยี่ห้อนะคะ ลูกเราให้ทานตั้งแต่สองเดือนเราฝึกน้องไว้ ทานครั้งแรกน้องปกติ เราดีใจมาก ตอน ให้ลองทานเรากลัวน้องจะแพ้ ตอนอยู่ในท้องคิดไว้ว่าจะให้น้องทานเอนฟาแลค พอคลอดได้สองก็ให้น้องทานแต่ยังทานนมแม่ เพราะเราจะไปทำงาน ปัจจุบัน7m6d ปล ที่ว่าน้องถ่ายเหลวน้องกี่เดือนแล้วที่ออกจากปากจากจมูกได้จับลูกเรอไหมการที่น้ำนมออกจากจมูก ลูกไม่ได้แพ้นะ ลูกอาจจะสำลักนมแม่เวลาลูกทานนมเสร็จต้องจับน้อเรอทุกครั้ง อาการที่ลูกแพ้นมนั่นๆ ท้องเสียวันนึง 3-10รอบ ท้องอืด ตัว ใบหน้า มีผื่นขึ้น ต้องสังเกตลูกด้วนะคะ

น้องอายุกีเดือนคะ ถ้าอายุ 1-3 เดือนจะขับถ่ายอยู่ประมาณ 8-12 ครั้งต่อวันค่ะ และจะเริ่มห่างขึ้นเมื่อเริ่มเข้าเดือนที่ 4 ขับถ่ายอยู่ที่ 2-5 ครั้งต่อวันค่ะ

น้องได้กี่​เดือน​แล้วคะ​ น้องมีอาการเหนื่อย​เพลีย​ไหม​ ถ้าเล่นตาม​ปกติ​ไม่เหนื่อยเพลียก็ไม่เป็นไร​คะ

4y ago

@กฤษณา พรธรรม บ้านนี้ให้น้องทานเอนฟาแลคA+คะ ขับถ่ายงาย จ้ำม่ำ พัฒนาการไว กล่องสีเหลือง ราคาแพงสูงหน่อยแต่ดีสำหรับลูก ของเราพยาบาลไม่แนะนำ เราอยากให้น้องทานเอง ลองครั้งแรกน้องไม่ท้องงเสียเราดีใจมาก กลัวได้เปลี่ยนยี่ห้อใหม่ให้ลูก

นมตัวนี้มันทำให้ขับถ่ายดีอยู่แล้วค่ะ ลองเปลี่ยนเป็นตัวอื่นค่ะ

ไห้ดื่มน้ำเยอะๆนะครับ ระวังน้องขาดน้ำ ถ่ายบ่อย

นมนี้ หมอบอกว่ากินแล้วจะถ่ายบ่อยค่ะ

บ้านนี้ถ่ายวันละครั้งสองครั้งค่ะ

บ้านนี้ถ่ายวันล่ะครั้ง2ครั้งค่ะ

บ้านนี้ถ่ายวันละครั้ง สองครั้ง

ไม่เป็นคะกินตัวนี้เหมือนกันคะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง