แม่ท้องท่านใดเคยมีภาวะรกเกาะต่ำบ้างคะ?

สวัสดีค่ะ วันนี้ไปซาวน์ดูเพศและอวัยวะของลูกมาค่ะ ลูกปกติทุกอย่างแต่คุณหมอตรวจแม่แล้วบอกมีภาวะรกเกาะต่ำ ใครเคยมีประสบการณ์นี้บ้างคะ ต้องปฏิบัติตัวยังไง ถ้าอายุครรภ์มากขึ้นรกจะขึ้นมาในระดับปกติไหม ปล.วันนี้อายุครรภ์ 19 สัปดาห์ค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แม่ท้องท่านใดเคยมีภาวะรกเกาะต่ำบ้างคะ?
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

19สัปดาห์ของเราหมอก็พูดแบบเดียวกันค่ะ แต่ล่าสุดหมอนัดไปวัดขนาดหน้าท้องตอน22สัปดาห์ หมอบอกว่าเด็กเริ่มขึ้นมาเหนือจากที่เดิมเเล้ว เราก็รู้สึกได้ค่ะขณะน้องดิ้นเมื่อก่อนเดิ้นอยู่ต่ำมากบริเวณติดกับหัวหน่าวตอนนี้รู้สึกดิ้นขึ้นมาตรงใกล้กับสะดือเเล้วค่ะ

3y ago

ดีใจด้วยค่ะ เรารอลุ้นตอนหมอนัดซาวด์รอบหน้า

พี่เป็นค่ะ ตอนนี้ 28weeks แล้ว เลือดออกมาสามรอบแล้ว ครั้งแรกตอน 12weeks 3 day เลือดออกทุกครั้งลุงหมอให้นอนราบต้องไม่ให้มีเลือด7 วันค่ะ อย่ากังวลมากค่ะแม่ ดูแลตัวเองดีดี เดินให้ช้าลง ระวังการเคลื่อนไหวให้มากขึ้น เราจะต้องผ่านมันไปค่ะ✌️

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ อาการที่เป็นตอนนี้ไม่มีเลือดออกค่ะ แต่ท้องแข็งท้องปั้นบ่อยมากๆ วันก่อนช่วยลูกยกขวดน้ำลิตร 3ขวด เล่นเอาปวดท้องเป็นชม.เลย ตอนนี้ระวังตัวเองมากเลยค่ะไม่กล้ายกอะไรหนักเลย

เคยตอนอายุยุครรภ์33ค่ะ แต่พอ36 ก็ขึ้นมาอยู่ข้างๆวันนี้ไปหาหมออายุครรภ์38 ขึ้นมาอยู่ข้างบน เพราะคุณหมอเคยบอกว่า น้องอาจจะถีบขึ้นมา ถ้าน้องดิ้นดีค่ะ ถ้าน้องยังมีพื้นที่ในท้องรกก็อาจจะมีขึ้นมีลงอันนี้คุณหมอบอกมาค่ะ 😊

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ รอลุ้นตอนซาวด์รอหน้าค่ะ

เป็นรกเกาะต่ำ เลือดออกตอน 32 6 8เดือน เกือบได้ผ่าแล้วค่ะ นอน รพ 2อาทิตย์ แต่เด็กน้ำหนักแค่1900 บวกกับเลือดหยุดพอดี ตอนนี้คลอดแล้ว 38 1 เลือดออกอีกรอบ แต่หมอบอกว่ารกสูงขึ้นมาแล้ว แต่ก็ป่าคลอดค่ะ น้ำหนักลูกโอเคค่ะ

3y ago

ยินดีด้วยค่ะ แข็งแรงทั้งแม่และน้องนะคะ ❤️

เป็นเหมือนกันคะตรวจเจอตอน13วีค ตอนนี้15วีค ท้องแรกด้วย คุณหมอไม่ให้ทำงานหนักคะ ไม่ยกของหนัก นอนเยอะๆ นอนตะเเคงนะคะแม่ เดินน้อยๆ งดมีเพศสัมพันธุ์คะ รกเขาจะขยับตัวขึ้นเองโดยธรรมชาติ แม่ไม่ต้องเครียดน๊คะ😊

3y ago

บ้านนี้ไม่หน่วงคะ เจ็บจี๊ดๆบางครั้ง แต่เป็นก้อนนี่บ่อยยุคะ ตอนเช้ากะตอนกินอิ่ม

เป็นค่ะ ล่าสุด 29w+6 รกก็ยังไม่ขยับ ห่างจากปากมดลูก 0.91 cm. คุณหมอห้ามเดินทาง ห้ามขับรถ ห้ามออกกำลังกาย ห้ามมีเพศสัมพันธ์ คุณหมอฉีดยากระตุ้นปอดให้ 1 เข็ม ช่วงนี้ก็พยายามเดินให้น้อยที่สุดค่ะ

3y ago

ค่ะ ตอนนี้ก็ระมัดระวัง เฝ้าสังเกตตัวเองค่ะ

เราเคยเป็นตอนท้องแรกค่ะ หมอห้ามโลดโผน ห้ามนั่งมอเตอร์ไซค์ เดินช้าๆ แต่เราก็ซ้อนมอเตอร์ไซค์ได้ปกติไม่มีอาการอะไรค่ะ ภาวะนี้เสี่ยงหลุดได้ง่าย และรกก็เกาะที่เดิมจนวันคลอดเลยค่ะ

3y ago

แม่จะคลอดเองแล้วค่ะ แต่ปากมดลูกเปิดแค่ 3 cm หมดยาเร่งคลอดไป 2 กระปุก น้ำคร่ำจะหมดเลยต้องตัดสินใจผ่าคลอดค่ะ

เราเพิ่งไปหาหมอมาวันนี้ค่ะ หมอบอกรกอยู่ต่ำ หมอบอกเดี๋ยวจะขึ้นมาเองว่างั้น ไม่ได้แนะนำอะไร บอกแค่ว่า ถ้ารกอยู่ตำแหน่งนี้มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก พูดแค่นี้ค่ะ แม่ได้ 17w ค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ ขอให้รกขึ้นมาตำแหน่งปกตินะคะแม่ ส่วนเรารอลุ้นตอนไปซาวด์อีกรอบ หมอนัด 32wค่ะ

สวัสดีคะ ตอนท้องเป็นแบบนี้เหมือนกันคะ ไม่มีอะไรน่ากังวลคะ พยายามอย่ายกของหนักอย่าเดินเยอะ ดูแลสุขภาพ ทานยาตามหมอสั่ง เดี๋ยวอายุครรภ์เยอะขึ้นรกก็จะกลับมาปกติคะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ ช่วงนี้พยายามไม่ยกของหนัก วันก่อนแค่ยกขวดน้ำ 3ขวด ก็ปวดท้อง ท้องแข็งปั้นขึ้นมาเลย พยายามระวังมากๆเลยค่ะ

ตอนท้องเป็นแบบนี้ เลือดออก1เดือนเต็ม รกเกาะต่ำ หมอบอกห้ามเดิน ห้ามนั่งมอไซค์ ห้ามมีเพศสัมพันธ์ พออายุขึ้นมากขึ้น รกจะสูงขึ้นค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ พอดีช่วงนี้มีอาการท้องแข็งปั้นเวลาเดินบ่อยกลัวเลยค่ะ