15 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นนะคะ เพราะตอนท้องกินหนักมาก หิวมากกว่าเดิมเยอะมาก กินข้าว 3 มื้อ ระหว่างมื้อคือมีขนมปัง ผลไม้ น้ำหวานตลอด กินถึงดึก สรุปเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ก็ได้เครื่องตรวจมาเจาะเองทุกมื้อค่ะ คุณหมอให้ควบคุมอาหาร เพราะที่กินมันเปลี่ยนเป็นน้ำตาลซะส่วนใหญ่ ลดข้าวขาว เปลี่ยนเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้อง ผลไม้จากที่กินทีครั้งละเป็นกล่องๆ ก็ลดปริมาณค่ะ หลักๆ จากที่สังเกตุคือ ข้าวนี่ถ้างดข้าวขาว น่ำตาลแทบไม่ขึ้นเลย จนตอนหลังน้ำตาลต่ำด้วยค่ะ พอคลอดแล้วก็หายจากเบาหวานนะคะ แนะนำให้ควบคุมอาหาร ลดข้าวขาวค่ะ

บ้านนี้ก็คิดว่า สาเหตุมาจากการกินข้าวขาวค่ะ เพราะกินทีกินเยอะ ตอนนี้กำลังลดปริมาณข้าวอยู่ค่ะ

VIP Member

หมอให้เจาะยืนยัน 4 เข็มหรือยังคะ รอบแรกน้ำตาลขึ้น รอบ 4 เข็มอาจปกติก็ได้นะ เราเคย เจาะรอบแรกน้ำตาลตั้ง 159 แต่รอบยืนยัน 4 เข็มต่ำกว่าค่าเบาหวานหมดเลย ก็ถือว่าไม่เป็นอันตรายค่า ไม่ต้องทำอะไร แค่ระวังหวานเกินไปเหมือนแม่ๆท้องคนอื่นปกติ

ควบคุมอาหาร อยากทานพวกแปเงเยอะ และผลไม้ที่มีน้ำตาลแป้งเยอะ อย่าง องุ่น แตงโม มะม่วง เงาะ และ ผลไม้ที่มีรสหวานทุกชนิด แล้วต้องออกกำลังกายนะค่ะ เช่น ว่ายน้ำ เดิน โยคะ นะจ่ะ

เคยเป็นค่ะคุมน้ำตาลทานอาหารคลีนลดหวานนะคะแม่กินข้าวกล้องงดของหวานผลไม้ที่มีน้ำตาลพอถึงวันคลอดน้ำตาลกลับมาปกติค่ะต้องมีวินัยในการกินนะคะสู้ๆค่ะ

งดแป้ง น้ำตาล ไขมัน กินข้าวกล้อง ไม่กินข้าวเหนียว 1 วันไม่ควรกินน้ำตาลเกิน 2ช้อนชา ทานผักผลไม้ อย่าทานผลไม้หวาน งดขนมหวาน ถ้าหิวจริงๆ ให้กินแต่น้อย

บ้านนี้เป็นเบาหวานตั้งแต่13วีค ค่าน้ำตาลไม่ผ่านตลอด ตอนนี้ 33วีค หายแล้วค่ะไปตรวจล่าสุดวันที่18พฤศจิกา ตามที่วงไว้ค่ะเจาะ4เข็มผ่านทุกเข็ม

แม่บ้านนี้ทานกระเจี๊ยบเขียวเอามาหั่นตัดหัวตัดท้ายแช่น้ำทิ้งใว้หนึ่งคืนทานตอนตื่นนอนทันที ทั้งน้ำทั้งกากค่าน้ำตาลในเลือดลดลงค่ะ

เป็นค่ะ ตรวจครั้งแรกเป็น หมอให้ควบคุมอาหาร เราต้มนำ้ใบเตยดื่มทุกวัน กินแก้วมังกร ตรวจครั้งที่2ผ่านจ้า😄

เป็นค่ะ ควบคุมอาหารตามโภชนาการที่ รพ.แนะนำ ออกกำลังกายเบา ๆ ดื่มน้ำใบเตยไม่ผสมน้ำตาล ช่วยได้ค่ะ

เลี่ยงของหวาน มันหรืออาหารรสจัด ทานอาหารประเภทต้มนึ่งแทน อดทนนะคะแม่สู้ๆคะ

คำถามยอดฮิต