สอบถามแม่ๆคะ

วันนี้เราไปตรวจตามที่หมอนัด ได้ซาวด์ทางช่องคลอด เจอถุงตั้งครรภ์กลมสวยปกติ แต่เห็นตัวอ่อนเล็กมากๆกับหัวใจเต้นช้า หมอบอกถ้ายึดจากใบซาวด์อายุครรภ์ได้6w6D เองคะ เราเลย งง คะ ว่าทำไมอายุครรภ์ไม่ตรงตามที่ปจดเดือนมาครั้งสุดท้ายคือวันที่10ตค66 หรือไข่อาจตกช้าไป อายุครรภ์เลยไม่ตรงกับตามที่ปจด.ขาด 🔹มีใครเป็นแบบนี้บ้าง

สอบถามแม่ๆคะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การนับ ปกจ เป็นเพียงการคาดคะเนวันคะ วันประติสนธิจริงไม่มีใครรุ้ได้ เขาเลยให้ยึด ปจกเป็นหลักเพื่อการคำนวนที่สามารถคะเนอายุ และวันคลอดได้ ใบซาวกับ ปจด ไม่ตรงกันก้อเป็นเรื่องปกติ การซาวก้อเป็นการคะเนของเครื่อง ที่เครื่องจะคะเนตามขนาดที่จัดได้

7mo ago

6วีคก้อจะประมาทนั้นคะ

บ้านนี้ ปจด. มาล่าสุดวันที่ 25 ต.ค. 66 ค่ะ ไปหาหมอมาเมื่อวาน ซาวด์ทางช่องคลอด เจอถุงตั้งครรภ์แต่ยังเล็ก ๆ อยู่ค่ะ ยังไม่เจอตัวน้อง คุณหมอเลยนัดอีก 2 สัปดาห์ให้ไปตรวจซ้ำอีกที อายุครรภ์น่าจะไม่ตรงตามแอพ เพราะปกติเราเป็นคนที่รอบเดือนมาไม่ตรงอยู่แล้วค่ะ

7mo ago

ของเรานัดอีกที่4มกราเลย้จา☺️

ปจด มาครั้งสุดท้ายวันที่ 10 ตุลาเหมือนกันเลยค่ะ เราไปซาวด์มาวันที่ 3/12/66 อายุครรภ์จากการซาวด์ ได้ 6w6d หัวใจเต้น 149 ค่ะ หมอบอกบางทีที่อายุครรภ์ไม่ตรงอาจเพราะไข่ตกช้า ปจดมาไม่ตรงรอบค่ะ

7mo ago

ขอบคุณมากคะ🥰

ขอหนู ปจดเดือนมาครั้งสุดท้ายประมาณวันที่8/10/66 หนูนับไปได้ประมาณ7วีค แต่พอไปซาวดูวันที่27/10/66 ป้าหมอบอกว่าพึ่งได้6วีค5วันเองค่ะ ถุงตรวจเล็กนิดเดียว ตัวอ่อนก็ตัวนิดเดียวเองค่ะ

7mo ago

เหมือนกันคะ เห็นตัวเล็กมากๆๆ กับหัวใจเต้นช้า

ของเรา ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย 05/10/66 ตอนนี้8สับดาห์พอดี ไปหาหมอวันที่04/12/66 เจอน้องพร้อมหัวใจ 7w4d

7mo ago

ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายวันที่5/10 เหมือนกันค่ะ เเต่ยังไม่เจอตัวน้องเลย

ของเรา6วีคไปซาวแค่4วีคเองค่ะ

7mo ago

🥹 อาจจะเกิดการจากไข่ตกไม่ตรงกันแน่นอน

TapFluencer

ขอความคิดเห็นคะ🔹

ของเรา 7 สัปดาห์

Post reply image
7mo ago

โรงพยาบาลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง