14 ตอบกลับ

ถ้าเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ทำได้ค่ะแม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่ความสมบูรณ์แข็งแรงของเด็กในครรภ์ด้วย และต้องผ่าคลอดเท่านั้นค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้การคลอดเองดีที่สุดค่ะ เพราะลูกจะได้ภูมิคุ้มกันระหว่างคลอดเด็กผ่าคลอดจะป่วยง่ายกว่าคลอดธรรมชาติค่ะ แผลหายไวด้วย

ขอบคุณมากๆนะคะ

ต้องผ่าคลอดนะคะ​ ถึงจะกำหนดวันได้​ คลอดเองเรากำหนดไม่ได้หรอกจ้าจะเจ็บท้องวันไหน​ ปกติที่หมอนัดวันคลอดไว้คืออายุครรภ์40สัปดาห์คะ​ ปกติถ้าคลอดก็จะเจ็บท้อวช่วง36​ สัปดาห์ขึ้นไปแล้วแต่คนจ้า

ขอบคุณมากๆนะคะ

VIP Member

เลือกได้ค่ะ แต่ถ้าผ่าคลอดต้องรอให้น้องอยู่ในระยะปลอดภัย คือ ประมาณ 37 week ขึ้นไปค่ะ ของแม่บ้านนี้ก็เลือกผ่าคลอดตามฤกษ์ที่เป็นมงคลสำหรับน้องค่ะ แต่ก็เป็นวันที่แม่มีอายุครรภ์ได้ 39+4 week ค่ะ

บ้านนี้มีความเชื่อไม่ให้ลูกเกิดวันเดียวกับแม่ค่ะ กำหนดเกิดของเรา 16 ก.ค แต่ตัวแม่เกิด 20 ก.ค ค่ะ ที่บ้านถือมาก ตอนนี้ถ้าน้องไม่คลอดตามกำหนด อาจจะต้องเร่งคลอดน้องออกมาค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

เลือกได้ค่ะ ถ้าเป็น รพ.รัฐต้องขอฝากพิเศษกับอาจารย์หมอแล้วคุยกับคุณหมอเอาค่ะ ถ้าทั่วๆไปไม่ฝากพิเศษส่วนมากหมอจะให้คลอดเองค่ะ (ยกเว้นคลอดเอกชน)

ขอบคุณมากๆนะคะ

บ้านนี้ก็ถือคะ ตอนแม่คลอดเราเจ็บท้อง 26 ต.ค เป็นวันเกิดพ่อพอดี ปู่ย่ากังวลมาก สรุปข้ามคืนคลอดเรา27 ต.ค เลยเกิดคนละวันกับพ่อ

คลอดก่อน10วันไม่น่ามีปัญหาค่ะ เพราะปกติผ่าคลอดก้อคลอด38วีคได้ค่ะ บ้านนี้ก้อผ่าคลอดอยากเลือกวันเองค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

ผ่าคลอดเลือกได้ค่ะเพราะห่างจากกำหนดไม่กี่วัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับร.พด้วยนะ ถ้าเอกชนก็ไม่มีปัญหา

ขอบคุณมากๆนะคะ

VIP Member

เราตอนท้องสองผ่าคลอดพอครบ38วีค หมอให้เลือก 15ธค-28ธค. ค่ะ เราเลือก20ธค. ถ้าฝากพิเศษ.พูดง่ายหน่อยค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

VIP Member

ถ้าป่าคลอดก็เกิดวันเดียวกะแม่ได้ แต่เราอยากให้ปล่อยตามธรรมชาติจะดีกว่า ☺

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง