14 ตอบกลับ

ถ้าที่ทำงานทำแบบนี้แจ้งกรมแรงงานได้นะคะ ตามกฎหมายแม่มีสิทธิลาคลอดได้ 98 วัน นายจ้างต้องให้เงินเดือน 45 วัน ส่วนของประกันสังคมอีกครึ่งนึงของค่าจ้างแต่ไม่เกิน 15,000 อีก 3 เดือน จริงๆติดต่อประกันสังคมเรื่องยื่นเอกสารให้ประกันสังคมจ่ายค่าคลอดในช่วงที่คลอดได้นะคะ เคยเห็นมีคนทำแบบไม่ต้องสำรองจ่ายเลย

หายืมคนในครอบครัวก่อนนะคะ เราเองก็ท้อเหมือนกันค่ะ ท้องใกล้คลอดแฟนประสบอุบัตรติเหตุ เงินสำรองใกล้หมด เราก็ลางานบ่อยจนมีปัญหากับหัวหน้าเหมือนกันค่ะต้องลาคลอดตอน 8 เดือนค่ะ ทำให้ได้เงินแค่ครึ่งเดียว ตอนนี้ปัญหาค่าใช้จ่ายเริ่มเยอะขึ้น เราก็ยืมญาติพี่น้องค่ะ

เราวันที่7นี้ก็9 เดือนแล้ววว ไม่ได้อยากยืมอยากเป็นหนี้ใครเลยแต่นั่นแหละมันมาพร้อมกันปัญหาจะไปทำงานก็ไม่ได้อีก ท้องอยู่

สุ้ๆนะค่ะ เราก็เจอมรสุมชีวิตเหมือนกัน ต้องดิ้นรนกันไปค่ะสุ้เพื่อลูกในท้อง เราก็โดนหลอกไปหมื่นกว่าบาท แถมต้องมาติดหนี้เค้าอีกหมื่นเจ็ด ผิดพลาดเยอะเลย ยิ่งใกล้คลอดด้วย แต่ก็ต้องสู้ค่ะ เพื่อตัวน้อยในท้อง คิดเสียว่ามันคือบททดสอบของชีวิต สุ้ๆนะค่ะ✌️✌️

ขอบคุณมากนะคะ เราเจอพร้อมกันหลายทางจริงๆ คือบางคนไปโฟกัสอะไรที่จุดเริ่มต้นว่าท้องไม่พร้อม คือตอนนั้นกับตอนนี้เราเจอมรสุมไม่เหมือนกัน ทุกอย่างมันพึ่งเข้ามาตอนเดือนนี้ เราหาทุกทาง ดิ้นรนหมดเพื่อลูกเรา งงเหมือนกันคนที่สักแต่จะว่า

แม่ฝากอะไรคะคลีนิกหรือโรงพยาบาล ถ้าเป็นโรงพยาบาลมีสิทธิ์30บาทเสียเงินไม่เยอะ แต่ถ้าเป็นประกันสังคมแม่ต้องสำรองจ่ายก่อน ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงนะคะไม่มีใครมาหยิบยื่นเงินให้ยืมหรอกค่ะในโลกออนไลน์แม่ต้องดิ้นรนเอง

รพ.ค่ะ ประกันสังคมเลยได้หาเงินสำรองจ่ายก่อน ตอนนี้คือหาทุกทางค่ะที่จะหาได้ สู้เท่านั้น

ถ้าโพสขอบริจาคข้าวของเครื่องใช้น้องจะดีกว่านะคะ ในนี้คนใจดีแม่ๆที่ใจดีเยอะเลย โพสขอยืมเงินอาจจะยากค่ะ เศรษฐกิจแบบนี้ด้วย แม่ฝากท้องที่ รพ.รัฐหรือเอกชนค่ะ ถ้าเอกชนลองเปลี่ยนมาฝากกะ รพ.รัฐดูมั้ยค่ะ ไม่มีค่าใช่จ่าย

เราว่าอย่าไปตำหนิแม่เด็กเลยค่ะยังไงก็ท้องจนจะคลอดแล้ว พูดถึงเรื่องมีอดีตไปก็ไม่มีประโยชน์แล้วค่ะ ตอนนี้เค้าก็เคียดพอแล้ว เราไม่ได้โลกสวยนะค่ะแต่ทุกคนเจอปัญหาแตกต่างกันไปค่ะ

ถ้าไม่พร้อมมีลูก ก็ไม่ควรมีตั้งแต่แรกนะคะ ตอนมีอะไรกันก็สนุกทั้งคู่ แต่พอมีเด็กจะเกิด พ่อเด็กก็กลายเป็นหมาแบบนี้ ถุงยางอนามัยมีแจกฟรีนะคะ ฝากไว้เผื่อคนถัดไป

สงสารเด็กนะคะ เกิดมาต้องมาเจอปัญหาอะไรแบบนี้ แต่ก็อีกแหละค่ะ ชีวิตคุณ ลูกคุณ จะทำอะไรก็อยู่ที่คุณ เราไม่ได้ให้เงินคุณ คุณจะมีเงินใช้ไหมแต่ละวันไม่ใช่ปัญหาของเราค่ะ คุณเลือกจะมาขอยืมเงินคนในนี้ เราว่าคุณก็คงหมดสิ้นหนทางจริงๆ ขอให้เจอคนใจดี แล้วก็ขอให้มีชีวิตที่ดีนะคะ

ถ้าขอความช่วยเหลือแบบขอเสื้อผ้าน้องของใช้น้องน่าจะมีคนใจดีช่วยนะคะ แต่ถ้าเรื่องเงินคงยาก เพราะขนาดแม่เจ้าของโพสยังปิดบังตัวตนเลย😅 ขอโทษที่พุดความจริงคะ🙏

คะแม่คนเรามีปัญหาทุกคนคะสุ้ๆนะคะเพื่อตัวเล็กอย่าคิดอย่าเครียดเยอะคะเดี่ยวพรุ่งนี้ก็เช้าเเล้วเชื่อว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอคะ สุ้ๆคะเป็นกำลังใจให้นะคะ✌️

ทิ้งที่อยู่ไว้ด้วยดีไหมค่ะเผื่อมีท่านใหนใจบุญส่งข้าวของเสื้อผ้าให้น้อง. น้องผู้หญิงหรือผู้ชายค่ะ คลอดโรงบาลรัฐค่าใช้จ่ายจะถูกหน่อย แม่ลองดูนะค่ะ

ใช้สิทธลาคลอดได้นะคะ3เดือน ตามกฎหมายคุ้มครอง นายจ้างต้องจ่ายค่าแรง ระหว่างที่ลาคลอด ทำไมต้องได้ พักงานคะ

ไม่เกี่ยวเลยค่ะถ้าเราทำงานผ่านโปรแล้ว มันเป็นข้อกฏหมายค่ะ สามารถลาคลอดได้3เดือน ขณะลาได้รับเงินเดือนค่ะ และมีสิทธ์เบิกประกันสังคมได้อีกค่ะ แจ้งความได้ ไม่ให้ลา คนไม่ให้ก็ติดคุกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง