สอบถามหน่อยคะ

วันนี้ไปอัลตราซาวด์มาพบตัวน้องแต่น้องตัวเล็กมากๆ แต่ไม่พบหัวใจน้องค่ะ ในใบอัลตราซาวด์คุณหมอบอกอายุครรภ์7สัปดาห์1วันค่ะ แต่เรานับจากประจำเดือนได้10สัปดาห์5วันค่ะ อีกสองสัปดาห์คุณหมอนัดไปอัลตร้าซาวด์อีกรอบค่ะ อยากทราบว่าแบบนี้ปกติไหมคะ #แล้วปกติแล้วแม่ๆอัลตราซาวด์พบหัวใจน้องตอนกี่สัปดาห์กันคะ

สอบถามหน่อยคะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็ไม่ตรงค่ะ.. เราไปฝากครั้งแรกตอน​ 7​ สัปดาห์​ 4 วันนับจากวันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้ายไปซาวด์หมอบอกเห็นแต่ถุงไม่เจอตัวเด็กวัดขนาดถุงได้​ 0.7 มิล หมอบอกแค่​ 5 สัปดาห์เอง​ หมอนัดซ้ำอีก​ 2 สัปดาห์​ พอไปพบหมอเจอตัวเด็กขนาด​0.97 มิลพบเสียงหัวใจเต้น​ หมอวัดขนาดได้​ 7​ สัปดาห์ค่ะ(ดีใจมากค่ะ).. อีก​ 1 สัปดาห์พอดีมีผื่นขึ้นเต็มตัวไม่สบายใจไปเจอหมอที่รู้จักซาวด์ให้บอกวัดขนาดเด็กได้​ 9​ สัปดาห์​และเสียงหัวใจชัดเจน​ แต่​ ณ​ ตอนนั้นถ้านับตามประจำเดือนครั้งสุดท้ายได้​ 10 สัปดาห์​ 4 วันแต่หมอให้เชื่ออัลตร้าซาวด์ค่ะ​ (เราเคยตั้งครรภ์ผิดปกติไป​ 2 รอบเำิ่งจะมาได้รอบนี้แหละค่ะ​ แต่ก็ยังไม่ชัวร์เพราะหมอก็บอกว่าอายุเราเยอะแล้ว​ 41ปี​ เสี่ยงแท้งในไตรมาสแรกสูงให้พักเยอะๆไม่ให้ออกกำลังกาย​ ไม่ให้เดินเยอะ​ ไม่ให้ยกของหนัก​ ตอนนี้เรามาติดโควิดอีกต้องทนไม่กินยา)​ ทุกคนก็จะเจอปัญหาต่างกัน​.. ให้กำลังใจนะคะ​ น้องอาจจะเล็กอยู่ค่ะ​ รอไปตามนัดที่หมอนัด​ ระหว่างนี้ก็ให้สังเกตอาการผิดปกติถ้าไม่ปวดท้องน้อย​ และมีเลือดออกเดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ​ ไม่ต้องกังวลมากนะคะทำใจให้สบายๆค่ะ​ ขอให้เจอตัวเล็กในพุงค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่ เราก็เคยติดโควิดเหมือนกันค่ะ เราทานแค่ยาพารา แอบกังวลเหมือนกันค่ะว่ามันจะส่งผลกับตัวเล็กไหม

ของเราไปคลินิก2ที่ คลินิก1ตอน6วีค ซาวด์ผ่านช่องคลอดเจอตัวเด็กมีสัญญาณหัวใจแต่ไม่ได้ยินเสียงขนาดน้องแค่1.9มิล 8วีคไปคลินิก2เจอตัวเด็กขนาด1.2เซ็นต์ แต่ไม่เจอเสียงหัวใจซาวด์ผ่านหน้าท้อง 9วีคไปคลินิก1อีกครั้งเห็นตัวเด็กขนาด 2เซ็นต์ ได้ยินเสียงหัวใจคุณแม่ใจเย็นๆนะคะ

2y ago

เราหวังว่าจะไปซาวด์รอบหน้าจะเจอน้องเหมือนกันค่ะ

VIP Member

ปกติประมาณ 8 สัปดาห์นะคะ บางคยเห็นก่อนหน้าค่ะ / นับอายุครรภ์ตามหมอชัวร์กว่าค่ะ หมอประเมินจากภาพซาวน์ บ้านนี้เจอตอน 8 สัปดาห์ค่ะ ไปตอน 6-7 สัปดาห์ไม่เจอหัวใจ ไม่รับฝากครรภ์ค่ะ แต่สันนิษฐานแล้วว่าตั้งครรภ์ รอตรวจซ้ำตอน 8 สัปดาห์ ก็เจอค่ะ

เราช้าไปหลายวีคเลยค่ะ ตรวจรอบแรกตอน รอบเดือนขาดไป เดือนเศษ ซาวไม่เจอเด็ก เจอแค่ถุงน้ำค่ะ หมอเลยนัดชัวร์อีก 1 เดือน มาครบเลยค่ะทั้งเด็กทั้งหัวใจ แต่อายุครรภ์ 10w ซึ่งไม่ตรงกับรอบเดือน หมอเลยใช้ผลซาวเป็นหลักค่ะ

2y ago

ดีจังเลยค่ะ ดีใจด้วยนะคะ

คุณแม่ลองนอนราบดูนะคะ หายใจออกละกั้นไว้ท้องเราจะมีเหมือนหัวใจน้องเต้นอยู่ค่ะ บ้านนี้5w ตอนแรกกลัวท้องลมเลยลองทำแบบนี้ค่ะ พอท้องมันเหมือนมีหัวใจก็หายวังกลเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลองทำดูนะคะ

ของเรา6สัปดาห์ได้ยินเสียงหัวใจเบาๆแล้วนะคะ 10สัปดาห์ไปซาวอีกรอบรอบนี้จะชัดเจนทั้งเสียงทั้งคลื่นหัวใจ ขอให้คุณพระคุ้มครองนะคะคุณแม่ใจเย็นๆแล้วรอซาวอีกรอบค่ะ

2y ago

ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

เจอตัวอ่อนและหัวใจน้องตอน7วีค1วันค่ะ ชาวน์ครั้งแรกยึดอายุครรภ์ตามชาวน์ ถ้า10วีคนี่คือโตแล้วนะมีครบแล้ว

2y ago

กังวลเหมือนกันค่ะ เรานับจากประจำเดือนคือ10สัปดาห์แล้วแต่ไม่เห็นหัวใจน้องค่ะ

ของเรานับจากประเดือน 7 วีค 4 วัน ในใบซาวน์ 6 วีค 3 วันไม่ตรงเหมือนกันค่ะ เจอตัวเด็กกับหัวใจแล้วค่ะ

Post reply image
2y ago

ดีใจด้วยนะคะคุณแม่

ของแม่บ้านนี้เจอตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกเลยค่ะ 8w3d ค่ะ เห็นทั้งตัวอ่อนแล้วเสียงครื้นหัวใจเลยค่ะ

อายุครรภ์ไม่ตรงเป็นเรื่องปกติค่ะ ส่วนมากหมอจะอิงตามขนาดตัวเด็กในครรภ์ในการซาวครั้งแรก