13 ตอบกลับ

เด็กอ่อนยังสับสนเรื่องเวลาค่ะ เมื่อ 9 ปีที่แล้วอ่านเจอบทความของคุณหมอท่านนึงได้บอกเอาไว้ว่าเวลากลางคืน ให้อยู่ในบรรยากาศที่มืด เงียบ และอย่าเปิดไฟเวลาให้นมลูก (เราใช้วิธีเปิดไฟหรี่ๆพอมองเห็นเอาไว้ทั้งคืน) ส่วนตอนกลางวันให้เด็กนอนอีกที่นึงสว่างๆโล่งๆ เปิดเพลงดนตรีบรรเลงเบาๆให้ฟัง (ของเร าเปิด Jazz กับ Bossa ค่ะ 😁😁) ลูกจะค่อยๆเรียนรู้เรื่องเวลาเองค่ะ ทำแบบนี้มาตลอดบ้านนี้เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยค่ะ แถมลูกไม่ยอมตื่นตอนกลางคืน ต้องปลุกมากินนมเอง แม่หลับสบายเลยจ้า ตอนนี้ท้องคนที่ 2 ได้5 เดือนกว่าแล้วคลอดมาก็จะทำแบบเดิม ตอนนี้ซื้อเปลไว้นอนกลางคืน กับที่นอนกลางวันไว้ 2 ทั้ง2 อย่างรอแล้วค่ะ

น้อปวดท้องหรือเปล่าคะ ให้กินนมแล้วต้องพาดบ่าลูบหลัง5-10 ให้เรออกมาจะหลับสบายและยาวขึ้น ๆถ้าน้องยังเล็กมากๆเดือนแรกๆ ยังไม่รู้กลางวันกลางคืน ๆยังคิดว่ายังอยู่ในท้องแม่อยู่ การห่อตัวข่วยได้ เสริมว่าเช็คอุณหภูมิห้องด้วยว่าร้อนหรือหนาวไปหรือไม่ ถ้าหูเย็นเท้าเย็นคือหนาวไป เอาลูกเข้าเต้าให้ถูกวิธี กินนมแล้วร้องเพลงกล่อม อย่าลืมไฟห้องต้องสลัวที่สุด ปิดไฟได้ยิ่งดี

ขอบคุณครับ

กลางวัน ให้ตื่นนานขึ้นค่ะ กลางคืน ให้กินนม เปลี่ยนผ้าอ้อม ทำให้เขาสบายตัวที่สุด แล้วพาเข้าห้องนอนปิดไฟ ให้เป็นเวลาค่ะ เขาจะเริ่มปรับตัวได้ ที่บ้านนี้ กลางวัน นอนที่นึง กลางคืนนอนที่นึง และพอได้เวลา ก็ปิดไฟเหลือแสงสลัวๆ ไม่กี่วันน้องก็ชินค่ะ

ขอบคุณครับ

ต้องดูว่าน้องกี่เดือนครับ พอทราบอายุน้องแล้ว ก็จะรู้เวลานอนที่เหมาะสมครับ สมุดผม 12เดือน ให้นอนได้วันละ 10-14 ชม. ครับ ผมก็จะให้นอนกลางวันประมาณ 3ชม.ครับ กลางคืนก็ตื่นมากินนม ตอนตี2สอง กินนมเสร็จก็หลับเลย เจอกันอีกทีเช้าครับ

หลังทานนมจับน้องเรอด้วยนะคะ น้องอาจจะไม่สบายตัว การห่อตัวน้องก็ช่วยได้คะ อีกหนึ่งอย่างก็คืออย่าปิดไฟจนมืดสนิทนะคะ ให้พอมีแสงสลัวๆน้องจะไม่รู้สึกกลัว ดีใจแทนคุณแม่บ้านนี้จังคุณพ่อน่ารัก

ขอบคุณครับ

ตามที่แม่ ๆ ด้านบนบอกเลยค่ะ ถ้าไม่นอนจริง ๆ ลองจับนอนตะแขงข้างใดข้างหนึ่งก็ช่วยได้นะค่ะ ถ้าอากาศในห้องกำลังดีแล้ว ห่อตัวน้องให้พอดีด้วยนะค่ะ ห่อหนามากน้องจะร้อน จะกลายเป็นไข้ได้นะค่ะ

ลูกเราก็เป็นค่ะ เด็กทารกยังสับสนระหว่างกลางวันกับกลางคืน ลองจับนอนตะแคงอย่าให้อากาศร้อนค่ะ ให้อุณภูมิสบายๆไม่ต้องห่มผ้าเยอะค่ะ

ทารกควรนอนรวมๆกัน 15 ชม. ต่อวันค่ะ ถ้ากลางวันนอนนาน กลางคืนก้ตื่นบ่อย ค่อยปรับเวลาค่ะ

ขอบคุณครับ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27356)

กลางวันอย่าให้นอนเยอะค่ะ...พอกลางคืนน้องไม่ค่อยนอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง