น้ำคร่ำแตกแล้วแต่ไม่ปวดท้อง

สวัสดีค่ะ ตอนนี้น้ำคร่ำแตกเยอะมากเลยค่ะ ไหลไม่หยุดเลย แต่มีอาการปวดท้องนิดหน่อยไม่ได้ปวดมาก คนที่บ้านเลยบอกยังไม่ต้องไปโรงพยาบาล เพราะถ้าไปก็จะได้นอนรออีกนานเพราะยังไม่มีอาการปวดท้อง เราควรทำไงดีคะ (มีปวดท้องมาเป็นระยะแต่ไม่ปวดมาก) #ขอผู้รู้ช่วยตอบทีคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกเป็นเหมือนกันค่ะ น้ำคร่ำแตกตีสาม ไม่มีอาการปวดท้อง นอนต่อจนเช้า สองโมงเช้าไปคลินิก ลุงหมอส่งตัวไปโรงบาล ปากมดลูกเปิด 2 ซม. แล้ว ปวดท้องแค่ 30 นาที ก็คลอดเลยค่ะ เคยอ่านเจอถ้าน้ำคร่ำแตกต้องคลอดภายใน 8 ชม หรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะแม่ แต่แนะนำให้ไปหาหมอทันทีจะปลอดภัยกว่า

Super Mum

ควรไปหาหมอนะคะ เพื่อความสบายใจ จะได้ตรวจด้วยว่าปากมดลูกเปิดไหม กี่เซน ยังดีกว่าค่ะ คนที่บ้านไม่ใช่หมอเกิดเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ตอนเรา 40+2 หมอนัดตรวจปากเปิด2เซน แล้วน้ำคล่ำก็แตก ตอนหมอตรวจเสร็จ หมอฉีดยาเร่งคลอดให้เลยค่ะ

ควรไปค่ะแม่ เราน้ำเดินตั้งแต่ตีสอง แต่ไม่มีอาการปวดท้องใดๆเลย ตี3 เริ่มมีมูกใสปนเลือดก็ยังไม่ปวด คิดว่าเช้าค่อยไป ตีสี่มาเริ่มปวด ท้องปั้นไม่กี่ที กำลังเปลี่ยนชุดไปหาหมอ เริ่มปวดจะคลอด สรุปปวด ไม่ถึงนาทีคลอดที่บ้านเลยค่ะ

ควรไปอย่างยิ่งนะคะ เพราะเมื่อน้ำคล่ำแตก ถุงน้ำคล่ำจะแฟบลง จะปิดจมูกเด็กได้ค่ะ ถ้าไปช้า หมอจะด่าเอานะคะ ถ้าน้ำแตกจนหมดแล้ว ไม่ปวดท้อง หมอจะฉีดยาเร่งให้ค่ะ แปบเดียวก็คลอดค่ะ

TapFluencer

น้ำคร่ำแตกควรรีบไปหาหมอค่ะเพราะตะคลอดภายใน 12 ชม.หรืออาจจะเร็วกว่านั้นอีกอย่างถ้าน้ำคล่ำแตกแล้วแม่ไม่รีบไปหาหมอน้องอาจจะขาดอ๊อกซิเจนได้ค่ะ ควรรีบไปนะคะ

VIP Member

น้ำคล้ำแตกไม่ควรรอนะคะ อันตรายต่อเด็ก ไม่ปวดไม่ได้แปลว่าลูกจะปลอดภัย อยู่ใกล้มือหมอดีที่สุดคะ ถ้าน้ำคล้ำแห้งต้องทำการผ่าค่ะ

เราคลอดคนที่3น้ำคล่ำแตก ก็ไปโรงบาล ไม่ปวดท้องเลย แต่ปากมดลูกเปิด3เซนแล้ว หมอจัดยาเร่งคลอดให้คลอดเลยค่ะ 37+3

ไปเลยจ้าใกล้หมอดีที่สุด จะได้กลับไม่ได้กลับนอนรอหมอดีกว่าเนอะ คนที่บ้านก็ช่วยดูอาการลูกไม่ได้

น้ำคร่ำแตกต้องรีบไปนะคะ ถ้าน้ำคร่ำไหลหมดน้องจะอันตรายบางสิ่งบางอย่างอย่าไปเชื่อคนแก่เยอะ

หมอที่เราฝาก บอกว่าถ้ามีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งให้ไปโรงบาลได้เลยไม่ต้องรอค่ะ