เสียใจ-ผิดหวัง-ยุติการตั้งครรท์

วันนี้ไปฝากท้องมาค่ะ ดีใจมากๆค่ะ ที่ตั้งท้องได้ 11 สัปดาห์ แต่พอซาวด์ออกมาแล้ว หมอสั่งให้เรายุติการตั้งครรท์ เพราะ #ท้องลม #ภาวะไข่ฝ่อ ไม่มีการเจริญเติบโตของไข่ มีแต่แค่เพียงถุงของครรท์ บวกกับอีกอย่างเราอายุเยอะแล้ว ผิดหวังและเสียใจมากค่ะ เพราะปล่อยมานานมาก กว่าจะติดและตั้งครรท์ แต่เราก็ไม่ท้อนะคะ จะพยายามต่อไป...ยินดีกับแม่ๆทุกบ้านนะคะ ส่วนบ้านนี้จะพยายามต่อไปไม่ท้อค่ะ

เสียใจ-ผิดหวัง-ยุติการตั้งครรท์
225 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วระหว่างที่ท้องๆ โตขึ้นไหมค่ะมีอาการแพ้ท้องมั้ย เราก้อกลัวเหมือนกันตอนไปตรวจ 7 สัปดาห์ น้องตัวเล็กและไม่เห็นการเต้นของหัวใจน้อง แต่เราก็ยังมีแพ้บ้างแต่ไม่หนักเท่าช่วงแรกตอนนี้ 9 สัปดาห์หมอนัดพรุ่งนี้แต่เราจะลองเปลี่ยนไปตรวจที่คลีนิคดู พรุ่งนี้รอลุ้นค่ะ เสียใจด้วยนะค่ะ สู้ๆ นะค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากนะค่ะ เช่นกันค่ะ

ดูแลตัวเองให้ดีก่อนค่ะค่อยเริ่มใหม่แม่บ้านนี้แท้งมา2ครั้งท้องแรกแท้งสมบูรณ์ไม่ได้ขูดมดลูกท้องสองเด็กหยุดการเจริญเติบโตได้ขูดมดลูกท้องแฝดด้วยเสียดายเสียใจมากแต่ตอนนี้น้องกลับมาเกิดใหม่ท้องได้37สัปดาห์แล้วแต่แม่เว้นช่วงดูแลตัวเอง1ปีคะถึงปล่อยมีใหม่ตอนนี้อายุ34จะเข้า35แล้วคะ

5y ago

บำรุงทั้งคุณพ่อและคุณแม่ค่ะพยายามไม่เครียดคุณแม่กินโฟลิคเรื่อยๆจนคิดว่าร่างกายพร้อมแล้วค่อยปล่อยค่ะแม่บ้านนี้เตรียมร่างกาย1ปีพอปล่อยรอบใหม่แค่2เดือนติดสู้ๆค่ะแม่เดี๋ยวน้องก็กลับมา😊😊

เคยท้องลมค่ะ แต่ธรรมชาติจะขับออกมาเอง เลือดออก 2 วัน ไป รพ.หมอซาว บอกว่าการตั้งครรภ์ผิดปกติ เลยต้องผ่า จนไปเจอเนื้องอกในมดลูก เจอน้ำเหลิองค้างในปีกมดลูก ตอนนี้ก็ผ่ามาได้ 1ปีครึ่งแล้วค่ะ และก็มีน้อง11W ซาวเจอน้องหัวใจเต้นปกติ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y ago

ของเราไม่ขับออกมาจ้า ได้ไปขูดมดลูกเมื่อวาน แต่หมอนัดฟังผลชิ้นเนื้อ เดือนหน้านี้จ้า

อายุครรภ์ 8 สัปดาห์ จะไปฝากท้องเหมือนกันค่ะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซาวด์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ถุงใหญ่โตเลย แต่ว่างเปล่า หมอบอกท้องลม และนัดขูดมดลูกเมื่อวันจันทร์เรียบร้อยแล้วค่ะ อายุเยอะเหมือนกันค่ะ ท้อแล้วค่ะ T-T

