สวัสดีครับ คุณแม่ตั้งครรภ์ เข้าสู่เดือนที่ 5 ควรทานอะไรเพื่อบำรุงลูกในครรภ์ครับ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในช่วงนี้ร่างกายคุณแม่ต้องการโปรตีนเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้คุณแม่และทารกในครรภ์ค่ะ แนะนำรับประทานเนื้อปลา ทั้งน้ำจืดหรือน้ำเค็มก้ได้ค่ะ เพราะเป็นเนื้อที่ย่อยง่าย ไม่ทำมห้คุณแม่อึดอัดท้อง นอกจากนี้เนื้อปลายังอุดมไปด้วย กรดอะมิโน มีหลายชนิดแต่ที่สำคัญคือ ไลซีน ทรีโอนิน ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาสมอง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันช่วยให้นอนหลับสนิท มี โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็น เป็นไขมันที่ไม่ได้ทำให้อ้วน แต่ช่วยป้องกันโรค เพราะไปช่วยป้องกันการสะสมตัวของไขมันอิ่มตัว (คอเลสเตอรอล) ช่วย ลดความเครียดบรรเทาอาการซึมเศร้า ลดการอักเสบของผิวหนัง ลดอาการไขข้ออักเสบและไม่ทำให้อ้วน นอกจากนี้ก็ยังมีไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามินบี 1 บี 2 ที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแม่ และลูกในครรภ์ รวมถึงการรับประทานไข่ แม่ตั้งครรภ์ช่วงนี้คสรรับประทานไข่อย่างน้อย 1-2ฟองต่อวัน เพราะว่าไข่เป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง และเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์คือ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิดตามที่ร่างต้องการ และยังมีแร่ธาตุที่สำคัญอีกมากมาย เช่น วิตามินเอ บี อี ดี ไอโอดีน ฟอสฟอรัส ด้วยค่ะ สำหรับโภชนาการอาหารสำหรับคุณแท่ตั้งครรภ์ในช่วงสัปดาห์ต่างๆ อ่านเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้นะคะ http://women.kapook.com/view11284.html

อ่านเพิ่มเติม

อาหารสำหรับคนท้องห้าเดือน ควรทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์, ถั่ว, และ ผักมากๆๆค่ะ รวมไปถึงธัญพืชต่างๆๆ ด้วยนะค่ะ ยกเว้นอาหารประเภทแป้งค่ะ ไม่ควรทานมากจนเกินไป ตอนที่ท้องคุณหมอเคยแนะนำว่า อาหารของหญิงตั้งครรภ์ ให้รับประทานคล้ายๆ กับคนเป็นเบาหวานค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำมากๆนะค่ะ เพราะบางครั้งคุณแม่ท้องอาจจะมีอาการท้องผูกได้ค่ะ ต้องการหาข้อมูลเรื่องโภชนาการลองเข้าไปดูที่ eln.theasianparent.com ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10560)

คำถามที่เกี่ยวข้อง