สวัสดีดีค่ะแม่ๆตอนนี้เราท้องลูกคนที่2ก่อนท้องน้ำหนัก53ค่ะตอนนี้6เดือนแล้วแต่น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลยตอนนี้น้ำหนักเราอยู่ที่52ค่ะเราไปฝากครรภ์ตอนท้องได้1เดือนค่ะแต่เด็กน้ำหนักตามเกรณ์ค่ะอยากรู้ว่าบ้านไหนเป็นเหมือนเราบางค่ะแล้วจะเพิ่มน้ำหนักด้วยวิธีใดได้บาง

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินอาหารโดยเน้นสารอาหารที่มีประโยชน์ (Nutritions) ไม่ใช่เน้นพลังงาน (Calories) และทานอาหารที่หลากหลาย เช่น เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ โดยเน้นอาหารที่มีโปรตีน แต่ให้หลากหลาย และมาจากธรรมชาติ เช่น ปลา ไก่ หมู ไม่ใช่ทานอาหารอย่างเดียวปริมาณมาก เช่น ไข่ 10 ฟองต่อวัน หรือนมวันละ 2 ลิตร เพราะอาจทำให้ทารกคลอดออกมาจะเสี่ยงต่ออาการแพ้ไข่ หรือแพ้นมได้ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้สุขภาพของลูกในท้องแข็งแรงด้วย หากแม่ท้องมีโรคประจำตัว ให้ดูแลรักษาโรคประจำตัวของมารดา พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนไม่พอ บวกกับความเครียด ความกังวล ก็มีส่วนทำให้ลูกในท้องตัวเล็กได้เช่นกัน งดดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่ ตรวจติดตามกับคุณหมอที่ดูแลอย่างต่อเนื่อง หากทารกในครรภ์ตัวเล็ก คุณหมออาจนัดตรวจติดตามถี่กว่าปกติ เพื่อตรวจสุขภาพทารกอย่างละเอียด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-133037)

คำถามที่เกี่ยวข้อง