15 ตอบกลับ

เเต่ของเรามันจะท้องเเข็งก่อน เเล้วมดลูกมันบีบรัดตัวทุกๆ10นาทีเลย เราเจ็บหลังเที่ยงคืนกับตอนเช้าประมาณ8โมงกว่าๆเจ็บจี๊ดๆถี่ขึ้นเรื่อยเเต่เรายังพอทนไหวยุ เเต่นอนร้องไห้ไปด้วยอ่ะไม่รุ้จะทำยังไงสงสารสามีสามีก้อไม่ค่อยจะมีตังค์ด้วยสามีเราทำงานคนเดียวด้วยเราเลยไม่เอะใจอะไร เราอ่ะวันที่27เราตื่นจากที่นอนจะลุกไปเข้าห้องน้ำเราปวดฉี่มากพึ่งตื่นเปลี่ยนเสื้อผ้าอะไรเสร็จยุดีๆก้อมีน้ำอะไรไม่รุ้หลุดใส่ที่นอนตอนเเรกเราคิดว่าเราฉี่เเตกรึป่าวรึไม่ปัจสาวะเล็ตรึป่าวก้อไม่รุ้เราก้อไม่สนใจอะไรเเต่เราบอกหมอว่าถ้าเป็นฉี่เราจะกั้นมันได้เเต่นี่เรากั้นไม่ได้เหมือนมันนึกจะหลุดก้อหลุดลงมาเลยอ่ะ มันเหมือนไหลลงตามน่องตามขาเราอ่ะรุ้สึกเหนียวๆมันเป็นน้ำใสเราอ่ะเเยกไม่ออกว่าใช่ฉี่รึว่าเป็นน้ำคร่ำรั่วเพราะเราไม่เคยเจอนะนี่มาเจอท้องที่สองนะปกติคนเเรกอ่ะเเค่ปวดหน่วงๆถี่ขึ้นเรื่อยๆมดลูกแค่บีบรัดตัวทุกๆ10นาทีเเล่ะเราปวดท้องเหมือนจะถ่ายปัจสาวะเเต่พอเราไปนั่งในห้องน้ำเราอ่ะอุจจะระไม่ออกเราพอจะรุ้เเล้วว่าเเบบนี้ไม่น่าจะใช่เจ็บเตือนเเน่นอนอาจจะเจ็บคลอดจริงล่ะเลยตัดสินใจบอกหมอหลังจากที่กินน้ำตาลเเร้วอ้วกตอนเเรกเรากะจะไม่บอกเเต่เราเห็นท่าตัวเราเองไม่ค่อยจะดีเราก้อตัดสินใจบอกหมอทันทีเลยพอหลังพบหมออะไรเสร็จหมอก้อให้ไปห้องคลอดตอนเเรกเราเข้าใจว่าจะได้คลอดเเร้วที่ไหนได้อายุครรภ์ยังไม่ครบกำหนดที่จะคลอดตอนวันที่28ที่เราไปหาหมอน่ะอายุครรภ์พึ่งได้สัปดาห์ ที่32+3วันเองเจ็บท้องหนักมากเพราะเราอ่ะมีโรคเเทรกซ้อนทั้งโรคไทรอยด์มีพิษ แล้วก็โรคน้ำตาลสูงเเล้วก้อเคยมีภาวะเเท้งบุตรมาเเล้ว

ต้องสตรองมากๆ สู้ๆค่ะ เป็นหนักกว่าเราอีก จะเป็นแม่คนทั้งทีนี่ลำบากจริงๆ 😫

ก็กดไม่ลงอ่ะมันจะเเข็งเหมือนลูกบาสเก็ตบอลท้องเเข็งทั้งท้องเลยนี่ทนสองวันล่ะ เเต่บังเอิญหมอนัดวันที่28นัดเจาะเลือดกินน้ำตาลสองขวดมีภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวานอ่ะ น้ำตาลสูงมากเลยเเล้วพอเจาะเลือดไป1เข็มก้อกินน้ำตาลอ้อยขวดเเรกยังพอทนไหว แต่พอกินขวดที่สองผงึกผอมเลยอั้นไม่ได้เลย เพราะรอหมอจะเข้าตรวจท้องพอดีไม่ทันได้เข้าไปอ้วกออกมาหมดเลย

