ลูกสะใภ้ ยังไงก็คือคนนอก

สวัสดีค่ะ แม่ๆทุกคน เราเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ เป็นมานานแล้ว ยิ่งได้มาเจอครอบครัวของสามี ดูเหมือนเขาจะดีนะคะ แต่บางครั้ง เราไม่ใช่คนโง่ เราดูออก ว่าเขาดีเพราะอะไร ดีเพราะเป็นเมียของลูกชาย ดีเพราะเป็นน้องสะใภ้ ความจริงใจกับเสแสร้งมันใกล้กันมาก ตอนแรกเขาสนัทกับเรามากๆๆ ซื้อเสื้อผ้าให้ ซื้อกระเป๋าให้ ***เหตุการณ์มันแตกแยก จนกระทั่ง เรามีลูก หลังจากนั้น กลายเป็นทุกคนแย่งชิงความเป็นเจ้าในการเลี้ยงเด็ก เจ้ากี้เจ้าการทุกอย่าง จนเราไม่ไหว แต่เวลาเราไปทำงาน เขานั่นแหละที่เลี้ยงลูกให้ ตอนเรากลับจากที่ทำงานก็ไปรับลูกมานอนด้วย แต่แบบไม่ค่อยอยากให้มานอนกับเราเท่าไหร่แหละ เป็นแบบนี้เสมอมา 3 ปี เราหนีสิ่งนี้ไม่พ้นสินะคะ เราอยากมีลูกอีกคน ให้เป็นเพื่อนกับลูกคนแรก แต่ดูสถานการณ์แล้ว ทำไมมันยิ่งแย่ ถ้าต้องมีอีกคน แย่จากพวกเขานี่แหละค่ะ ยิ่งลูกไม่สบาย จะโทษเราคนเดียวเลยอ่ะ ไม่คิดจะโทษน้องตัวเอง ลูกตัวเอง สามีเราเขาลำบากใจมากค่ะ ไม่รู้จะแก้ยังไง 🥹#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเขาเลี้ยงให้แล้วไม่ถูกใจก็เลี้ยงเองค่ะ ถ้าอยู่กับเขาแล้วไม่ถูกใจก็แยกออกมาอยู่กัน 3 คนค่ะ ถ้ามันทนอยู่ด้วยไม่ได้ เจอกันแค่เพราะจำเป็นก็พอจะได้ไม่ต้องปั้นหน้าใส่กัน เลี้ยงเด็กทะเลาะกันอยู่ละ ปกติค่ะ เป็นทุกบ้าน มีคนแย่งเลี้ยงอ่ะดีละนะ ถ้าเลี้ยงเอง 24 ชม.แม่จะดิ่งกว่านี้อีกค่ะ เราไม่ได้เป็นซึมเศร้ามีลูกคนเดียวเลี้ยง 24 ชม. ทำงานด้วยไม่เคยติดว่าตัวเองจะรอดมาจนวันนี้ ไม่เคยถูกใจใครทั้งนั้นโดนด่าโดนว่าโดนตำหนิทุกเรื่อง ผัวกับแม่จะรุมหัวกันว่าเราตลอด เราก็สู้ค่ะ มาสิฉันจะเลี้ยงแบบนี้มีปัญหาอะไร ไม่พอใจเอาไปเลี้ยงเอง เปิงกันหมดเพราะไม่มีใครอยากจะลำบากเลี้ยงให้

อ่านเพิ่มเติม

แม่ ไปหาหมอแล้วใช่ไหมคะ เรื่องซึมเศร้า? ส่วนเรื่องครอบครัวสามี เราลดการปะทะเองนะคะ แต่คุยกับสามีแทน ให้เค้าไปคุยกับครอบครัว จัดการทุกอย่างให้ได้ เป็นหน้าที่ของเค้าต้องรับผิดชอบค่ะ

ลองคุยกับสามีเรื่องซื้อบ้านดูนะคะ หรือย้ายไปอยู่บ้านตัวเองค่ะ แม่ยายจะปฏิบัติกับลูกเขย ดีกว่าแม่ย่าปฎิบัติกับลูกสะใภ้แน่ๆค่ะ