สอบถามคุณแม่หลายๆท่านหน่อยค่ะปากมดลูกเปิด1ซม.อีกนานไหมคะจะคลอด

สวัสดีค่ะแม่ๆทุกคน วันนี้เราไป รพ.มามีอาการท้องแข็งแล้วก้อเจ็บร่วมด้วยค่อนข้างถี่อยุ่นะคะประมาณ10นาทีครั้งได้ค่ะพยาบาลได้ตรวจภายในให้แล้วบอกว่าปากมดลูดเปิด1ซม.แต่ให้เรากลับบ้านเราก้อเลยสงสัยค่ะว่าทำไมตอนท้องแรกปากมดลูกเราเปิดปุ๊บอีกไม่กี่ ชม.ก้อคลอดเลยแต่นี้ทำไมพยาบาลถึงให้เรากลับบ้าน #มีคุณแม่ท่านไหนปากมดลูกเปิดแล้ว1ซม.แล้วหมอให้กลับบ้านบ้างคะแล้วอีกนานไหมคะถึงจะถึงเวลาคลอด??

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเป็นเหมือนกันค่ะเปิด 1 ซ.ม. หมอให้กลับบ้านแล้วเขียนใบนัดนอนโรงบาลอีกวันนึง แต่พอตกบ่ายเจ็บท้องถี่เลยต้องไปนอนโรงบาลค่ะ.. พอ 2 ทุ่มพยาบาลก็มาตรวจดูอีกก็ยังไม่เปิดเพิ่ม.. 4 ทุ่มพยาบาลมาตรวจอีกค่ะทีนี้เปิด 4 เซ็นพร้อมกับน้ำคร่ำแตกคามือพยาบาลเลยค่ะ พอเที่ยงคืนถึงคลอดน้องค่ะ

ตอนท้อง2 เกินกำหนดคลอดมา3วัน ตรวจภายในหมอบอกว่าเปิด2ซม. ให้กลับบ้านได้ค่ะ ตอนเที่ยงกว่าๆเริ่มปวดท้อง ก็ทนเอาเพราะยังทนได้อยู่สายวันถัดมาถึงไปโรงบาล คลอดตอน5โมงเย็นค่ะ รวมๆแล้วท้องคนที่2ปวดท้องอยู่1วันกับอีก5ชั่วโมงค่ะ😁😁

ของเราเปิด1เซนตอน2ทุ่มค่ะ ท้องแข็งถี่ทุกๆ5-10นาที เจ็บท้องปนด้วยนิดๆ ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำเดิน หมอให้แอดมินนอนโรงพยาบาลเลย พอตี5 หมอตรวจเปิด9เซนครึ่งค่ะ เราคลอดตอน 05.23

ของเราเปิด2เซนแต่ยังหนาค่ะ หมอให้กลับบ้านนับวันที่ไปหาหมอ มาอีก3-4วันวันที่4คลอดเลยค่ะนี้คือประสบการณ์ท้องแรกค่ะ

บางคนเป็นอาทิตค่ะแต่บางคนสามวันก็คลอดแล้ว​ ของบ้านนี้ปากมดลูกเปิด1เซน​สองวันก็คลอดเลยค่ะ

เปิด 1 เซน อายุครรภ์ 33 สด. ตอนนี้นอน รพ. ยับยั้งการคลอดอยู่ค่ะ แล้วคุณแม่อายุครรภ์เท่าไรคะ

ของเราท้องแรกเปิดเซนครึ่ง หมอก็ให้นอนรอคลอดในวันนั้นเลย พอวันรุ่งขึ้นก็คลอด

ของเราเปิด2เซน4ชม.คลอด

แล้วแต่บางคนค้ะ