มีเลือกออก สีน้ำตาลคล้ายๆพร้อมตกขาว

สวัสดีค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 8w เมื่อ2วันก่อนมีเลือดออกสีแบบในภาพเลยคะจึงไปหาคุณหมอ คุณหมอก็แจ้งว่าน่าจะเป็นเลือดเก่า จึงให้กลับมานอนพัก 2 วันไม่ได้ให้ยาหรือฉีดยาอะไร ซาวดูน้องปกติดีคะหังใจเต้นดี ถุงน้ำกลมสวยดี แล้วเมื่อวานเลือดก็หายไปแล้วค่ะ พอเช้าวันนี้มีเลือดแบบนี้ออกมาอีก แม่ ๆ ท่านไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างคะ ทำยังไงกันบ้าง #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

มีเลือกออก สีน้ำตาลคล้ายๆพร้อมตกขาว
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กรณีบ้านนี้เคยมีรกเกาะต่ำ(เจอตอน3เดือน) มีภาวะแท้งคุกคาม (ไม่ได้ฉีดยากันแท้ง) มีเลือดออกเกือบทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ(เลือดเหมือนในภาพแม่ค่ะ) พอ5เดือนมีเลือดสีแดงสดออกมาเยอะ ปรากฏว่าหมอไปพบติ่งเนื้อที่ช่องคลอด เวลาท้องจะทำให้เลือดมาเลี้ยงที่ช่องคลอดเยอะทำให้เลือดตรงติ่งเนื้อออกง่ายค่ะ เราได้นอนรพ.2คืน หมอเอาติ่งเนื้อออกแล้วเอาไปตรวจ สรุปเป็นติ่งเนื้อธรรมดา หลังจากนั้นเลือดก็ไม่ออกอีกเลยค่ะ เลือดออกมีหลายสาเหตุ พบหมอดีที่สุดค่ะ หมอให้พักผ่อนเดินให้น้อยที่สุด เราแทบไม่ทำอะไรเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรียกว่าภาวะแท้งคุมคามค่ะ นอนให้นิ่งที่สุด จนกว่าเลือดจะหยุดไหล งดทำกิจกรรมทุกอย่าง เราก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเหมือนกันค่ะ ตอนแรกของเราเป็นเลือดสีแดงสด นอนนิ่งๆอยู่โรงพยาบาล2วัน จนก่อนออกจากโรงพยาบาลเลือดสีน้ำตาลแล้ว ฉีดยากันแท้งไป2เข็ม ตอนนี้จะ 7 Weeks แล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี สู้ๆนะคะ

เคยเป็นแบบนี้ตอน8wเหมือนกันคะหมอคลีนิคที่ฝากครรภ์บอกว่าเลือดเก่ามันค้างอยู่ แล้วยังบอกอีกว่ามันปกติเพราะเกิดจากการที่ไข่ไปฝังตัวในมดลูก น้องออกมาแข็งแรงปกติดีจ้า ปัจจุบันน้อง1เดือน4วันแล้ว🥰🥰

ออกทั้งสีน้ำตาลและสีแดง เป็นภาวะแท้งคุกคาม หมอให้พักผ่อนนอนนิ่งไปเลย แต่น้องหัวใจเต้นปกติ แม่ไม่ต้องเครียด นอนพักผ่อนเยอะๆ อย่าเดินบ่อยนั่งนานหรือยกของหนัก

บ้านนี้เคยมีเลือดออกคล้ายๆแบบนี้ค่ะ ไปหาหมอ หมอซาวด์บอกว่าแท้งคุกคาม ได้ฉีดยากันแท้ง 1 เข็ม ทานยาต่อ กลับมานอนพักเยอะๆ พออีกอาทิตย์หมอนัดไปซาวด์ก็ปกติแล้วค่า

2y ago

อันนี้เราไปคลีนิคคะ แต่ก่อนกลับบ้านครั้งแรกที่ไปหา เขาแนะนำว่าหากอาการหนักอีกให้ไป รพ.เลย อันนี้เราเลยกำลังคิดค่ะว่าจะเอายังไงดี กลับไปคลีนิคหรือไปรพ.เลย

ควรนอนพักให้เลือดหยุดอย่างตำ่ 3-7 วันนะคะ คือต้องไม่มีเลือดออกเลยอย่างตำ่สามวันเศษๆก็ห้ามมี ออกมาอีกก็นอนยาวๆค่ะกลับไปคงไม่ได้ยาเหมือนเดิม

เคยเปนค่ะตอน6-7w เปนแบบนี้หลายวันติดกันเลย เหมือนตกขาวที่มีเลือดปน ไม่ได้ฉีดยาไม่ได้หยุดพัก ยังคงไปทำงานปกติค่ะ น้องก็แข็งแรงนะคะ

2y ago

ไม่ได้ไปค่ะตอนนั้นยังไม่ได้ฝาก แต่ไปหลังจากนั้นอีก 2สัปดาห์ ซาวด์ดูน้องหัวใจปกติค่ะ

TapFluencer

เราก็เป็น เมื่อวานไปฝากท้องมา พอผลซาวน้องออกมาหมอว่าปรกติทุกอย่างค่ะ แต่ของเราเป็นเลือดแดงสด มีกลิ่นคล้ายๆกลิ่นเน่า

เคยค่ะแม่ ตอน 9 วีคค่ะ สีประมาณนี้เลยค่ะ หมอฉีดยากันแท้ง กับให้กินยากันแท้งแผงหนึ่ง ตอนนี้ 33 วีคแล้วค่ะ

เคยเป็นค่ะไปหาหมอทุกอาทิตย์เลยเป็นหลายเดือนหมอไม่ให้ลุกไปไหนเลยให้นอนเป็นเตียงอย่างเดียว