ลูกชายชอบกินของทอดมาก แต่กลัวเค้าจะอ้วน

สวัสดีค่ะ พอดีเราเป็นคุณแม่มือใหม่ กำลังหัดทำอาหารให้ลูก แต่ลูกเราเป็นคนที่ชอบกินของทอดมาก ไก่ทอด เฟรนฟราย ลูกชิ้นไส้กรอกทอด อะไรพวกมากๆค่ะ แต่ก็พยามให้ลดๆอยู่ค่ะ เราก็เลยแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการเอาทิชชู่ไปซับน้ำมันที่อาหารเลยค่ะ แต่ทิชชู่มันยุ่ยค่ะ ติดอาหารเต็มไปหมดเลย บางทีลูกก็เอาออกเองไม่หมด กลัวลูกจะเป็นอันตราย อยากจะถามแม่ๆ หรือว่าแม่บ้านที่เข้าครัวบ่อยๆก็ได้ค่ะว่ามีทิชชู่ตัวไหนบ้างที่ซับน้ำมันได้ดีแล้วไม่ยุ่ยติดอาหารบ้างคะ ขอบคุณค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้ที่บ้านใช้ยี่ห้อ maxx อยู่ค่ะ ซับน้ำมันได้ดีเลยค่ะ ไข่เจียว ไก่ทอดเวลาทอดเสร็จจะก็จะวางบนทิชชู่นี่แหละค่ะ ให้ซับน้ำมันออกก่อนจะกิน กระดาษไม่ยุ่ยติดอาหารด้วย บางทีคราบน้ำมันก็เด็นใส่ผนังเวลาทอดปลา หรือทอดหมูสามชั้น ยี่ห้อนี้ก็โอเคเลย เหมาะกับงานครัวมากๆแล้วราคาก็ไม่แพงด้วย ยังไงจขกท. ลองไปซื้อมาใช้ดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำแมกซ์เลยค่ะ ซับมันจากของทอดได้ดีเลยไม่ยุ่ยนะคะจากที่ใช้มา พวกคราบที่หกเปื้อนในครัวก็เช็ดออกได้ดีด้วย แผ่นหนาแล้วก็เหนียวดีค่ะ แนะนำเวลาเลือกให้เลือกยี่ห้อที่มีจุดเยอะๆทั่วแผ่นแบบนี้นะคะ จะซับได้ดีมาก

Post reply image
5y ago

เพิ่งรู้ค่ะว่ากระดาษทิชชู่ยิ่่งมีจุดเยอะยิ่งซึมซับได้ดี ขอบคุณที่แนะนำค่ะ ต้องไปหาดูมั่งแล้ว

ค่อยๆหัดไปค่ะ เดี๋ยวพอเค้าโตมากกว่านี้คงจะเข้าใจอะไรมากขึ้น แนะนำให้ใช้ทิชชู่ที่ใช้ในครัวค่ะ แผ่นใหญ่ๆ ที่ไว้ใช้งานในครัว เพราะมีคุณสมบัติที่ซึมซับน้ำมันได้ดี แต่ต้องดูให้ดีนะคะ ยี่ห้อถูกๆคุณภาพดีๆก็มีค่ะ

VIP Member

ใช้น้ำมันหมูไม่ก็น้ำมันมะกอกน้ำมันรำข้าวดีกว่าน้ำมันพืชนะคะ อาจจะลองเปลี่ยนเป็นแบบอดหรือไม่ก็ย่างแทนดูนะคะ เผื่อน้องชอบจะได้ไม่เสี่ยงไขมันอุดตันตั้งแต่เด็กค่ะ

ลองใช้หม้อทอดไร้น้ำมันมั้ยคะแม่ ไม่ต้องใช้น้ำมันเลยค่ะ ลองหาดู เดี๋ยวนี้พันสองพันก็มีค่ะ

VIP Member

ใช้น้ำมันรำข้าว /น้ำมันมะกอก ดูมั้ยคะ

แม๊กโม่แม่ลองหรือยังค่ะ

Maxmo ของCellox เลยค่ะ ใช้ดีมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง