ปัสสาวะ​อักเสบ​ใน​คน​ท้อง​

สวัสดี​คะ​มี​แม่ตั้งครรภ์​บ้านไหน​ ที่เป​็นกระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​บ่อ​ย​ไม่​คะ​ บ้านนี้ตั้งแต่​ตั้งครรภ์​ 2เดือน​แรก​ จน​ ถึง​ ปัจจุบัน​36สัปดาห์​ ก็​ยัง​เป็น​กระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​ ไปตามหมอนัดตรวจ​ฝาก​ครรภ์​ทุกครั้ง​ หมอจะบอกว่า​เป็น​ปัสสาวะ​อักเสบ​ตลอด​ 😔ได้ยาฆ่า​เซื้อ​มาทาน​ อีกเดือน​ไปหาย​ พอไปอีกเดือน​เป็น​อีก​ เหมือน​จะเป็น เดือน​เว้นเดือน​คือบ่อยมาก​ พอช่วง​ใกล้​คลอด​หมอจะนัดถี่ๆขึ้น​ 4พฤศจิกายน​ ไปหาหมอพบปัสสาวะ​อักเสบ​ทานยา​ หมอนัดวันนี้อีก​ เป็น​กระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​อีก​ กังวล​ว่าจะมีผลกับเด็ก มีแม่ๆบ้านไหน​ เป็น​บ่อยบ้างคะ​ ฉี่​ ไม่​ค่อยกั้น​ น้ำก็ทานวันละหลายขวดใหญ่​ แต่ไม่มีอาการ​ฉี่แสบหรือขัด​ หรือเป็นเลือดใดๆ​ แต่พอไปหาหมอที่ไร​ หมอจะบอกเป็นกระเพาะ​ปัสสาวะ​อักเสบ​ทุกครั้งคะ​ 😔😔 หมอ​บอกว่า​ทำให้​ ลูก​เจริญ​เติบโตช้าน้ำหนัก​จะน้อย​ ตอนนี้​36สัปดาห์​น.น2600 ค่ะ​ ขอบคุณ​สำหรับ​ค​ำ​ตอบล่วงหน้า​คะ​#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แสบขัด ไม่คัน ไม่น่าใช่กระเพาะปัสสาวะอักเสบนะคะ ถ้าแม่ไม่รู้สึกผิดปกติอะไรไม่ต้องกินยาค่ะ คนท้องฉี่กั้นไม่ค่อยได้เป็นปกติค่ะ แปลกหมอตรวจยังไง หมอที่เราฝากอยู่บอกฉี่ไม่กั้นปกติอยู่แล้วสำหรับคนท้อง ลูกน้ำหนัก2600 ไม่ได้น้อยไปเลยค่ะ

3y ago

ทำไงดีคะ​ ยาฆ่าเชื้อ​ที่หมอให้​มากินเกือบทุกเดือน​เลย​คะ​ แอบกังวล​ว่า​จะมีผลกับเด็กหรือไม่​ แต่​หมอบอกยาไม่มีผล​ กับเด็ก แต่​ถ้า​ไม่​รักษา​กระเพาะ​ปัสสาวะ​ จะยิ่งทำให้​เด็ก​มีปัญหา​ คะ​ แปลก​ใจอยู่เหมือนกัน​ว่าทำไมถึง​เป็น​บ่อยขนาดนี้​ ทั้งๆที่ฉี่​ ทุกอย่าง​ไม่แสบไม่ขัดไม่มีเลือดปน​ แค่ฉี่บ่อยเท่านั้นเอง​ ตอนนี้​เริ่มจะกังวล​เรื่อง​การกินยาฆ่าเชื้อ​แทนแล้ว​คะ​ 😢