Post reply image
5y ago

เป็นเหมือนกันค่ะท้อง2ท้องลมท้อง3ก็แท้งออกเองวันจันทร์นี้จะไปฟังผลเลือดว่าหลุดออกไหมยังไงก็ท้องได้ไหมหมอแนะนำทานโฟลิคก่อนท้องยังไงก็สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะค่ะ ระหว่างนี้หายาบำรุงมดลูกกินให่เเข็งเเรงไว้นะค่ะ บ้านนี้ตอนเเรกก็เปนเหมือนกันภาวะไข่ฟอ รอบ2ท้องนอกมดลูกต้องตัดปีกมดลูกไปข้างหนึ่งค่ะ ตอนนี้เหลือปีกมดลูกข้างเดียวมีน้องได้18สัปดาเเล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

4y ago

ยินดีด้วยนะคะแม่ บ้านนี้ก็บำรุงรอจ้า รอน้องกลับมา

ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะคะ ขอให้กำลังใจกับคุณแม่ทุกท่านที่กำลังจะเป็นคุณแม่ขอให้คุณแม่สุขภาพแข็งแรงทั้งน้องด้วยนะคะ และขอแสดงความเสียใจ กับหลายๆเคลสที่คล้ายกับบ้านนี้นะคะ สู้กันใหม่ รอน้องกลับมาค่ะ

VIP Member

คุณแม่อายุเท่าไหร่คะ ท้องแรกรึปล่าว เคยมีภาวะแท้งซ้ำซ้อนมั้ย เคยปรึกษาคุณหมอเรื่องวางแผนตั้งครรภ์รึปล่าวคะ บางทีอสุจิก้อต้องตรวจน่ะคะ ผู้หญิงชอบคิดว่าเราบกพร่องฝ่ายเดียว

4y ago

คุณแม่ต้องทำใจให้สบายให้ได้เร็วที่สุดค่ะ แล้วจะได้เริ่มปั๊มลูก เราก้อเคยแท้งเมื่อปีที่แล้ว และสามปีก่อนเคยทำ IVF สองปี คือก้อหลุดค่ะ เสียใจไปเป็นปีนะคะ เราว่าเสียเวลามากๆๆ แต่เราเข้าใจน่ะร่างกายเรามันเจ็บอยู่ อย่างที่บอกค่ะต้องลองใหม่ ถ้าคุณพ่อเค้าเคยมีลูกแล้วแสดงว่าอสุจิใช้ได้ ที่นี้คุณแม่ต้องปล่อยวาง อย่าวิตกกังวลมาก ทาน folic ทุกวันเพื่อเตรียมท้องใหม่ค่ะ สู้ๆๆเราเค้าใจหัวอกมากๆๆเลย อายุมากคุณภาพไข่จะลดตามวัยแต่ไม่ได้หมายความจะไม่ทีโอกาส และไม่ได้หมายความว่าไข่ที่เหลือจะไม่มีดีเลย ก้อแค่ว่าถ้าติดแล้วให้คุณหมอตรวจคัดเลือกความผิดปกติได้ตอน 3 เดือนเป็นต้นไป สู้ๆๆน่ะคะ อย่าขี้เกียจทำการบ้านด้วย เสียใจได้แต่อย่านานน่ะ XO

เราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยยุติการตั้งครรภ์ ค่ะ เสียใจแต่เราก็เข้าใจว่ามันเป็นธรรมชาติ ก็เลยตั้งใจใหม่ รักษาสุขภาพ แล้วตอนนี้ก็ 4 เดือนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y ago

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ เรากับแฟน คุยกันจะรออีกสักรอบ ค่ะ ขอให้เค้ากลับมา เร้วๆ

เสียใจด้วยค่ะแม่ สู้ต่อไปนะคะ บ้านนี้ท้องแรกตอน 41 ค่ะแม่ ทำอิคซี่ ท่อนำไข่ตันข้างนึงค่ะ ตอนนี้ท้องสองท้องธรรมชาติได้ด้วยค่ะ 13w+3 แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ตอนนี้กำลังบำรุง วางแผนมีลูกอีกรอบนะคะ

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ อายุไม่เกี่ยวดูแลสุขภาพดีๆเป็นสิ่งสำคัญนะคะ พี่อายุ40 ปี11เดือน เพิ่งคลอดเมื่อ27 มีค.ที่ผ่านมา น้องหนัก3.4กิโล แข็งแรงมากค่ะ

4y ago

ยินดีด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ น้องกำลังบำรุง แต่ไม่เร่งนะค่ะรอน้องกลับมาอีกรอบจ้า