คุณแม่ผ่าคลอด แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดหน่อยค่ะ น่ากลัวไหมค่ะ

ศุกร์หน้า 28 กรกฎา นี้ คุณหมอนัดผ่าคลอดแล้วค่ะ บ้านนี้พึ่งตรวจหาเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดตอน35week คุณหมอบอกพบเชื้อแบคทีเรียที่มีอันตรายต่อเด็ก หมอแนะนำให้ผ่าคลอดปลอดภัยกับน้องที่สุด ตอนแรกไม่กลัวการผ่า เพราะมีเพื่อนๆพี่ๆที่รู้จักผ่ากันทุกคน แต่พอเห็นคนในfeed ticktokโพสต์อ่านแล้วจิตตกมากเลยค่ะ อันตรายหรือน่ากลัวมากไหมค่ะ ใกล้แล้วพอมาเจอคนโพสต์เเบบนี้กลัวเลยค่ะ🥺#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดอะไรก็เสี่ยงหมดค่ะถ้าเจอหมอไม่เก่ง ไม่ว่าจะผ่าหรือคลอดเอง ล่าสุดพี่สะใภ้เราเล่าให้ฟังว่าที่รพ.แกหมอใหม่ทำคนไข้เสียเพราะบล็อกหลังสูงเกินยาแล่นเข้าหัวใจ คลอดเองก็เจอหมอใหม่กรีดช่องคลอดเกิน ช่องคลอดไม่ติดอึทะลุมิจิ ติดเชื้อต้องเจาะหน้าท้องอึออกหน้าท้อง จ.เราทั้ง 2 เคสเลย เราฝากพิเศษเลือกหมอที่ไว้ใจ หายกังวลไปได้เยอะมาก วันผ่าคือชิวขั้นสุด หมอเฮฮาปาร์ตี้มาก 555555 การเลือกหมอทำคลอดสำคัญนะเราว่า

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ส่วนตัวฝากพิเศษกับหมอที่รพ.เอกชล ท่านประสบการณ์มากกว่า10ปีเป็นหมอที่ศิริราชก่อนมาอยู่เอกชล หมอจะเป็นคนผ่าให้ ซึ่งแกดูแลดีมาก ผ่าแม่ๆมาหลายท้อง เชื่อใจหมอมาก แต่พออ่านอะไรที่มันเป็นเคสแบบนี้ก็กลัวเพราะไม่มีประสบการณ์😆

ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ทำใจให้สบายค่ะเพื่อตัวเล็กที่จะออกมาดูโลก อันนี้ท้องแรกผ่าฉุกเฉินค่ะ ไม่เจ็บท้องนานเท่าคลอดธรรมชาติ แต่จะเจ็บแผลเย็บตอนยาชาหมด แต่หมอจะมียาเเก้ปวดให้ค่ะ

11mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ สงสัยต้องนั่งสมาธิ ฝึกจิตให้ปล่อยวาง เป็นคนขี้กลัวมากค่ะบ้านนี้

บ้านนี้พึ่งผ่าไปเมื่อวาน ตอนผ่าชิวมากค่ะ แต่หลังจากยาชาหมดฤทธิ์เจ็บเอาเรื่องอยู่ค่ะ 😂

11mo ago

ตื่นเต้นอยากเห็นหน้าน้องแล้วค่ะแม่

ก่อนตรวจพบเชื้อมีอาการอะไรมั้ยคะ

11mo ago

มีแค่ตกขาวคันร่วมด้วย คุณแม่ใกล้คลอดจะต้องตรวจหาแบคทีเรียที่ผลกับลูกทุกคนอยู่แล้วนะคะ บ้านนี้ตรวจตามสเต็ปของหมอเลย มันเป็นแบคทีเรียที่ส่งผลต่อลูก แต่ไม่ได้มีผลมากกับแม่ค่ะ