สวนปัสสาวะมีอาการยังไง

สอบถามคุณแม่ที่เคยผ่าคลอดที่สวนปัสสาวะ หลังจากสวนแล้วรู้สึกอย่างไรคะ เหมือนปวดฉี่ตลอดเวลาไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ***แม่มือใหม่***

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนเราไหมนะ นี่นัดวัดผ่านะยังไม่ได้เจ็บท้องอะไร ไปถึงตอนเริ่มอดอาหารก็มีพยาบาลมาใส่สายให้แล้วเราก็รู้สึกเหมือนปวดฉี่ตลอดเลยอะ แต่เบ่งฉี่ไม่ได้เพราะมันจะล้นสายออกมา เกร็งจนขาสั่นอะเขาก็บอกปกติอย่าเบ่งนะเดี๋ยวมันก็ไหลมาตามสายเอง ก็ไหลนะแต่ก็รู้สึกปวดฉี่อยู่ดี เหมือนว่าต้องอั้นฉี่ไว้ตลอดเลยพอปล่อยปุ้บมันก็มีแรงเบ่งทำให้ล้นสายออกมาเลย ไม่รู้ว่าสายไม่พอดีหรืออะไรแต่รู้สึกขัดมาก พอบอกพยาบาลไปเขาบอกก็เป็นแบบนี้แหละ ก็เลยทนไปหลายชม.เลยจ้า แต่พอผ่าคลอดมาเสร็จ(ยาสลบ) ตื่นมาก็เฉยๆเลย ไม่ขัดแล้ว ไม่ล้นด้วย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน พยาบาลแต่ละคนก็ปากสุนัขมาก จะเจ็บจะปวดจะผิดปกติอะไรพูดไม่ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

แม่ผ่าคลอดคะ ไม่รู้สึกอะไรตอนฉี่คะเพราะมันไหลออกมาเอง แต่รู้สึกรำคานเหมือนมีอะไรคาอยู่คะ รุ้สึกเจ็บนิดตอนใส่ พอถอดสายฉี่แรกๆ เวลาที่เราฉี่แบบไม่มีสายจะรู้สึกแสบๆ ขัดๆ นิดหน่อยคะ

3y ago

ใช่ๆเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ปกตินะคะ หลังผ่าแล้วนอนราบ1 คืนไม่ให้ลุก พยาบาลมาถอดสายให้ ปัสสาวะรอบแรกเจ็บๆหน่อยหลังจากนั้นก็ปกติ ปัสสาวะได้ปกติไม่เจ็บไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

3y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

เราไม่เคยผ่าคลอดคะแต่ได้ใส่สายสวนฉี่เจ็บจื๊ดๆแค่ตอนใส่แต่พอใส่ก็ไม่รู้สึกอะไรนะคะรำคาญมากกว่ามันขัดๆ

3y ago

จ้าาา

VIP Member

รำคาญค่ะ เจ็บนิดๆแบบรำคาญๆ แต่เจ็บแผลผ่ามากกว่าจนไม่ได้สนใจสายปัสสาวะเท่าไหร่เลยค่ะ

ขอบคุณทุกคนนะคะ ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ ช่วงแรกๆเบ่งมันก็เลยเล็ดค่ะ ตอนนี้ถอดแล้วค่ะ

ไม่รู้สึกแต่รำคาญ จะลุกให้นมก็ติดสายฉี่ ถุงฉี่ อยากดึงออกจะตายค่ะ

เจ้บค่ะนี้ออกจากโรงพยาบาลมา8วันฉี่ยังเจ้บทีาสวนเลยค่ะ

3y ago

14วันเเล้วยังเจ็บอยู่เลย

มันออกจะรำคาญมากกว่าอ่ะค่ะ เฝ้ารอเมื่อไหร่จะถอด

ไม่นะคะ ของเราไม่รู้สึกอะไรเลย รู้สึกปกติ