ตอดๆรู้สึกอย่างไรบ้าง

สวัสดีค่ะเเม่ๆ คือตั้งท้องได้18วีคเเล้ว ยังไม่รู้สึกน้องตอดๆเลยค่ะ เเละก็เเยกไม่ออกด้วยค่ะว่าการที่น้องตอดๆจะรู้เเบบไหนประมาณนี้ค่ะ #ท้องแรกค่ะ กลัวจะผิดปกติ🥲ขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็รู้สึกตอน 20 วีค ท้องแรกค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าตอดคืออะไร แต่ท้องมันกระตุกข้างในเหมือนมีฟองแตก ก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน เพราะมันเบา แล้วมันก็ค่อยๆชัดเจนขึ้นจนรู้ว่านี่แหละลูกตอด ถ้าขยับตัวบ่อยจะไม่ค่อยรู้สึก แต่ถ้ามานอนหงาย จะรู้สึก มาๆหายๆ แล้วแต่ลูกขยับตัว

บ้านนี้18สัปดาห์ น้องตอด ดุ๊กดิ๊กๆในท้อง ตอนนี้21สัปดาห์แล้วน้องขยับหรือชนเราไม่รุ้ รุ้แต่แรงมากบางครั้งคลื่นใส้เลยค่ะ บางครั้งช่วงนี้เหมือนน้องสะอึก ตั้งแต่ตี2:45น. ทุกวัน แม่มีกรดไหลย้อนร่วมด้วย ง่วงบ่อย แสบหน้าอกบ่อย แต่ไม่ค่อยนอนบ่อยค่ะ บ้านนี้

เคยทำสปาเท้าแบบให้ปลาตอดหรือเอามือแช่อ่างปลาหางนกยูงแล้วปลามาตอดมั้ยคะ แบบนี้นแหละ อายุครรภ์น้อยๆหน่อยก็จะรู้สึกเบามากๆ เรารู้สึกตอน 16 สัปดาห์ ใต้สะดือบริเวณหัวหน่าวค่ะ พอ 19 สัปดาห์น้องถีบเลย🤣

บอกไม่ถูกอะแม่ ตอนหมอถามว่ารู้สึกยังเราก็ถามว่าต้องรู้สึกยังไงไม่เคยรู้มาก่อนเพราะท้องแรก แต่พอถึงเวลาลูกตอดคนเป็นแม่จะรับรู้ได้เลยค่ะว่าอ่อออออเป็นแบบนี้นี่เอง แต่อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก

1y ago

ฮื้อ! ไปโรงบาลทีไรหมอก็ชอบถามค่ะ เลยต้องตอบว่าไม่ทราบค่ะ สังเกตไม่เป็น เเต่ตอนซาวด์หมอบอกว่าลูกเเข็งเเรงเราก็โล่งไปค่ะ ซาวด์ตอน15วีค ตอนนี้18วีค ไม่รู้ตอดๆเลย 😢

ช่วงแรกหมอบอกจะเหมือนมีลมแตกในท้อง โป๊ะๆ เพราุเคยไปบอกหมอเหมือนกันคะ ว่าเหมือนมีแก๊สในกระเพาะเยอะเลย หมอมียาหรือคำแนะนำไหมคะ หมอก็บอกลูกน่าจะเริ่มติดแล้ว

ของเราตอดตอน4เดือนกว่าๆค่ะ มันจะรู้สึกกระตุกๆนะคะแต่ไม่แรงมาก พอใกล้ๆ5เดือนน้องจะดิ้นแรงมากเเละบ่อยขึ้น รู้สึกชัดกว่าตอดค่ะ

ประมาณ21-25wคะ ลูกติดจะรู้สึกกระตุกไปข้างในท้องเวลาเราอยู่เฉยสังเกตดูคะถ้าเขาคิดจะรู้สึกได้ ถ้าเดินทำอะไรเร็วไปจะไม่รู้

เราจะรู้เองค่ะ บ้านนี้เริ่มตอดประมาณ19วีคเข้า20วีคท้องแรก ตอนแรกไม่รู้ว่าลูกตอด พออายุครรภ์ยิ่งมากจะแรงขึ้นเรื่อยๆค่ะ

เหมือนปลาตอดอ่ะค่ะแม่ บางทีเหมือนรู้สึกมีอะไรว่ายในท้อง ท้องแรกรู้สึก 20 วีค ท้องสองนี่ 16 วีคเองค่ะ

ของเราตอดให้รู้ตอน 20 วีคค่ะ ถ้าแม่กังวล ซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจมาฟังก็ได้นะคะ ไม่เป็นอันตรายค่ะ