ให้นมลูกจากเต้าขณะตั้งครรภ์

สวัสดีคะ สอบถามผู้รู้หน่อยคะ ตอนนี้ลูกคนโต 1 ขวบ 2 เดือน กินนมจากเต้า แล้วตอนนี้กำลังท้องอยู่ สามารถยังให้ลูกคนโตกินนมจากเต้าได้อยู่ไหมคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลิกเต้าพี่ดีกว่าค่ะ การท้องแล้วให้นมลูกไปด้วยมดลูกจะบีบตัวทำให้เสี่ยงแท้ง เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ อีกอย่าพี่ 1.2 ขวบละ ถึงวัยเลิกเต้าแล้วค่ะ ไม่เลิกตอนนี้เจอวัยทอง 2 ขวบจะหนัก มีตบตีแย่งเต้าน้องกินแน่นอนแม่ บ้านนี้ก็ลูก 1.2 ขวบค่ะ อยากให้เลิกเต้าใจจะขาดแต่คนที่บ้านไม่ยอม 😅

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ แต่ต้องหักดิบให้น้องเลิก เพราะกลัวแท้งคุกคาม น้องก็พยายามเลิกให้นะคะ ไปกินนมชงตอนนอนแทน แต่ก็มีขอจุ๊บเต้าบ้างเป็นบางครั้ง อย่างไงคุณแม่ก็ต้องพยายามให้น้องเลิกให้ได้นะคะ เพื่อน้องคนเล็กในท้อง

ไม่ได้ เสี่ยงแท้ง แล้ว1ขวบ จริงๆก็เป็นวัยที่ควรเลิกแล้ว นมไม่ใช่อาหารหลักของเขาแล้ว สอนให้รู้จักน้องในท้องไปด้วย สอนไปด้วยว่าทำไมต้องเลิก รักน้องต้องเลิกน้องจะได้ปลอดภัย สอนให้รักกันตั้งแต่เรื่องนี้ไปเลยค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ให้น้องกินนมแม่ช่วงตั้งครรภ์จนถึง 6 เดือนค่ะ เคยปรึกษาคุณหมอแล้วค่ะ ถ้าแม่ไม่มีความเสี่ยงอะไรก็สามารถให้ต่อได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้จนคลอดเลยแม่ต้องลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะว่าได้หรือเปล่าค่ะ

บ้านนี้ปรึกษาหมอค่ะ คุณหมอบอกถ้าจุ้บเต้าช่วงก่อนนอนไม่เป็นไรค่ะ คนโต2ขวบ1เดือน ยังติดจุ้บเต้าแม่นอนอยู่ คนในท้อง 27week ค่ะ

แม่ลอง ดูข่าว ที่ คุณเบนซ์กับคุณมิคให้สัมภาษณ์นะคะ ทำแบบนี้แหละค่ะ สุดท้ายเกือบไม่รอด https://youtu.be/bMwjrRQUxGU

ปรึกษาหมอเลยค่ะ แต่ปกติ เวลาลูกดูดเต้า มดลูกจะบีบรัดตัว ทำให้เสี่ยงแท้งได้นะค

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ระวังเสี่ยงแท้ง