27 ตอบกลับ

ซาวน์ 2 รอบนี่น้อยมากค่ะ จริงๆ ซาวน์เกือบทุกเดือนดูความปกติของลูกด้วยซ้ำ... ไม่ใช่ว่าซาวน์บ่อยลูกจะผิดปกตินะ เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว ต้องเช็คหัวใจมีครอบห้องมั้ย เช็คปอด เช็คกระโหลก ยิ่งท้องแก่เช็คระดับน้ำคร่ำ เช็คน้ำหนักตัวเด็ก บางคนนี่ซาวน์แค่ 2 รอบกว่าจะรู้ตัวก็ลูกกระโหลกหายมั่ง ปอดรั่วมั่ง น้ำคร่ำน้อยมั่ง ลูกตัวเล็ก คือมันก็แก้ไขอะไรไม่ทันแล้วไง เพราะท้องแก่แล้ว ยังไงก๖้องยอมรับว่าน้องจะอยู่หรือจะไป เข้าใจไหมคะที่อธิบายไป

การซาวด์ เป็นการวินิจฉัยของหมอในแต่ล่ะครั้งด้วยค่ะ ถ้า รพ.เอกชน หรือ รพ.รัฐ ที่ดีๆหน่อย เค้าก็จะซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปหาหมอค่ะ จะเรียกว่าเป็นการซาวด์ ดู พัฒนาการในด้านการเจริญเติบโตและความปกติของน้อง เช่น หัวใจ ช่องท้อง น้ำหนัก น้ำคร่ำ รก เป็นต้น ดูแทบทุกอย่างค่ะ เพื่อเป็นการวินิจฉัยแบบละเอียด อีกทางนึง แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่ควรจะดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการๆเติบโตของเจ้าตัวเล็ก🥰🥰🥰🥰✌️✌️✌️✌️

🥰🥰🥰✌️✌️✌️

VIP Member

บ้านนี้ฝากครรภ์ตั้งแต่ 3 week กว่าๆ จนถึง 20 week ซาวด์เดือนละ 2 ครั้ง หลังจากนั้นเดือนละครั้งค่ะ ผลเลือดปกติจริง แต่การซาวด์ในบางช่วงก็สำคัญค่ะ เพราะผลเลือดบอกไม่ได้ทุกอย่าง อย่างบ้านนี้ 20 week สำคัญมาก คุณหมอจะซาวด์แบบละเอียด ดูปากแหว่งเพดานโหว่ อวัยวะครบ 32 ไหม ไตมีกี่ข้าง ปอด ตับ กระเพาะอาหาร การสูบฉีดของเลือด น้ำในสมอง คือดูทุกอย่างค่ะ ตรงนี้เลือดบอกไม่ได้ค่ะ นอกจากซาวด์

บ้านนี้ซาวด์กับอาจารย์หมอเฉพาะทาง ซึ่งอยู่คนละรพ.กับที่ฝากครรภ์ ผลออกมาดีมากค่ะ ทำให้คนเป็นพ่อแม่สบายใจเยอะเลย

ซาวด์ทุกครั้งเป็นเรื่องปกติค่ะ ที่บ้าน ฝาก รพ เอกชน แต่จะแยกระหว่างการซาวด์แบบละเอียดจะเป็นแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งไม่ใช่หมอสูติที่เราฝากพิเศษอยู่ เพื่อดูความผิดปกติของร่างกาย และอวัยวะภายในที่สำคัญๆ บ้านนี้ตรวจทุกอย่างเจาะนำ้คล่ำ ตรวจโครโมโซม และก้อมาซาวด์ละเอียด เพิ่มความมั่นใจว่าเจ้าตัวน้อยของเราแข็งแรงดีค่ะ

ของเราไปฝากท้องตอน 3เดือนเหมือนกันค่ะ หมอนัดแรกๆติดกันทุกอาทิตย์ ทั้งตรวจเลือด ตรวจอะไรหลายอย่างเลยค่ะ ได้ซาวด์ประมาน 4ครั้งแล้วค่ะ ได้เห็นเขาแล้วได้ฟังเสียงหัวใจแล้วตื่นเต้น ดีใจมากๆ น้องปกติดีนะคะ

บ้านนี้ซาวบ่อยคะ 17+1 ซาวไป 3รอบแล้ว หมอที่ฝากครรภ์แนะนำว่าถ้า 20w ให้ซาวแบบละเอียด จะได้เห็นว่าน้อง เป็นยังไงบ้าง ส่วนตัวเราคิดว่าดีนะจะได้เห็นลูกบ่อยๆ #พ่อบ้านนี้พอมีตังไม่ได้เลย ชอบพาไปซาว เห่อลูก

บ้านนี้ฝากครรภ์ตั้งแต่เดือนแรกหมอซาวตั้งแต่ฝากครั้งแรกจนตอนนี้8เดือนหมอซาวทุกครั้งที่นัดค่ะ ซาวด์บ่อยเราชอบส้ะอีกได้ดูการพัฒนาการของลูกแต่ละเดือนด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็ซาวด์ละเอียดตอน 20w ค่ะ ไม่ได้มีผิดปกติอะไร หมอแค่อยากให้เช็คตามปกติค่ะ พอซาวด์เสร็จ คุณหมอก็ไม่ซาวด์อีกค่ะ รอซาวด์ตอน 32w เลยค่ะ เพื่อประเมินการคลอดค่ะ

อายุครรภ์ 18 สัปดาห์ ขึ้นไป จะสามารถ ซาวด์เพื่อดูอวัยวะของลูกได้ทุกอย่างว่า ครบสมบรูณ์ดีรึเปล่าคะ คุณหมอจึงนัดอัลตราซาวด์คะ

ซาวด์บ่อยก็จะได้เห็นพัฒนาการเด็กนะคะ ได้รู้ว่าน้องเป็นยังไงบ้าง น้ำหนักปกติดีไหม บ้านนี้หมอนัดซาวก์ทุกเดือนเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง