เจาะสายสะดือ

วันนี้ไปฟังผลธารัสซีเมียมาคือ เครียดมากคะ พ่อกับแม่เป็นพาหะทั้ง2เลย พ่อเป็นสายพันธุ์เบต้า แม่เป็นอี หมอบอกเสี่ยงสูงมากคะ หมอจะนัดเจาะสายสะดือวันที่18ตุลา หมอบอกว่าถ้าผลออกมาว่าลูกเป็นโรคต้องยุติการตั้งครรภ์พอดี น้ำตาไหลมาแบบไม่ตั้งตัวเลยคะเครียดมาก มีแม่ๆคนไหนผ่านประสบการณ์นี้หรือพอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยคะว่ายังมีหวังไหม#ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ เป็นพาหะทั้งคู่ แม่เป็นเบต้าพ่อเป็นอี เราต้องเจาะน้ำคร่ำและเจาะเลือดพ่อแม่ไปตรวจด้วย ระหว่างรอผลแล็ปแม่เองไม่ค่อยรู่สึกเครียดมาก เพราะมีความหวังว่าเราคงไม่ใช่คนที่โชคร้ายหรอก ลูกเราต้องแข็งแรงแน่ๆดิ้นแรงทุกวัน ให้กำลังใจตัวเองกับลูกจะได้ไม่เครียดค่ะ พอวันนัดฟังผล ตื่นเต้นมากค่ะ ผลคือลูกเป็นโรคธาลัสซิเมียค่ะ เบต้าอี เอามาตั้งของพ่อของแม่เลย😅 แต่เป็นชนิดไม่รุนแรงนะคะ ไม่ต้องยุติการตั้งครรภ์ แค่เค้าอาจจะมีภาวะตัวเหลืองตัวซีดหน่อยแค่นั้นเลยค่ะ สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ แม่ไม่ต้องกังวนมากไปนะคะ โอกาสมันแค่ 25%เองที่จะร้ายแรง เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของเค้าพ่อเบต้า แม่อีคะ555 รอลุ้นเหมือนกันคะ แม่โชคดีมากเลยยแข็งแรงทั้งคู่นะคะ

เราผ่านมาแล้วคะ แม่พาหะอี พ่อเบต้า ลูกเราโชคร้ายคะ เจาะน้ำคร่ำผลลูกออกมาเป็นชนิดรุนแรง ต้องยุติการตั้งครรภ์ ตอนนั้นน้องเกือบ6เดือนแล้วคะ หลังจากยุติไปแล้วเราก็หันมาออกกำลังกายเพื่อที่จะลองมีอีกสักคน ใช้เวลา5เดือนคะน้องก็มาใหม่ตอนนี้คลอดได้2เดือนแล้วจ้า สู้ๆนะคะแม่

VIP Member

เคยเจอลูกศิษย์มานั่งร้องไห้และเล่าให้ฟังแบบเดียวกันเลยคะ เค้าเครียดเพราะท้องแรก แต่สุดท้ายผลออกมาลูกก็ไม่เป็นอะไร ยังไงก็อย่าเครียดนะคะ ผลตรวจต้องรอแต่เครียดตอนนี้มีผลกับลูกทันทีนะคะ เอาใจช่วยให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

3y ago

เอาใจช่วยให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

เราก็เป็นพาหะชนิดรุนแรงทั้งคู่ค่ะ พึ่งไปเจาะมา ไม่ได้น่ากลัวนะคะ ไม่เจ็บด้วย ไม่ต้องกังวลนะคะ ตอนนี้รอฟังผล ทำใจให้สบายค่ะ อย่าลืมกินข้าวไปด้วยนะคะ สู้ๆ✌🏻

3y ago

แค่นอนดูอาการหลังเจาะ 1 ชม. ค่ะ ไม่ได้นอนรพ.

บ้านนี้แม่เปงแอบฟ่า ชนิดไม่รุนแรง เจาะเลือดพ่อไปแร้ว รอฟังผลเช่นกันค่ะ ท้อง 2 ท้องแรกเลือดแม่ก็เปง แต่พ่อปกติ ขอให้ผลพ่อออกมาปกติเหมือนท้องแรกค่ะ

เหมือนเราคะ หมอแนะนำอย่างเดียวคือ หยุดการตั้งครรภ์ ทำใจค่ะแม่ เดียวน้องพร้อม น้องจะมาเอง สุ้ๆจ้ะ

3y ago

สุ้ๆนะค่ะ ☺️ ทำบูญเยอะๆ ให้พระคุ้มครองจ้า

สู้ค่ะคุณแม่ บ้านนี้โชคดีหน่อยแม่เสี่ยงสูงมากแต่ตรวจพ่อพ่อดันไม่เป็นแม่ค่อยโล่งอกหน่อย

บ้านนี้เป็นทั้งคู่เลยค่ะ. เจาะเลือดส่งผลตรวจไป ศิริราช. ตอนนี้กำลังรอฟังผลอีกรอบ. สู้ๆนะคะ

3y ago

เค้า ตรวจ2รอบแล้ว หมอแนะนำยุติอย่างเดียวเลยคะ แต่ว่าแม่จะรอเจาะสายสะดือให้ชัวร์

มีหวังนะคะแม่อย่าคิดมากโอกาสแค่1:3เองค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

อดทนเยอะนะคุณแม่วันว่าลูกไม่เป็นอะไร....อย่าเครียดนะคะ