วอนแม่ๆเล่าประสบการณ์

สอบถามคะ พอดีตอนนี้ท้องได้32วีคแล้ว ตอนนอนรุ้สึกนอนไม่หลับ หลับก็ไม่สนิทเพราะเจ็บท้องลงมาถึงจิ๊มิ๊ ปวด มา3-4วันแล้วคะ เวลาเดินท้องก็จะแข็งพอนั่งสักพักก็หาย เดินอีกรอบก็ท้องแข็งขึ้นมาอีก แข็งจนเจ็บจิ๊มิ๊ เวลานอนจะพลิกตัวก็ปวดและเจ็บ แม่ๆคนไหนเคยเป็นบ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลูกลงต่ำมากตั้งแต่20w หมอบอกถ้าเดินเยอะเสี่ยงคลอดออกจากร้านหมอเดินแทบไม่ได้เลยหน่วงไปหมดลงมาแบบตุงมากๆ โชคดีที่ในหมู่บ้านมีหมอโบราณให้เค้ายกท้องโกยท้องให้ตอนนี้เดินได้สบายเลย หมอคนนี้โกยท้องให้ตั้งแต่20 wเพราะลูกเราลงต่ำตลอด พอโกยท้องทีก็เดินได้สบาย 20วันเราโกยท้องทีจนตอนนี้33+3wแล้วเราอยู่ได้เพราะมีหมอนวดโกยท้องให้ ถ้าไม่ได้หมอคนนี้ เราคงแย่คงนอนติดเตียงทำอะไรไม่ได้เลย เผลอๆลูกอาจจะคลอดก่อนกำหนดด้วย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

พอๆกันค่ะ เริ่มโกยตั้งแต่ 20 วีค บางทีอาทิตย์ละครั้ง หรือ2 อาทิตย์ครั้ง จนแกบ่นไปหาหมอโน่นไป๊ โกยอะไรเยอะแยะ เอ๊าาาก็หมอเค้าไม่โกยให้นี่ยาย แต่พอ 30 วีคมาก็ไม่ให้โกยแล้วค่ะ อดทนเอา เพราะลูกตัวใหญ่แล้ว แต่บางทีไม่ไหวก็ให้สามีโกยให้นิดหน่อยเอาค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้32+4วีคคะท้องแข็งบ่อยมากเดินลำบากนอนก็ไม่ค่อยหลับเวลาจะเปลี่ยนท่านอนขยับทีเจ็บจิมิมากเลยค่ะแต่หมอบอกเป็นเรื่องปกติค่ะสำหรับคนท้องแก่

เราเป็นอาการนี้ ตอนนี้เลยค่ะ 29 สัปดาห์ หมอแจ้งว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดจริงๆ ซาวน์ดูแล้วหัวลูกลงมาต่ำมากแล้ว หมอให้นอนเฉยๆ แต่แม่ยังซ่าอยู่ 😂

พยายามอย่าเดินบ่อยหรือทำอะไรที่เกี่ยวกับเกร็งหน้าท้องคะ เพราะอาการแบบนี้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมากๆ งดเดินนานๆค่ะ

VIP Member

เราเป็นค่ะ ควรพบหมอนะคะ เราต้องแอทมิด อาการนี้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หมอจะประเมินว่าต้องฉีดยาระงับคลอดมั้ย

ไปหาหมอนะคะ เราได้แอดมิดนโอนโรงพยาบาลเลยคะ เพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดโดยฉีดยากระตุ้นปอดน้องด้วยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เวลานอนนอนไม่เต็มอิ่มเวลาเดินท้องแข็ง อาการเหมือนคนไม่มีเวลานอน

เราก็เป็นค่ะแม่ ตอนนอนเจ็บร้าวลงมาจิมิมาก หายใจไม่สะดวก นอนท่าไหนก้หายใจไม่สะดวก

บ้านนี้ก็เป็นจ่ะแต่33+4แล้วจ่ะเป็นอาการแบบนี้เลย

เป็นเหมือนกันค่ะ หาท่านอนยากมาก