ควรบอกครอบครัวยังไงดีคะว่าท้อง ?

สวัสดีค่ะ เราอายุใกล้จะ 30 ปี คบกับแฟนมาเกือบ 3 ปีแล้ว (เรามีลูกติด 1 คน) พอมาคบกับคนนี้ ช่วงแรกๆ พ่อแม่พี่สาวบอกว่า อย่าท้องเด็ดขาด ห้ามท้อง ถ้าท้องตายแน่ ! แล้วถ้าท้อง ก็จะไม่เลี้ยงให้ ให้เลี้ยงเอง จนเมื่อไม่นานมานี้ ประจำเดือนมาช้า ก็คิดว่าเป็นเพราะเครียดเรื่องแมว (เราเลี้ยงแมว แล้วแมวเราป่วยค่ะ เป็นมะเร็ง) ก็ไม่ได้คิดอะไร พอวันที่ 5 มกราคม 2566 แมวเราเสียค่ะ เราก็นึกคิดอะไรไม่รู้ อยากตรวจว่าท้องไหม เลยแวะ 7-11 ซื้อที่ตรวจมา 2 อัน อันที่ 1 ตรวจตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ ขึ้น 2 ขีด แฟนเลยบอกว่า ให้ตรวจใหม่ตอนเช้าอีกทีนึง สรุป ขึ้น 2 ขีดเหมือนเดิมค่ะ ทั้งเสียใจที่แมวตาย แต่ก็ช็อคและดีใจในเวลาเดียวกัน พ่อแม่แฟนรู้เรื่องแล้ว ไม่ว่าอะไรค่ะ เขารอแค่เรากับแฟนบอกทางบ้านเรา ว่าจะเอาแบบไหน เราเลยไม่รู้จะบอกคนที่บ้านเรายังไงแบบไม่ให้โดนด่าเลยค่ะ บอกตอนนี้คือโดนด่าแน่ๆ เพราะพี่สาวก็ใกล้จะแต่งงานอีกไม่นานค่ะ กลัวพ่อแม่จะเครียด #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ควรบอกครอบครัวยังไงดีคะว่าท้อง ?
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจความรู้สึกที่มันกดดันเลยค่ะ เราก็เป็นเหมื่อนกันเลยทีแรกไม่รู้จะบอกครอบครัวยังไงเหมื่อนกัน แต่เราแต่งงานแล้วนะ ยังไม่เคยมีลูกท้องแรก (พ่อแม่อยากให้เรากับแฟนไปทำงานที่โรงงานหาเงิน มีเงินเดือน มีสวัสดิการ มีประกันสังคม ก่อนค่อยมีลูก แต่ทุกอย่างไม่เป็นเหมือนที่วางแผน เรามีน้องได้ตอน5w เราตรวจเองแล้ว ค่อยไปตรวจอีกรอบที่โรงพยาบาล ได้ใบรับรองแพทย์ ใบส่งตัวเข้าไปฝากในตัวเมืองเนื่องจากเราเป็นไทรอยด์ด้วย ตอนเย็นเราตัดสินใจยื่นซองขาวที่โรงพยาบาลให้เรามาให้แม่เราดู แม่เราตกใจ แต่เราก็พูดไปว่าไม่ดีใจหรือที่จะมีหลาน แต่มันทำให้เราสบายใจนะที่ได้บอกไม่ต้องเคลียดอีกต่อไปด้วย ) เราแนะนำให้บอกได้เลยนะ เพราะจะทำให้สบายใจตัวเองก็ไม่เคลียด {ถึงพ่อแม่ครอบครัวจะพูดอย่างไร ยังไงก็ครอบครัว สู้ๆ ยอมรับในสิ่งที่เขาพูด อธิบายให้เขาฟัง ใจเย็นๆค่อยๆพูด !!ห้ามใช้อารมณ์เด็ดขาดนะแม่ๆ } สู้ๆเป็นกำลังใจให้นะ มีอะไรปรึกษาได้นะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนนี้คุณแม่ทราบแล้วค่ะ เพราะพี่สาวช่วยบอกก่อน และสั่งว่าห้ามว่า ห้ามบ่น 🤣 เพราะแก้ไขอะไรไม่ได้ ได้แค่คิดหาวิธีว่าจะผูกข้อมืออะไรยังไงวันไหน แล้วก็เหลือแค่คุณพ่อที่ยังไม่ทราบค่ะ แต่พี่สาวแย้งว่าจะโทรบอกวันนี้ และจะสั่งว่าห้ามบ่น ห้ามว่าเหมือนกันค่ะ 😂 ส่วนที่เหลือก็รอแค่เราไปฝากท้อง แล้วก็รอไปบอกด้วยตัวเองค่ะ

ทำไมที่บ้านถึงบอกห้ามท้อง ถ้าท้องตายแน่ ไม่เลี้ยงให้ ปกติพึ่งพาพวกเขาหรอคะ บอกแฟนๆโอเคไหม พ่อแม่แฟนโอเคไหม เขาช่วยเลี้ยงได้ไหม

2y ago

คนแรกพ่อแม่เราดูแลค่ะ เขาให้โอนเป็นลูกบุญธรรมเขา ส่วนคนนี้ทางบ้านแฟนเราจะเอาไปเลี้ยงค่ะ เขาซัพพอร์ทได้ประมาณนึงค่ะ ที่เรากังวลคือไม่รู้จะบอกพ่อแม่เรายังไงดี