ปรึกษาค่ะ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ตั้งท้องได้ 20week จับได้ว่าแฟนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่เขาบอกว่าเขาจะหยุดขอเวลาเขาหน่อย เราก็โอเค แต่ 2-3 วันที่ผ่านมา เขาเริ้มเปลี่ยนไปค่ะเวลาโทรหาเขาดึกๆ เขาจะไม่รับเลย พอโทรหาหลายๆครั้งเข้า บางทีก็ปิดเครื่องหนี บางทีก็โอนสาย เขาจะกลับมาถึงบ้านเช้าทุกวัน อ้างนู้นอ้างนี่ แต่ใจเราคิดว่าเขาน่าจะมีคนอื่น ปกติเวลาเขามีคนอื่นเราจับได้ทุกครั้งเพราะตัวเขาจะมีพฤติกรรมแบบนี้ตลอด เพราะปกติเขาไม่เคยเป็นแบบนี้ 2-3 วันที่ผ่านมา เขาปล่อยปะละเลย จะดีเฉพาะตอนอยู่ด้วยกันหรือไปหา พอเรากลับบ้านเขาก็เปลี่ยนเป็นอีกคน (ขอท้าวความก่อนนะคะ คือปกติเรากับแฟน อยู่คนละบ้านค่ะ เพราะยังไม่ได้แต่งงานกัน คนที่บ้านเราค่อนข้างเคร่งเรื่องนี้ และทางครอบครัวเรายังไม่มีใครรู้ว่าท้องเพราะทางบ้านเราค่อนข้างจะไม่โอเคมากๆ เราเลยไม่กล้าบอกใคร แต่ทางฝ่ายแฟนเราพ่อแม่พี่น้องเขารู้หมด ทางบ้านแฟนให้เงินตอนไปหาหมอตลอด ให้ไปฝากพิเศษ แต่ก็ยังนิ่งเฉยเรื่องแต่งกันไม่มาสู่ขอ อาจจะเป็นเพราะว่าแฟนเรายังทำตัวไม่ค่อยดี ท้องก็ใหญ่ขึ้นทุกวัน) ตอนนี้เราไม่รู้จะเครียดเรื่องไหนดี เรื่องแฟนติดยาติดผู้หญิง เรื่องมาสู่ขอ หรือเรื่องที่ท้องดี ตอนนี้เครียดมากค่ะสับสนไปหมด อึดอัดอยู่ในอก เราควรทำไงดีคะ อยากจะเลิกก็อยาก แต่ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตตัวเองต่อไป สงสารลูกในท้อง ไม่รุ้จะเดินไปทางไหน เครียดจนนอนไม่หลับ ในหัวมันคิดอะไรเต็มไปหมด ร้องไห้ทุกคืน เหนื่อยมากเลยค่ะ ??

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หาโอกาสบอกครอบครัวเราดีกว่าค่ะ ของเราตอนแรกก็ไม่กล้าบอกเพราะพ่อเราเป็นคนเคร่งเรื่องนี้มาก ตอนแรกเรากลัวมาก จนตอนนั้นผ่านไปสามเดือน ถึงเริ่มคุยๆเกริ่นๆกับแม่ ตอนแรกก็ยังไม่กล้าพูดมากนัก แต่สักพักแม่เราจะเริ่มสงสัย และคิดเอง เราเลยบอกแม่เราไป แล้วแม่เป็นคนที่ไปคุยกับพ่อ ถึงพ่อจะโกรธในตอนแรก แต่สุดท้ายพ่อก็ยอมรับ และเข้าใจ หายโกรธ อาจจะมีงอนบ้าง เพราะเราไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่ได้ดูแลกับพ่อแม่แล้ว แต่เราจะทักจะโทรไปคุยด้วย สรุป บอกครอบครัวเถอะค่ะ เพราะยังไงเขาก็จะเข้าใจเราที่สุด สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

