การฝากครรภ์

สอบถามคุณแม่ ฝากท้องตอนกี่วีคกันคะ บ้านนี้เพิ่งตรวจพบว่าท้อง แต่ถ้าคำนวณจาก ปจด มาครั้งล่าสุด อายุครรภ์ตอนนี้ 5 week 1 Day เองค่ะ ถ้าจะไปฝากท้อง วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม นี้จะเร็วไปไหมคะ แล้วจะซาว์เจอน้องไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากครรภ์ตอน20wได้รุ้เพศน้องเลยจ้า เพราะไม่รู้ว่าตัวเองท้องและก็ไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด ตอนที่ไปฝากครรภ์เราไปเพราะว่าเรามีโรคประจำตัวคือโรคกระเพาะและทีนี้หมอลองอัตราซาว ก็เลยรู้ว่าท้อง ใดๆๆคือท้องไม่ออก #ทีมสิงหา #เพศหญิง😅🥰

2y ago

ไม่เสียจ้าเพราะไปฝากโรงพยาบาลรัฐ🤗

ไม่เร็วไปค่ะแม่ ถ้าซาวด์ผ่านหน้าท้อง อาจจะเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ แต่ถ้าซาวด์ผ่านช่องคลอด อาจจะเห็นตัวน้องแบบเล็ก ๆ ค่ะ ทั้งนี้ เพราะอายุครรภ์ยังน้อยค่ะ เลยจะไม่เห็นอะไรมาก แล้วแต่บุคคลด้วย คุณหมอจะนัดติดตามเรื่อย ๆ ค่ะ

ฝากก่อน12สัปดาห์​จะดีที่สุดเลยค่ะ​ 5สัปดาห์​เห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์​ค่ะบ้านนี้​ ถ้าเริ่มเห็นว่ามีตัวเด็กกำลังสร้างขึ้นในถุงการตั้งครรภ์​นี้​ บ้านนี้เห็นตอน7สัปดาห์จ้า​ ถ้าชัดเป็นตัวเด็กเลยบ้านนี้เห็นตอน12สัปดาห์​5วันค่ะ

2y ago

ขอบคุณคะ

TapFluencer

บ้านนี้รู้ว่ามีน้องอายุครรภ์6วีค ค่ะ เราฝากครรภ์เลย ของแม่รู้แล้วฝากเร็วได้ยิ่งดีค่ะ ขอคุณหมอซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคะ ผลซาวด์จะเห็นชัดกว่าซาวด์ผ่านหน้าค่ะ เพราะอายุครรภ์น้อยอยู่

2y ago

ไม่เลยค่ะแม่ ช่วงอายุครรภ์น้อยๆเหมาะกับชาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะ

คิดว่าถ้ารู้ว่าท้องควรไปเลยค่ะ เพื่อความสบายใจของแม่ๆแบบเรา เผื่อหมอจะจ่ายยาบำรุงมาให้ ของเราทำเด็กหลอดแก้วหมอที่คลินิกดูให้ถึง10สัปดาห์ หลังจากนั้นเราก็ไปฝากท้องที่รพ.ค่ะ

ไปเร็วเราจะได้ยามาทานก่อนค่ะ แต่อาจจะยังไม่เจอน้องนะคะถ้าซาวด์ทางหน้าท้อง เราก็ไป5wไม่เจออะไรเลยค่ะ ไปอีก8wถึงเจอถุงตั้งครรภ์ แล้วแต่คนนะคะที่เจอช้าอาจจะเพราะไข่ตกช้าค่ะ

ไปเลยค่ะ หมอจะให้โฟลิคมากิน ช่วยป้องกันสมองพิการ, ปากแหว่งแต่กำเนิดค่ะ ของเราเจอ 5 w นิดๆ หมอให้ยาบำรุง และนัดซาวด์ทุกเดือนจนครบ 12 w รับฝากครรภ์พร้อมตรวจนิฟด้วยเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะคุณแม่ เสาร์นี้จะไปฝากครรภ์เลยค่ะ 🙏🏻🙏🏻

ไปฝากไวดีแล้วคะ ฝากข้าบ้างที่โดนหมอดุแน่นอนเพราะบ้านนี้ท้องแรกเจอปุ๊บไปฝากเลย พอมาท้อง2ฝากช้าไปนิดนึงแอบโดนดุคะเพราะท้องทานยา ต้องเจาะเลือดคือหลายอย่างมากๆ

นับจากประจำเดือนมาวันแรกของครั้งสุดท้ายเช่นประจำมาวันแรกคือ1หมดวันที่4ให้นับวันแรกของการตั้งครรภ์คือวันที่1ค่ะ รู้เร็วฝากเร็วก็ดีค่ะได้ยามาทานบำรุง

2y ago

ขอบคุณมากๆนะคะคุณแม่ 🙏🏻

ฝากเร็วก็ดีค่ะ ถ้า5 วีคอาจจะยังไม่เห็นค่ะ เพราะน้องเล็กมากๆ ซาวด์ช่องคลอดน่าจะเจอถุงการตั้งครรภ์ อย่างน้อยบอกตำแหน่งได้ว่าท้องในมดลูกค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เสาร์นี้ออยจะไปฝากครรภ์เลยค่ะ 🙏🏻