ยกลูกให้กับพระ

สวัสดีค่ะ แม่ๆทุกท่าน พอดีลูกชาย 3 วันดี 4 วันไข้ (เพราะน้องไปโรงเรียนแล้วค่ะ) เราพยายามเลี้ยงดูแล เอาใจใส่ทั้งอาหารการกิน และความเป็นอยู่ของลูกได้ดีสม่ำเสมอ แต่แล้วลูกชายก็ป่วยบ่อยมากๆ เลยมีคนแนะนำว่าลองยกลูกให้กับพระ อยากจะสอบถามแม่ๆบ้านไหนเคยทำไหมค่ะ ถือว่าแก้เคล็ดถึงมันจะเชื่อถือไม่ได้ในหลักความเป็นจริงแต่ก็อยากลองทำบ้างค่ะ แล้วดีขึ้นไหมค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริง ๆ ก็ปกติของเด็กไปรร.ค่ะ หลานเราไปตั้งแต่ 1.8 ขวบ นี่ 4 ขวบละยังไม่เลิกป่วยเลย แต่ก็ไม่ได้ป่วยบ่อยเท่าช่วง 1-2 ขวบนะ ล่าสุดติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่มาค่ะ 😂🤣 (ลูกเราก็ติดจากหลานด้วย) ส่วนเรื่องยกลูกให้พระ เราจะเล่าเรื่องหลานชายของเราให้ฟัง แล้วแม่ลองตัดสินใจดูนะคะว่าจะทำไหม หลานเราอาการป่วยบ่อยตอนเด็ก พี่เลยยกให้พระไป (ไปขอลูกด้วยตอนยังไม่ท้อง) พอโตก็ไม่ป่วยบ่อยละแข็งแรง แต่มีอาการเลือดกำเดาไหลบ่อยมาก หมอก็หาสาเหตุไม่เจอ พออายุ 18 ปี พระที่เอาไปฝากเป็นลูกท่านมรณภาพ วันที่ 7 ทางวัดก็ปิดโรง ตกตอนเย็นหลานเราก็หลับแล้วไหลตายไปเลยค่ะ หลับไปเฉย ๆ ไม่มีอาการผิดปกติก่อนหน้าอะไรเลย ก่อนจะเสียก็ยังนอนเล่นมือถือดี ๆ น้องสาวก็นอนข้าง ๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพี่เสีย จนพี่สาวเรากลับบ้าน (หลังจากหลานนอน 10 นาที) เขียวม่วงหมดแล้วค่ะ มันเป็นไปได้น้อยมากนะที่เด็ก 18 จะไหลตายอ่ะ แล้วก็มาตายตรงกับวันปิดโรงด้วย ลูกเราอย่ายกให้ใครง่าย ๆ นะแม่ เราเองป้ารับค่ะ แต่ป้ารับแล้วก็คืนให้เรา บอกว่ารับเป็นลูกแล้วนะ แต่ให้อยู่กับเรานะ ให้เราเลี้ยง

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เหตุที่ป้ารับเพราะลูกเราช่วง 1-3 เดือนไม่ยอมนอนที่บ้านเลยค่ะ ไม่นอนกลางวันเลย ไม่ว่าจะทำยังไง จะเปิดแอร์ ปิดไฟ เปิดเสียงกล่อมก็ไม่นอน พออุ้มไปบ้านป้า 5 นาทีหลับปุ๋ย ป้าเลยเชื่อว่าเป็นพ่อเรามาเกิด แกเลยมามัดมือรับขวัญ รับเป็นลูก พอแกมัดมือเสร็จลูกเราก็เริ่มนอนที่บ้านปกติเลย ส่วนหลาน 4 ขวบพี่สะใภ้ก็ยกให้พระเหมือนกันค่ะ ก็ยังป่วยเหมือนเดิมนะแม่ ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องปกติค่ะ ยิ่งสังคมรร.ยิ่งแล้วใหญ่ บางคนลูกป่วยก็ยังให้มารร.ไม่แจ้งว่าป่วยอีก บ้านนี้หลานได้หลายโรคมาจากรร.เลยค่ะ โควิด 2 รอบ ไข้หวัดใหญ่ rsv ปัง ๆ ทั้งนั้น

มันปกติมากค่ะแม่ที่เด็กจะป่วยเพราะเข้าเรียนเขาอยู่กันหลายคนซึ่งผู้ปกครองบางคนไม่ได้ดูแลลูกหลานตัวเองหรือมีความรับผิดชอบมากพอหลานที่บ้านป่วยอาทิตย์ล่ะ2ครั้งเลยเพราะไปติดจากเพื่อนมา เพราะผู้ปกครองคนอื่นลูกหลานป่วยก็ให้ไปเรียนจนติดเด็กๆคนอื่น ถึงจะยกให้ใครเชื้อโรคก็ยังอยู่เหมือนเดิมค่ะ ปล หลานๆที่บ้าน2คนบ้านติดกันก็เป็นหวัดกันทุกอาทิตย์ไม่มีทางแก้ได้ดีเท่ากับทานยาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หลวงพ่อบอกว่ามาขอลูกเราจะเอาไปเป็นเจ้าอาวาสแทนเพราะตอนแรกจะให้แฟนเรารับไม้ต่อแต่สิกขาก่อนเลยไม่มีคนรับไม้ แต่พาไปวัดกลับมาทีไรร้องไห้ลั่นบ้าน ส่วนหลานๆหลวงพ่อไปเป็นดาราแล้วค่ะ 5555 สงสัยลูกชายเราก็อยากเป็นดาราค่ะ 555 ยกลูกให้พระเป็นความเชื่อค่ะแม่ ลูกงอแงหรือป่วยบ่อยไม่ได้ขึ้นกับดวงค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายต้านทานเชื้อโรคได้มากน้อยแค่ไหน

อ่านเพิ่มเติม

เด็กไปโรงเรียนติดหวัดกันง่ายค่ะ หลานเราแรกเกิด-2ขวบก่อนไปโรงเรียน ป่วยแค่ครั้งเดียวคือเป็นโควิด แต่หลังจากไปก็เอาไข้หวัดใหญ่มาเลย ทุกวันนี้เป็นหวัดมีน้ำมูก ไอ จามตลอด เป็นๆหายๆ เป็นทีก็ต้องหยุดเรียนที

1y ago

เด็กอยู่รวมกันเยอะแม่ หายจากคนนี้ ก็ไปติดคนอื่นต่อ

โรงเรียนเชื้อโรคเยอะค่ะ หลานที่บ้านเดือนนึงเป็นไข้2-3ครั้งค่ะ เรื่องปกติ ไม่เกี่ยวกับความเชื่อค่ะ

ตอนเด็กทานนมแม่หรือนมผสมคะ อันนี้ถามเป็นความรู้ส่วนตัวค่ะไม่ได้จะขิงอะไร