โฟกัสที่ลูกค่ะ อันไหนที่มันเหนือการควบคุมของเราก็ปล่อยไป เราไม่สามารถที่จะไปจัดการทุกสิ่งทุกอย่างได้ค่ะ บอกครอบครัวของเราซะ ไม่แน่ใจว่าได้ไปฝากครรภ์มาหรือยังคะ ให้ความสำคัญกับลูกมากที่สุดค่ะ เรื่องไหนที่มันรกหัวสมอง หรือทำให้เราปวดหัวก็ปล่อยไป อยู่กับปัจจุบันและสิ่งที่เราควบคุมได้ เรื่องแฟนถ้าเขาเป็นคนไม่ดี ก็ให้เขามีสถานะแค่พ่อของลูกก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกพ่อแม่เราดีที่สุดค่ะ ถึงเขาจะเคร่งยังไง เราทำผิดพลาดไปแล้ว คนเป็นพ่อแม่ก็โกรธเราได้ไม่นานหรอกค่ะ ลูกก็คือลูกนะคะ ยังไงเขาก็รักเรามากกว่าใคร ถ้าบอกพ่อแม่เราไปแล้ว เดี๋ยวเรื่องสู่ขอ เรื่องแต่งงาน พ่อแม่เขาจะจัดการเร่งให้เราเองค่ะ (เพราะบ้านนี้พ่อแม่เราก็เคร่งเหมือนกันค่ะ😅) (คุณแมไม่่ต้องเครียดเรื่องอื่นเลยนะคะ ห่วงลูกในท้องเข้าไว้ค่ะ )

อ่านเพิ่มเติม

บอกที่บ้านได้แล้ว พ่อแม่ท่านอาจจะโกรธ แต่ไม่นาน ปากบอกไม่เลี้ยง ไม่เอา พอคลอดออกมาคนที่รักลูกคุณที่สุดคือท่านทั้ง 2 คนนั้นละ เฝ้าหลานทั้งวัน อุ้นทั้งวัน ส่วนพ่อของลูก ถ้าเขาไม่มีวุฒิภาวะ หรือไม่มีความเป็นพ่อ ก็ไม่ควรให้เขาอยู่ ปล่อยเขาไป แล้วโพกัสที่ลูก อย่าเครียด ยิ่งเครียดยิ่งมีผลต่อลูกในท้อง ทำตัวให้มีความสุข ปล่อยวาง สู้ๆนะคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ พยายามหาโอกาสบอกพ่อกับแม่เหมือนกัน ใจก็ยังไม่กล้าพอ

อย่างแรกต้องบอกพ่อแม่ตัวเองก่อนเลยค่ะว่าท้อง ตอนนี้ที่เครียดเพราะพ่อแม่ยังไม่รู้ไงคะ ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นปรึกษาพูดคุยกับพ่อแม่ดีที่สุดค่ะ ท่านช่วยได้ทุกอย่าง พ่อแม่เป็นคนที่รักเป็นห่วงเรามากที่สุด เรื่องสำคัญแบบนี้อย่าให้พ่อแม่เรารู้เป็นคนสุดท้ายเลยค่ะ

VIP Member

อาจจะต้องทำใจยอมรับสถานะ single mom ให้ได้ก่อน ให้ความสำคัญกับลูกที่กำลังจะเกิด แล้วก็บอกพ่อแม่ตัวเองเถอะ และให้คิดเสียว่าผู้ชายไม่ดีคนหนึ่งกำลังจะออกจากชีวิตเราไป ถ้าเขาดีจริง เดียวจักรวาลก็จะผ่านเขาก็กลับมาเอง

สุดท้ายก็ต้องเป็นพ่อแม่ที่อยู่ข้างเรา นับวันท้องแม่ก็เริ่มโตยังไงพ่อแม่ก็ต้องรู้อยู่ดี หาโอกาสเหมาะแล้วบอกดีกว่าเนอะ สู้ๆนะแม่ (คิดถึงเจ้าตัวเล็กไว้เยอะๆเครียดหนักเอามากๆมีผลถึงตัวเล็กในท้องเด้อ✌️

5y ago

สู้คะแม่💙

อย่างเเรกเลยน่ะค่ะ ต้องบอกพ่อเเม่เราก่อน เราจะได้สบายใจไปอิกขั้น ส่วนฝ่ายชายถ้าเขารับผิดชอบเป็นเงินก็ดี ถ้าเขาติดยาติดหญิงจริง สู้อยู่กับลูกสองคนดีกว่าค่ะ

ทำใจแล้วบอกที่บ้านตัวเองก่อนนะคะ อย่างน้อยก้ไม่ต้องปิดบังต่อ เราก้เคยผ่านมาค่ะ ได้แต่งหรือไม่แต่งค่อยว่ากันอีกที คนไม่ได้แต่งมีเยอะค่ะไม่ได้แปลกอะไร

เอาลูกไว้อันดับที่1 ดูแลลูกในท้องให้ดี เวลาน้องคลอดออกมาจะได้แข็งแรงสมบูรณ์ ส่วนเรื่องอื่นจะเกิดไรขึ้นก็ต้องเกิดค่ะ เดินหน้าต่อค่ะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง