ท้อง 6 สัปดาห์ น้ำหนักเพิ่มมา 2 โล แต่ไม่แพ้ไม่อะไรเลย ถือว่าเพิ่มน้อยไปหรือปกติคะ

สอบถามคะ

124 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) และตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 12 กก. ค่ะ ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ ปล2; ไม่แพ้คือมีบุญมากค่ะ อิจฉา😭

อ่านเพิ่มเติม

เยอะไปค่ะ 6 สัปดาห์ = 1 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์เองค่ะ ยังไม่ถึง 2 เดือนเลย น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม เดือนนึงควรขึ้นไม่เกิน 1-2 กิโลค่ะ แล้วเดี๋ยวพออายุครรภ์มากกว่านี้ นน.จะขึ้นง่ายกว่านี้อีกจ้า เพิ่มเร็วเกินไป เสี่ยงภาวะเบาหวานได้ค่ะ พยายามควบคุมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เยอะไปค่ะ ไตรมาสแรกน้ำหนักไม่ควรเพิ่ม กินเยอะไปใช่ไหมค่ะ ขึ้นเยอะๆแบบนี้เดี่ยวตอนไตรมาส2,3น้ำหนัก20-30อัพแน่นอนค่ะ นี่ 26วีค นน.ยังขึ้นแค่ 3โลเองนะคะ เราตอน 6วีคน้ำหนักไม่ขึ้นนะคะ มาเริ่มขึ้น1โลตอน 16วีคค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนกันจ้า ปกติไตรมาสแรกแม่ๆส่วนใหญ่จะน้ำหนักลดไม่ขึ้น บ้านนี้ไตรมาสแรกขึ้นมา3โล แฮร่ๆสงสัยจะลงแม่หมดเพราะน้องตัวนิดเดียวเอง แต่ทำไงได้เนาะไม่แพ้แถมเห็นอะไรหิวหมด ตอนนี้14วีค แล้ว😁

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา3เดือนแรกลดไป3โล หมอบอกไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราแพ้ท้องหนักไว้เดือนที่4น้ำหนักจะค่อยๆขึ้นเองตอนนี้6เดือนแล้วน้ำหนักก็ขึ้นเรื่อยๆนะคะ2โลกว่าต่อเดือน หมอบอกน้องน้ำหนักปกติดีค่ะ

ดีจังไม่แพ้ บ้านที่. 6 สัปดาห์ 4วัน. แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง ทำงานไม่ได้ อาเจียน น้ามึดบ่อยมาก กินอะไรไม่ได้ ปวดหัว. นอนก้อปวด. นั่งก้อไม่ได้ ร้องไห้เกือบทุกวัน.

VIP Member

ไม่ผิดปกติค่ะ บ้านนี้ ไม่แพ้เลย ผ่านไป 3 เดือนน้ำหนักเท่าเดิมค่ะ ตอนนี้ 29 สัปดาห์ น้ำหนักขึ้นมา 10 กก.ค่ะ มันจะค่อยๆ ขึ้นเองค่ะ ทำใจให้สบายๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

5-6วีค กินได้ปกติไม่แพ้เลย น้ำหนักก็เท่าเดิม หลังจากนั้น จนตอนนี้10วีค แพ้หนักมาก กินอะไรไม่ได้ ออกหมด น้ำหนักก็ยังเท่าเดิม

ไม่แพ้ค่ะตอนท้องอ่อนๆน้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะตอนนี้ 15 สัปดาห์แล้วพึ่งขึ้นมา1กิโลเองค่ะ กินเยอะแต่ไม่ค่อยขึ้นเลย😂

บ้านนี้ขึ้นๆลงๆเป็น​ว่าเล่นเลยจ้าช่วง​ 3​ เดือนแรก​ จากก่อนท้อง​ 50​ เดือนที่​ 2​ ขึ้นไป​ 53​ เดือนที่​ 3​ ลดมา​ 51​