แชร์ประสบการ์ณ

สวัสดีค่ะแม่ๆ วันนี้จะมาแชร์ประสบการ์ณเสียเด็กในท้องไปค่ะ เมื่อวันที่ 10/5/63 เราไปฝากครรภ์ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง พบว่าตั้งครรภ์ได้6สัปดาห์ ดีใจมากๆเลยค่ะ เนื่องจากเคยเสียน้องไปแล้วครั้งนึงเมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้พอได้เห็นหัวใจน้องเต้นแม่มีความสุขมากๆค่ะ จากนั้นหมอนัดอีกครั้ง 7/6/63 หมอซาวแต่ไม่พบน้องแล้ว หมอบอกน้องฝ่อไปเองตามกลไกธรรมชาติ ซึ่งในเครื่องซาวพบว่าน้องจากไปแค่วันเดียวหลังจากวันที่ไปฝากครรภ์(ซาวตอนฝาก6สัปดาห์0วัน น้องฝ่อ6สัปดาห์1วัน) ใจสลายค่ะ ร้องจนไม่มีน้ำตา หมอบอกผลเลือดทั้งพ่อและแม่ปกติทั้งคู่ ไม่มีอาการอะไรบอกเลยว่าน้องจากไปแล้ว ยังคงแพ้ท้อง คัดหน้าอก ไม่ปวดท้องไม่มีเลือดออก เราเฝ้าดูแลเขามา1เดือนเต็มโดยที่ไม่รู้เลยสักนิดว่าเขาไม่อยู่แล้ว แล้วยิ่งตอนกลับมาบ้านเห็นใบซาวเป็นชื่อคนอื่นตอนนั้นใจชื้นขึ้นมาว่าผลตรวจผิดพลาดรึป่าว แต่สุดท้ายกลับไปตรวจหมอก็ยืนยันว่าเสียน้องไปแล้วจริงๆ เจ้าหน้าที่แค่พิมพ์ชื่อผิดแต่ผลตรวจถูกต้อง ความผิดพลาดเล็กๆของหมอมันทำให้เราใจสลายซ้ำแล้วซ้ำอีก หลังจากนี้จะพยายามเข้มแข็งขึ้นและดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ อยากให้เขามาเกิดมากๆค่ะ อยากดูแลเขาแต่คงต้องพักทำใจสักพัก ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

41 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะ เมื่อปีทีแล้วเราก็ได้ผ่าตัดท้องนอกมดลูกไปค่ะ ตอนนั้นที่ผ่าเป็นวันปีใหม่พอดี ตอนแรกดีใจเพราะปล่อยมา6 เดือนจนติด เรามีอาการปวดท้องมาเป็นสัปดาห์ แต่หมอก็บอกว่าเราลำไส้อักเสบ จนวันที่1/1/62 เราปวดจนทนไม่ไหว เค้าเลยอัลตร้าซาวด์ทางช่องคลอดดู ไม่พบเด็ก ตอนนั้นที่หมอบอกต้องผ่าตัด ใจสลายเลย ทั้งที่ตัวเองปวดท้อง แต่เรากลับเหมือนสูญเสียครั้งใหญ่ สามีก็ยืนอึ้งอยู่หน้าห้องตรวจ ตั้งแต่ตอนนั้น ร้องไห้ตลอดเลย จนตอนนี้โชคดี น้องมาใหม่ ตอนนี้ตั้งครรภ์ 8 เดือนแล้ว เราดูแลอย่างดีเลย

บ้านนี้ไม่มียังไม่พร้อม มีลูก และก็ไม่ติดสักที เลยคิดว่า ตัวเองคงไม่ สามารถ มีลูก ได้ .. .... จนวันนึ่ง ออกกำลังกาย ไปยิม ดูแลตัวเอง ..... กิน โปรตีน แอมเวย์ กลับติดลูกเฉย และตอนนี้ลูกในครรภ์ แข็งด้วยคะ ( คุนแม่ลองซื้อมากิน บำรุง ดูนะคะ ) บ้านนี้กินแค่ 3 เดือน ติดเฉยเลย 😆😆😆

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ จะลองดูค่ะ😆

กำลังใจอยู่ตรงนี้ค่ะแม่ เคยเป็นหัวอกเดียวกันค่ะปลายปีที่แล้วเสียน้องไปตอบ10วัปดาห์ เอาใหม่นะคะทำบุญให้เค้าเยอะๆ เตรียมร่างกายแม่ให้พร้อมค่ะ ของแม่หลุดได้3เดือน กินโฟเลต ออกกำลังกายเบาๆต่อเนื่อง น้องมาเลยค่ะตอนนี้4เดือนแล้ว เราต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ กอดๆ

งืออ กอดค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ🥰

สู้ๆคะบ้านนี้ก็เคยเสียน้องตอน 9 วีคคะ ทำร่างกายไห้แข็งแรงกินอาหารที่มีประโยชน์ หรือไปปรึกษาคุณหมอ เพื่อขอรับยาบำรุงก่อนตั้งครรภ์มากินคะ เรากินยาทุกวันผ่านไป6เดือนน้องกับมาเกิดอีกคะ ตอนนี้13วีคแล้ว

จ้า ขอไห้น้องกลับมาเกิดเร็วๆนะคะ สู้ๆนะ✌

เคยเป็นเหมือนกันคะเสียน้องไปตอน9w3dเมื่อปลายปีที่แล้วตอนนี้น้องมาเกิดใหม่แล้วได้20w2dคะสู้ๆนะคะดูแลตัวเองดีๆเดี๋ยวน้องก็มาเกิดใหม่คะ

ดีใจด้วยนะคะ รอค่ะครั้งนี้จะพยายามให้เต็มที่เลย

ทานโฟลิครอเด๋วน้องก็มาใหม่นะ เคยท้องลมสองรอบ รอสักพักไม่เครียด ตอนนี้น้องมาใหม่แล้วค่ะ คุนแม่อย่าเครียดนะคะ บำรุงตัวเองเยอะๆค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ😊

เคยท้องลมเมื่อปีที่แล้วเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่ได้ 5 week ไปซาวมาเจอเเค่ถุง ตอนนี้เป็นกังวลเหมือนกัน ยังไงเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

ขอบคุณมากๆค่า

เสียใจด้วยค่ะแม่ เป็นกลไกตามธรรมชาติค่ะ ขอให้คุณแม่บำรุงร่างกายให้ดี พร้อมสำหรับน้องที่จะมาเกิดใหม่นะคะ ขอให้สมหวังเร็วๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ😊

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ต่อจากนี้ไปแม่ก็บำรุงมดลูกให้แข็งแรงและไข่ให้สมบูรณ์ค่ะน้องจะได้มาเกิดกับแม่อีกครั้ง

ขอบคุณนะคะ ครั้งนี้จะพยายามเต็มที่เลยค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ เราเคยเป็นตอน 9 วีคค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย ตอนนี้น้องมาใหม่ได้ 30 วีคแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ ขอให้แม่สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง