17 ตอบกลับ

ให้นวดนมบ่อยๆค่ะ กินน้ำอุ่นมากๆ ให้น้องดูดนมบ่อยๆจะช่วยกระตุ้นให้มีน้ำนมค่ะ บ้านนี้ตอนคลอดก็ไม่มีเหมือนกันค่ะทำแบบนี้วันที่3ก็มาค่ะ มาเยอะมาก สู้ๆนะคะ ส่วน นน.ตัวของน้องถ้าลดอย่าไปกังวลค่ะ เป็นเหมือนกันทุกคน

พยายามให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ปั๊มไปด้วยน่ะค่ะ กินน้ำอุ่นเยอะๆ น้ำขิงมีเเบบสำเร็จรูปลองหาดูในเซเว่นมีขาย มีสูตรน้ำตาลน้อยด้วย หัวปลีช่วยได้ค่ะ ถ้าเค้านอนก็ต้องปลุกให้กิน ทุกๆ 3 ชม เดี๋ยวก็เยอะเองค่ะ

กินอาหารเพิ่มน้ำนมค่ะเช่นน้ำขิง น้ำอุ่น หัวปลี ขาหมูเดี่ยวน้ำนมก้มาเองค่ะของเรามาวันที่3ค่ะกินอาหารพวกนี้วนไปจนตอนนี้น้ำนมมีเยอะมากจนน้องกินไม่มฝทันได้ปั้มแช่ฟิตไว้ด้วยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องกินอิทภาลัมตั้งแต่ในท้องพอผ่าคลอดได้1วันน้ำนมมาเต็มค่ะนมคัดเต้าสุดๆ พอออกมายายก็ให้ทาง ยาประสาน้ำนมได้ผลดีค่ะ ( เรากินทุกอย่างแต่ก็กินยาน้ำมาปกติ )

ให้ลูกดูดกระตุ้น ทุก2 ชั่วโมงหรือใช้เครื่องปั้มกระตุ้นช่วยเลยค่ะ ทานน้ำอุ่น น้ำขิงเยอะๆค่ะ บ้านนี้ก็ทำแบบนี้ น้ำนมมาตั้งแต่ยังไม่ออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะ

อย่ากังวลไปเลยค่ะ เราเริ่มมีน้ำนมเยอะตอนอาทิตย์ที่2หลังคลอดนู้นเลยค่ะ เราให้นมผงผสมไปก่อนค่ะ แต่เราก็ให้ลูกเข้าเต้าตลอดนะคะ แต่มันไม่มากพอ จึงผสมนมผง

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนอยู่ รพ. คุณหมอให้กินยากระตุ้นน้ำนมค่ะ และให้ลูกดูดกระตุ้นช่วยทุก2ชั่วโมง และกินน้ำอุ่นเยอะๆ ตอนนี้น้ำนมเยอะมาก จนได้ปั้มทิ้ง

VIP Member

แรกๆพยาบาลจะให้ป้อนนมชงไปก่อนค่ะ แต่แม่ต้องเอาลูกเข้าเต้าดูดตลอดทุก 2-3 ชม ย้ำว่าทุก 2-3 ชม เป็นการฝึกเขาด้วยค่ะ

ให้ลูกเข้าเต้ากระตุ้นค่ะแม่ หรือปั๊มทุก 2 ชั่วโมง บีบมือก็ช่วยได้ค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียด

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะบ้านนี้วันที่3น้ำนมก็เริ่มมาแล้วค่ะ ดื่มน้ำขิง น้ำร้อนเยอะๆนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง