สวัสดีค่ะ ลูกสาวอายุ 18วัน ชอบนอนกลางวัน ตื่นมากินนมแม่แล้วก็หลับยาว ปลุกยาก ตื่นอีกทีช่วงกลางคืนและร้องไห้หนัก ไม่ยอมนอนตั้งแต่ตี1 ถึงเช้าเลยค่ะ เป็นมา3 วันแล้ว ไม่ทราบว่าควรทำอย่างไรดี ให้ทานแอร์เอกซ์ของเด็กก็ไม่หาย ทามหาหิงค์ นวดตัว เดินอุ้มไว้ที่อกได้แปบเดียวก็ร้อง จุกหลอกก็ไม่ได้ผล จะกินแต่นม พอเคลิ้มๆ ก็ถ่ายออกมา ล้างก้นก็ตื่น แล้วก็ร้องหนักวนไปแบบนี้อะค่ะ พ่อกับแม่ไม่ได้นอนเลย ควรทำยังไงกับลูกดีคะ แบบนี้ใช่อาการโคลิครึเปล่า ทำไมเป็นเฉพาะกลางคืนคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงแรกๆคลอดน้องยังชินกับการนอนกบางวันบ่อยและตื่นลลางคืนค่ะ ช่วงนี้น้องยังไม่รู้เวลากลางสันกลางคืน ค่อยๆฝึกให้นอนกลางวันน้อยๆปลุกมากินนมทุกๆ 2ชม. ให้ตื่นบ่อยๆ พอกลางวันนอนน้อยกลางคืนก้จะได้หลับง่าย และจัดบรรยากาศห้องให้น่านอน เปิดไฟสลัวๆ อุ้มกล่อม เปิดเพลงเบาๆค่ะ

8y ago

ขอบคุณมากค่า ^__^

เด็กแรกเกิดมักจะนอนกลางวันตื่นกลางคืนครับ ที่บ้านก็เป็นเหมือนกันยิ่งลูกคนแรกนะคับเลี้ยงยากมาก ตอนนี้คนที่สี่แล้วเริ่มรู้หลักคับ พยายามให้นอนกลางวันน้อยลง..เห็นใจคับพ่อแม่

สอนน้องให้รู้จักกลางวันกลางคืนคะ เริ่มจากการปลุกน้องบ่อยๆ ตอนกลางวัน ทำสถานที่ให้เหมาะสมกับเวลาด้วยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-20360)

บ้านนี้ 25 วันก็ยังเป็นอยู่คะ แม่จะกลายเป็นหมีแพนด้าแล้ว

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนกลางวันปลุกยากมากๆ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ น้องอายุ 5 วัน 😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง