12 ตอบกลับ

เราเป็นไทรอยด์เป็นพิษค่ะเป็นมา10 ปี รักษาไทรอยด์ที่รามา แต่มาทำลูกที่จุฬา พอท้อง และฝากท้อง คุณหมอจะแนะนำว่าเราฝากท้องและคลอดที่โรงบาลไหนควรจะรักษาไทรอยด์โรงบาลเดียวกันค่ะ เผื่อฉุกเฉินช่วงคลอด คุณหมอจะดิวกันได้ค่ะ ก้อเลยย้ายการรักษาไทรอยด์มาจุฬาพอท้องคุณหมอบอกว่า ลูกเราจะปรับฮอร์โมนให้เราเองค่ะ (สรุปว่าตอนท้องอาการไทรอยด์จะสงบค่ะ) คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ แต่หลังคลอดภาวะไทรอยด์จะดีดกลับมาเลยค่ะ ค่อยทานยาต้านไทรอยด์หลังคลอดค่ะ ไม่ต้องเครียดค่ะ ไมรอยด์เป็นพิษกับการตั้งท้องและคลอดไม่มีปัญหาค่ะ ตอนนี้ลูกชายได้3เดือนแล้ว หลังคลอดคุณหมอนะเจาะเลือดตรวจภาวะไทรอยด์ให้น้องด้วย สรุปน้องไม่ติดไทรอยด์จากเรา โล่งอกค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ (ยาวหน่อยนร้า แต่อยากแชร์ให้สบายใจค่ะ)

เราก็เป็นไทรอยเป็นพิษค่ะหมอไม่ให้ยากินไม่ต้องกินยาPTUค่ะโดยเฉพาะไตรมาสแรกค่ะจนคลอดค่ะเพราะไตรมาสแรกเด็กต้องการตัวไทรอยไปสร้างต่อมของเขาส่วนไตรมาส2-3คือร่างกายคนท้องจะปรับฮอโมนของเราเองค่าเลือดจะเป็นปกติ.ดีทุกอย่างค่ะคอยสังเกตแต่ว่าขาแม่บวมมากไหมสรุปแล้วคือไม่ต้องกินยาค่ะแต่หมอจะนัดตรวจเลือดทุกเดือนค่ะของเราคือเลิกนัดตรวจเลือดตั้งแต่ไตรมาสสองหล่ะตอนนี้34+4แล้วสู้ๆนะค่ะแม่

ทางนี้กินยาวันละเม็ด ล่าสุดไปตรวจวันนี้เป็นภูมิแพ้ อีก จามทั้งวัน น้ำมูกไหลตลอด หายใจไม่ออก ไม่อยากกินยากลัวกระทบตัวน้อง.

ไปหาหมอตามนัดทุกครั้ง บ้านนี้ก็เป็นจ้า ไทรอยเป็นพิษ รักษามา1 ปี ผลเลือดเริ่มดีขึ้นค่อยปล่อยให้มีน้อง ตอนนี้จะคลอดแล้วลูกแข็งแรงดี ปกติดี ทุกวันนี้ก็ยังไปหาหมอไทรอยตามนัดเหมือนเดิม หมอฝากครรภ์ก็ตรวจผลไทรอยควบคู่ไปด้วยจ้า ไทรอยเป็นพิษหรือไฮเปอร์ไทรอยจะไม่ค่อยมีผลกับลูกแต่จะมีผลกับแม่มากกว่าค่ะ ส่วนไฮโปไทรอย จะมีผลกับลูกทำให้ลูกรับฮอโมนไม่เพียงพอาจเป็นเด็กเอ๋อได้

เป็นไทรอยเป็นพิษเหมือนกันค่ะหมอให้ยามากินนัดดูอาการตรวจเลือดทุกๆ2เดือนผลเลือดปกติดีแต่ก็แอบงงว่ายาไทรอยที่คุณหมอให้มาบ้านนี้กินไม่ได้เลยค้ะขมมากกกกกินแล้วจะอาเจียนตลอดก็เลยไม่ได้กินแต่ไปหาหมอผลเลือดก็ปกติดีนะค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้33+6วีคแล้วค่ะหมออัตตาร์ซาวน้องก็แข็งแรงปกติดี คุณแม่สู้ๆอย่าคิดมากนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้า..แต่บ้านนี้ทานยาไทรอยมา1ปีแล้ว ถึงมีน้อง..พอมีน้องรีบแจ้งหมอไทรอยเลยค่ะ จากเคยตรวจเลือดทุก2เดือน..ตอนนี้ตรวจทุกเดือนเลย..ถ้าค่าเลือดปกติหมอให้หยุดยาค่ะ..แต่ต้องตรวจเลือดทุกเดือน..คุณแม่เปนไทรอยทานยาได้ค่ะหมอจะสั่งยาที่เหมาะกับเราอย่ากังวลนะค่ะคุณแม่

บ้านนี้เป็นมะเร็งไทรอยด์ ผ่าตัด กลืนแร่ ได้6-7ปีแล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 18 wแล้วค่ะ แคลเซียมในเลือดต่ำ ต้องกินยาแคลเซียมเสริมและยาฮอร์โมนไทรอยด์ เจาะเลือดทุกเดือน แอบกังวลเหมือนกัน กลัวน้องจะไม่แข็งแรงค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ค่าสูงมากด้วย กินยามื้อละ4เม็ด3เวลา เจาะเลือดทุกครั้งที่หมอนัด ตอนนี้ 34 week 5 วัน กินยาไทรอยด์จนโรคสงบแล้ว ซาวแล้วเด็กแข็งแรงดี คอไม่โตด้วย สู้ๆนะคะคุณแม่ กินยาให้ถึงๆเข้าไว้ ✌️

บ้านนี้ เป็นไทรอยเป็นพิษ. แล้วก็ท้อง. เลยไม่รู้จะรับมือยังไงดีค่ะ อ่านในเน็ต โน่นนี่นั่น จะเป็นโน่นนี่นั่น คนโน้นบอกลูกออกมาจะไม่แข็งแรง อะไรทำนองนี้ เลยกลัวค่ะ

VIP Member

ปรึกษา​คุณ​หมอ​ดูนะคะ​ คุณ​หมอ​น่าจะช่วยได้ค่ะ​ ที่รพ.วิชัย​ยุทธ​เห็น​มีติดป้ายเรื่องนี้อยู่ค่ะ​ ลองปรึกษา​ดูนะคะ

บ้านนี้อยู่เพชรบุรี. ตอนนี้คุณหมอให้กินยาวันละ1เม็ดอยู่ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

พี่ที่เรารูจักก็เป็นตอนนี้คลอดเเล้วเเข็งเเรงปลอดภัยทั้งเเม่ทั้งลูกสู้ๆค่ะ☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง