ฉันเคยทำผิด

สวัสดีคะ พอดีมีเรื่องอยากปรึกษาคะ ตอนตั้งท้องไม่รู้เลยว่าตัวเองท้อง เลย ดื่มเหล้าสูบบุหรี่จัดมาก ๆ พอรู้ตัวอีกทีก็หยุดนะคะ อายุยังน้อย ไม่รู้เลยว่าตัวเองตั้งครรภ์ ด้วยที่คิดสั้นๆอยากตัด ปัญหา เพราะกลัวต่างๆ กลัวพ่อเเม่เสียใจ ครอบครัวเเตกเเยก เลย สั่งยาทำเเท้งมาทำคะ ปรากฏว่า เด็กไม่ออก มีเเต่เลือดสีสดๆ ไหลตามออกมา เป็นอยู่สักพัก ไปหาหมอคะ ตกใจมาก ตัวเองท้องได้27วีค เเล้ว ลูกสมบูรณ์ดี ตอนนี้เลยเป็นกังวลคะ ที่ผ่านมาไม่เคยได้บำรุงเลย เเถมทำไม่ดี อีก อยากรู้ ถ้าลูกออกมา เสี่ยงอันตรายไหมคะ ลูกจะสมบูรณ์เเบบที่หมอพูด หรือป่าว ( ที่ไม่รู้ตัวเพราะเป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่เเล้ว ) ??

24 ตอบกลับ

หยุดทุกอย่างได้ก็ดีแล้ว รักเค้าให้มากๆเลือดเนื้อของเรา เด็กถ้าแข็งแรงดีก็ไม่หลุดง่ายๆอย่างที่หมอบอกแระอย่าไปกังวลพักผ่อนให้เพียงพอกินอาหารครบ5หมู่ บางคนประคับประคับหาหมอฉีดยาบำรุงหลุดก็เยอะ พี่ที่รู้จักกันเมื่อ10กว่าปีที่แล้วตั้งครรภ์วัยเรียนกระโดดชั้นลอยระเบียงเมตรกว่าให้ก้นกระแทกยังไม่หลุดเลย ทุกวันนี้เด็กคนนั้นเรียนเก่งมากจะจบม.6แล้ว

เปนเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าท้องแม่บ้านนี้กินทั้งเหล้า ดูดบุหรี่ มารุ้อีกทีตอนท้องได้2เดือนกว่าค่ะ ตอนที่ปจด.ไม่มาก้อคิดแค่ว่าปจด.เบื่อน ผ่าน2เดือนชื้อที่มาตรวจถึงรุ้ แต่ลูกก็ปกติดีค่ะ

เคยทำผิดคุณแม่ไม่สามารถแก้ไขอดีดที่คุณแม่เคยทำได้ แต่คุณแก้ที่ปัจจุบันได้ค่ะบำรุงเค้าเยอะๆดูแลเค้าดีๆค่ะแม่อีกไม่นานแม่จะได้เจอน้องแล้ว

แม่เชื่อมั้ยว่าเราแย่กว่าสิ่งที่แม่ทำอีก พอรู้ตัวเราเลิกทุกอย่างบำรุงทุกอย่าง ปรึกษาหมอบ่อยๆ แล้วไม่ต้องเครียดนะ ยิ่งเครียดยิ่งมีผลกระทบ

สู้ๆ จ้ะแม่ ทุกวันนี้ลูกเราออกมาสมบูรณ์เราดีใจมาก แล้วรักเขามากด้วย

หมอบอกแข็งแรง ก็ดีแล้วจ้ะ จ่อไปนี้บำรุงเยอะๆค่ะ เคยเหมือยกัน กินเหล้าเพียวๆไม่รุ้ว่าท้อง แต่ก็แข้งแรงค่ะ กินพวกอาหารมีประโยนช์

เป้นเหมือนกันค้ะ ไม่รุ้ว่ามีท้อง กินทั้งเหล้า ทั้งดูดบุหรี่ ตอนนี้หมอบอกว่าลูกตัวเล็ก เป้นกังวลมากค้ะ😢😢😢

ถ้าหมอบอกว่าสมบูรณ์ก็เชื่อหมอนะคะและดูแลตัวเองทานอาหารที่มีประโยชน์ทานวิตามิน ที่หมอให้สู้ๆนะคะ

ขอบคุณคะ💗

ไม่เป็นไรค่ะ ก็ค่อยๆเริ่มบำรุงค่ะ ปรึกษาคุณหมอเยอะๆค่ะ กินของมีประโยชน์ทำใจให้สบาย ไม่เครียดค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ พยายามอย่าคิดมากนะต่อไปก็ดูแลตัวเองแล้วบำรุงตัวเล็กเข้าไว้นะคะ ✌️✌️

เริ่มต้นใหม่นะค่ะแม่ พอรู้ว่าทำผิดกับเค้าไว้มาก แม่ก็ต้องบำรุงเค้านะค่ะ บำรุงให้มากขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง