28 ตอบกลับ

ขอแนะนำคะ ไม่ต้องกังวลคะ บางคน ลูกดินข้างใน แต่ เราอาจไม่รู้สึก ก็เป็นไปได้จ้า ถ้าไปฝากท้อง แนะนำ ให้คุณหมอตรวจการเต้นหัวใจของทารกในท้องคะ ถ้าหัวใจเต้นปกติ อย่างอื่นก็ไม่ต้องห่วงและกังวลเลยข้า

บ้านนี้ดิ้นตอน5เดือนค่ะ แต่เบามาก ช่วง6เดือนขึ้นไปจะรู้สึกเวลาเขาขยับตัว หรือดิ้นค่ะ ตอนนี้8เดือน นอนไม่ได้เลยค่ะ พลิกทางไหนก็ยัน เพราะน้องกลับหัวแล้ว เท้า เข่า อยู่ช่วงเอวช่วงลิ้นปี่พอดี 🤦🏻‍♀️

ขนาดอ่านเฉย ๆ ยังตื่นเต้นจังเลยค่ะ 😅😅

วันนี้ไปฟังสุขศึกษาที่โรงพยาบาลมาพยาบาลบอกว่าถ้าเป็นท้องแรกลูกจะเริ่มดิ้นตอน18สัปดาห์​แต่​ถ้าเป็นท้องที่2ลูกจะเริ่มดิ้นในช่วง16สัปดาห์ค่ะ​ จะเป็นเหมือนปลาตอด​

ของเรา 6เดือน ท้องแรกหมือนกันเริ่มดิ้นเก่งแล้วช่วงเช้าจะไม่ค่อยดิ้นเท่าไร เวลานอนลองเปิดเพลงให้เขาฟัง หรือส่องไฟบริเวณท้อง เราจะรุ้สึกเหมือนเขามาเตะซ้ายขวา

เรา 6 จะ 7 ล่ะท้องแรกเหมือนกัน ตอน5เดือนรู้สึกเหมือปลาตอดๆ แต่พอ6เดือนรู้สึกว่าลูกเริ่มดิ้นเริ่ม ทีบท้องไม่ต้องเครียดค่ะ เดียวเค้าก็ดิ้นแรงขึ้น

ขอบคุณค่ะ

นี่ท้องแรกตอดตอน3เดือน 4-5เดือนเริ่มดิ้นค่ะเพราะน้องตัวใหญ่ กลับหัวตอน6เดือนขาถีบยุลิ้นปี่ เตะทีสะดุ้งนอนไม่ได้ละค่ะ ตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว

5เดือน20สัปดาห์ลูกเริ่มตอดแร้วคะ เราก้ท้องแรกคะ ท้องเนี้ยเล็กมากเรย แต่พอ5เดือนเริ่มตอดระ ถ้า6เดือนน่าจะดิ้นเก่งคะ ก้แร้วแต่บ้างคนเนาะ

ตอนนี้ 5 เดือน กว่าแล้วค่ะ รุสึกเหมือนกันเวลานอนหงาย....ตรงท้องน้อยจะเหมือนมีอะไรกะทุ้งตุบๆยุ....เขาบอกว่าคือการตอด...

แม่บ้านนี้รู้สึกว่าลูกดิ้นก็ตอน6เดือนกว่าๆเกือบ7เดือนค่ะแม่. เพราะว่าผนังหน้าท้องหนา บวกกับกับท้องแรกด้วยค่ะ😬😅

บ้านนี้เริ่มตอดตอน 18 weeks ...พอ 19 weeks เริ่มตอดบ่อยขึ้น ยิ่งตอนแม่จะนอนตอดถี่มาก...ตื่นเต้นทุกครั้งที่ลูกตอด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง