ลูกคอเเห้งฝืดคอ

สองถามเเม่ๆหน่อยค่ะ คือลูกเราดิ้นไปดิ้นมากว่าจะนอนหลับเพราะเหมือนเจ็บคอคอฝืดมีเสียงฮึดฮัดเวลาอ้าปากเเลบลิ้นน้องทำเเบบนี่หลายครั้งเลยสาเหตุเกิดจากอะไรคะน้องคอเเห้งคอฝืดใช่มั้ยคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะเเม่ๆ🙏🏻 #สงสารน้องมากเห็นเเล้วทรมานขนาดเราคอเเห้งยังทรมานเลย#น้องได้1อาทิตย์4วันค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทารกจะมีเสลดในลำคอกันทุกคนค่ะ ลักษณะอาการคือคลืดคลาดในลำคอ ลูกเราเหมือนคำรามเลย จะบิดตัวไปมาหน้าแดงหน้าดำ หมอบอกปกติ เป็นกันทุกคน เพราะเค้าอยู่ในน้ำคล่ำเนาะ ตอนนี้1เดือน17วัน ดีขึ้นมากแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีบิดตัวเหมือนอึดอัด อาจเพราะกินนมเยอะ เวลาอ้าปากจะเห็นเหมือนน้ำลายเค้าเหนียวๆค่ะ บางครั้งเราใช้วิธีเคาะปอดช่วย คืออุ้มพาดบ่า แล้วเอาผ้าอ้อมรองหลัง ทำมือแบบงุ้มๆนิ้วชิดกัน เคาะที่หลังลูกวนๆไปค่ะ เราว่าช่วยให้เค้าสบายตัวขึ้นระดับนึง หรือให้เค้านอนหัวสูงขึ้นหน่อย ทำที่นอนให้ลาดเอียงเหมือนที่รพ.เค้าให้นอนในรถเข็นเด็กอ่ะค่ะ น่าจะทำให้นอนสบายขึ้น ลองดูนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

เด็กสามารถไม่กินน้ำได้ยัน6เดือนค่ะถ้ากินนมผงให้จิบน้ำได้แต่จิบนะคะไม่ใช่กินเป็นกิจลักษณะจิบนิดหน่อย หรือที่น้องแลบลิ้นเป็นเพราะเจ็บลิ้นไหมคะลิ้นน้องขาวไหมแม่เช็ดให้น้องบ้างหรือเปล่า

น้องกี่เดือนแล้วคะ

2y ago

กินนมแม่หรือนมผงคะ