ไม่ได้ทานโฟลิค และยาบำรุง

สวัสดีค่ะ ตอนนี้กังวลค่ะว่าลูกจะขาดสารอาหารจนเป็นอันตรายกับเค้า เพราะอ่านแล้วหากไม่ทานโฟลิค (ไม่ได้ทานเลยยอมรับว่าละเลย และแพ้ท้องหนักเห็นยาก็จะอาเจียน) และไม่มีความรู้เรื่องยาบำรุงเลยค่ะโืษตัวเองหนักมาก ซึ่งถ้าไม่ทานก็จะเพิ่มความเสี่ยงปากแหว่งเพดานโหว่ สมองและระบบประสาทผิดปกติ **ไปซาวน์ไม่กี่วันมานี้น้องนอนคว่ำค่ะ ตอนนี้กังวลมากๆ เพราะตอนท้องรู้ตัวตอนได้ 2 เดือนนิดๆละคะ บวกกับแพ้ท้องหนักเลยไม่ได้ทานโฟลิคสักเม็ด เครียดมาก ยอมรับเลยค่ะว่าโทษตัวเองที่ดูแลลูกไม่ดีพอ อยากถามแม่ๆค่ะว่ามีใครไม่ได้ทานยาบำรุงแล้วลูกไม่เป็นปากแหว่งเพดานโหว่บ้างคะ เค้าปกติมั้ย และมีใครที่ไม่ทานแล้วลูกเป็นมัยคะ เครียดมาก ตอนนี้ตั้งครรภ์เข้า 17 week แล้วซึ่งเร่งบำรุงแล้วค่ะ 😭😭 #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โฟลิคมีในอาหารอยู่แล้วค่ะคุณแม่ คุณแม่ลองพิมพ์ว่าอาหารที่มีโฟลิค คุณแม่ได้ทานในช้อยพวกนั้นก็พอช่วยได้ค่ะที่เขาให้ทานเป็นยาเม็ดเพราะปัจจุบันเราทานสเต็ก เนื้อ อย่างหมูปิ้งไก่ปิ้งเพียงอย่างเดียวไม่ค่อยทานผักเลยทำให้ขาดสารอาหารบางตัวจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพอยู่แล้วอะค่ะ ปัจจุบันเลยต้องอาศัยอาหารเสริมแบบเม็ดมาช่วย

อ่านเพิ่มเติม

ก็ถ้าโชคดีอาจจะไม่เป็นอะไรก็ได้นะคะแม่ ตอนนี้มันผ่านมาแล้วเราก็บำรุงให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ก็แล้วกันนะคะ ตอนนี้ยาบำรุงเลือด แคลเซียม นมต่างๆอาหาร5หมู่แม่ก็พยายามทานนะคะ อย่าเครียดค่ะมีผลต่อเด็ก

2y ago

50/50 อาจจะปกติก็ได้หรือไม่ปกติก็ได้ค่ะ แม่ตรวจเลือดคัดกรองดาวซินโดมไปหรือยังคะถ้าตรงนี้ปกติก็ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ที่จำเป็นเลยคือยาบำรุงเลือดกับแคลเซียมจ้า