สู้ๆค่ะ อันนี้ตรวจไม่เจอเบาหวานแต่เป็นไตอักเสบติดเชื้อ เพิ่งหายไม่นานค่ะ 😩

ถ้านับตามประจำเดือนของเรานะกำหนดคลอดวันที่22มีนาคมเเต่หมอเค้าจะนับตามปฎิทินหมอบอกว่ามันอาจจะคลาดเคลื่อนหน่อยๆนึงอ่ะเป็นวันที่26มีนาคมอ่ะเเต่เรามีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดอ่ะท้องเเรกเราคลอดลูกเองอ่ะลูกมีน้ำหนักเเรกเกิด2โล7นะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นอาการปกติค่ะ เหมือนน้องจะกลับหัวลงแล้วลงต่ำค่ะ มีอาการปวดท้องหน่วงๆ เจ็บจี๊ดท้องปั้น บ่อยๆ มีร้าวๆหลังด้วยค่ะ เป็นทุกวันเดินนั่ง นอนลำบากมากค่ะช่วงนี้

ขอบคุณค่ะ ใช่ค่ะทรมานมากเลย 😫

1เดือนมี40สัปดาห์ สัปดาห์นึงก็มี4อาทิตย์ ใช่ป่ะค่ะ ถ้าคิดผิดประการใด ต้องขอโทษด้วยเราไม่ค่อยเเน่ใจ สักเท่าไหร่หรอกเเต่หมอเค้าบอกมาเเบบนี้อ่ะค่ะ

เราก้อบอกหมอว่าเราอ่ะเจ็บท้องมาสองคืนเเล้วเเต่เราไม่เเน่ใจว่าเจ็บเตือนรึป่าวอ่ะเราก้อทนจนกว่าจะถึงวันที่หมอนัดเราอ่ะ ทนตั้งเเต่วันที่26-27อ่ะ

ถ้ามันมากกว่านี้จะไป รพ. ละค่ะ ทรมานจริงๆ

เจ็บคลอดเเล้วค่ะ ควรไปโรงพยาบาล น่ะค่ะห้ามทานเจ็บเพราะนี่เราก้อท้องสัปดาห์ที่ 32+4วันวันนี้เเล้วล่ะหลังเที่ยงคืนก็ครบ32+6วันล่ะสัปดาห์

เคยขูดมดลูกมาด้วยเพราะขูดมดลูกตอนเเท้งเพราะเราอ่ะเคยเเท้งคุกคามมาก่อนมีลูกยุหนึ่งคนเเท้งไปหนึ่งมีกะเเฟนเก่าแต่เป็นลูกคนเเรกเเท้งคนที่สองเราถึงได้มาเล่าประสบการณ์ของตัวเราเองอ่ะค่ะเเต่คลอดเองลูกคนเเรกเเต่ตอนนี้มีลูกคนเเรกเหมือนกันกะเเฟนคนใหม่เเต่กำลังท้องยุสัปดาห์ที่32+5วันหลังเที่ยงคืนก้อจะได้32+6วันล่ะวันศุกร์ก้อครบ32+7วันล่ะค่ะ

ปวดเหมือนปวดเมนส์มันคืออาการมดลูกขยายค่ะ คุณแม่ใช้กระเป๋าน้ำร้อนวางบรรเทาได้ ส่วนเจ็บเตือนคือท้องแข็งทั้งท้อง คือมดลูกบีบตัวค่ะ

ยินดีค่า☺️

ลูกตัวเราตัวเล็กมากเเต่สุขภาพร่างกายเเข็งเเรงสมบูรณ์ทุกอย่างเลยคลอดมาครบ32ทุกประการเเต่ตัวเล็กมาก

ตัวเล็กไม่เป็นไรค่ะค่อยเพิ่มได้ อิอิ ลูกเกิดมาแข็งแรงก็ดีมากๆค่ะ ☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง