สอบถามค่ะ ตอนนี้ท้องได้5สัปดาห์แล้วค่ะ แต่ปวดท้องหน่วงๆเก็บทุกวันเลยค่ะ เป็นๆหายๆอันตรายต่อลูกในท้องไหมค่ะ ไปหาหมอคุณหมอก็ให้ยากันแท้งมากินค่ะ อยากถามว่าปกติท้องอ่อนๆแบบนี้คุณแม่ท่านอื่นมีอาการแบบนี้บ้างไหม

สอบถามค่ะ ตอนนี้ท้องได้5สัปดาห์แล้วค่ะ แต่ปวดท้องหน่วงๆเจ็บทุกวันเลยค่ะ เป็นๆหายๆอันตรายต่อลูกในท้องไหมค่ะ ไปหาหมอคุณหมอก็ให้ยากันแท้งมากินค่ะ อยากถามว่าปกติท้องอ่อนๆแบบนี้คุณแม่ท่านอื่นมีอาการแบบนี้บ้างไหม และกี่สัปดาห์ถึงจะหาย ท้องแรกค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์เท่ากันค่ะ ปวดเหมือนกันค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ นี่เคยแท้งตอนท้องแรก อันนั้นปวดมากและมีเลือดออก แต่ท้องนี้ปวดน้อย อาจเป็นเพียงมดลูกกำลังขยายตัว สบายใจตรงที่ไม่มีเลือดออกค่ะ คุณหมอให้ยากันแท้งมาทานเช้า เย็นค่ะ มีนัดตรวจดูน้องวันมะรืนค่ะ สู้ๆนะคะ อย่ากังวลเกินไปค่ะ เพราะเค้าต้องอยากอยู่กับเราเหมือนที่เราอยากอยู่กับเค้าหละค่ะ♥️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้เราท้องได้ 6 สัปดาห์เหมือนกันค่ะ คุณหมอให้ยากันแท้งมากินวันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น ปวดท้องน้อยเกือบทุกวันเหมือนกันเลย พอกินยาแล้วก็ เวียนหัว พะอืดพะอม อาเจียนวันละหลายรอบมากค่ะ กังวลเหมทอนกันกลัวมากค่ะ

VIP Member

ตอนช่วง w 4-5 เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่พอ w 6 ก็หาย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แต่เราลองสวดมนต์และลูบท้องบอกลูกว่าอย่าให้ปวดท้องเลย พอตื่นเช้ามาหายเลยค่ะ หลังจากวันนั้นก็ไม่ปวดเลยค่ะ ตอนนี้ w 7 ละค่ะ 😆

เป็นเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์เท่ากันด้วยแต่จะไปฝากครรภ์วันจันทร์หน้า 4 สัปดาห์ปวดมากจนเดินไม่ค่อยไหว แต่สัปดาห์นี้หายแล้วค่ะ ต้องอย่าเดินเยอะและเคลื่อนตัวช้าๆ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะตอนท้องอ่อนๆ เป็นเพราะเจ้าตัวน้อยกำลังผังตัวอยู่ใน มดลูกจะปวดแบบอยากเข้าห้องน้ำค่ะ

เราไม่ปวดท้องจ้า แต่มีเลือดออกตอน 4 สัปดาห์ หมอให้ยากันแท้งมากินเช้าเย็น ตอนนี้เป็นปกติดีแล้วจ้า

เราก่ปวดเหมือนกันค่ะ อาจเปนเพราะมดลูกเราขยายค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจไปหาหมอก่ได้นะค่ะ

น่าจะมดลูกขยายตัวนะคะ. เราก็เปนแต่เปนช่วงๆ เดียวหายเดียวเปน

เป็นค่ะ ถ้านั่งนาน เดินเยอะ พอนอนพักก็หายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง