14 ตอบกลับ

ตอนเราเป็นคือช่วง 4 วีคค่ะ ตรวจเลือดยืนยันผลว่าท้องจริงๆ แต่ยังตรวจไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ คุณหมอให้แค่ยาบำรุงมากินก่อน ไม่ได้ยากันแท้งเพราะไม่เจออะไรในมดลูก พอ 6 วีคเจอถุงตั้งครรภ์หมอให้ยากันแท้งมากิน 14 วันค่ะ สัญญาณที่ดีที่สุดของช่วงนี้คือ ถ้าไม่มีเลือดออกน้องก็อาจจะยังอยู่ค่ะ พอกินยาครบ 8 วีคก็เจอตัวน้องค่ะ ตอนนี้ จะ30 วีคแล้ว แม่อย่ายกของหนัก อย่าเดินเยอะ พักผ่อนให้มากๆ อย่าเครียดค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

บ้านนี้แท้งคุกคามเหมือนกันตอน6วีค มีเลือดออกทุกวัน หมอฉีดยากันแท้งให้ หลังจากฉีดเข็มแรก กลับมาได้2วันน้องก็หลุดค่ะเมื่อเดือนมกราคม แล้วก็ไปหาหมอๆซาวน์ดูไม่เจอถุงตั้งครรภ์แล้ว คือแท้งสมบูรณ์ไม่ขูดมดลูกค่ะ ตอนนี้รอน้องกลับมาใหม่ค่ะ

เคยเลือดออกตอน 7 วีค มาประมาณแค่ 30 นาที แต่มาเยอะประมาณ 1 แผ่นผ้าอนามัยบางๆมีลิ่มเลือดด้วย เรารีบไปหาหมอ หมออีลตร้าซาวน์ดู น้องยังอยู่ ตอนนี้ต้องฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละ 1 เข็ม แล้วก็ได้ยากันแท้งมากิน ตอนนี้ 8 + 1 วีค

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ แท้งคุกคามตอน5 W 3 day ค่ะ มีเลือดออกไม่เยอะนะคะ ไปหาหมอหมออัลตาซาวด์ พบว่าถุงตั้งครรภ์เล็กกว่าอายุครรภ์จริง หมอฉีดยากันแท้งให้1เข็ม พอเช้าวันถัดมาน้องหลุดค่ะ

เคยเป็นค่ะเลือดออกประมาณ 6 week ไปหาคุณหมอซาวด์แล้วน้องยังอยู่ค่ะ ได้ฉีดยากันแท้งทุกอาทิยต์ไป 4 เข็ม พยายามขยับตัวให้น้อยที่สุดค่ะ ปัจจุบันลูกแข็งแรงดีค่ะ 32 week แล้วค่ะ

TapFluencer

นอกจากซาวด์ก็ไม่น่าจะรู้เองค่ะ หมอนัดรอบหน้าตอนไหนคะ เราเคยมีภาวะนี้ตอน 6 วีค หมอให้ยามากินแล้วนัดอีก 1 วีค

10สัปดาห์5วันเปนภาวะแท้งคุกคาม นอนเชยๆๆ4-5วันตอนนี้น้องหลุดไปแล้วคร่ รอน้องกับมาใหม่อีกรอบ

งั้นแม่อยุ่เฉยๆพยายามห้ามทำอารัยนะค่ะ แท้งคุกคามเราทำอารัยนิดหน่อยมันก็หลุดง่ายมากค่ะ

แท้งคุกคามตั้งแต่5 สัปดาห์ จนตอนนี้ 13 สัปดาห์ยังมีเลือดออกเรื่อยๆค่ะ รักษาไม่หายเลย

กินยาแล้วเริ่มหายแล้วค่ะแม่

ถ้าไม่มีอาการหน่วงท้อง ก็ไม่น่าห่วงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง