ปวดท้องมาก

วันนี้เราตื่นมาตอน8:35ค่ะ ตื่นมาไปเข้าห้องน้ำค่ะ แต่รู้สึกปวดท้องหน่วงๆ เหมือนปวดท้องประจำเดือนและเหมือนปวดท้องอุจจาระด้วย ยังไม่มีมูกเลือดและน้ำเดินค่ะ แต่ปวดท้องนานมาก ปวดถี่ขึ้น ปวดมากขึ้น ท้องแข็งด้วย ปวดบิดๆ ปวดหลัง อึดอัดบริเวณหน้าอก น้องดิ้นปกติค่ะ ตอนที่ปวดท้องน้องก็ดิ้นค่ะแต่เบาๆ เราควรจะอดทนรออีกหน่อย หรือไป รพ เลยดีค่ะ อายุครรภ์ตอนนี้37w+3d แต่พรุ่งนี้11พ.ย. หมอนัดอัลตราซาวด์น้องครั้งสุดท้ายแล้วค่ะเพื่อประเมินว่าคลอดน้องได้ไหม น้ำหนักน้องเท่าไหร่ (ระหว่างที่ปวดจะจดไปเรื่อยๆค่ะว่าจะหยุดปวดตอนไหน)

ปวดท้องมาก
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้ไม่มีอาการอะไรเลย น่าจะใกล้แล้วค่ะแม่ ไปหาหมอเถอะค่ะ แล้วกลับมาอัพเดทด้วยนะคะ

4y ago

ถ้าแม่มีมีอาการปวดท้องแบบท้องแข็งเป็นก้อน มีมูกหรือน้ำเดิน อาจมีเลือด ปวดท้องจื้ดๆเหมือนปวดประจำเดือนด้วย แบบนี้เป็นอาการเจ็บท้องคลอดจริงๆแล้วค่ะ รีบไป รพ นะคะ❤️

ไปหาหมอก่อนเลยค่ะ

4y ago

เรากลับมาที่บ้านแล้วค่ะ หลังจากที่หมอบอกให้นอนรอดูอาการ สรุปคือปากมดลูกยังไม่เปิด ไม่ได้บางลง หัวเจ้าตัวเล็กไม่ได้ต่ำถึงขั้นที่จะเป็นการคลอด ไม่มีน้ำเดินและมูกออกมา ระหว่างนอนรอ หมอตรวจภายในให้เราแล้วก็ติดเครื่องฟังเสียงหัวใจน้องกับวัดอัตราการบีบตัวของมดลูก ให้เรากดปุ่มบันทึกตอนที่น้องดิ้น เราท้องแข็งค่ะหมอเลยให้นอนดูอาการที่ รพ สักแปปนึง หมอบอกถ้าจะคลอดจริงๆท้องเราจะแข็งเป็นก้อนกลมๆเลยค่ะ เราหายปวดท้องตอน14:20น.ค่ะ ปวดนานมาก555 น้ำตาลอิแม่แทบไหลค่ะ555 หมอบอกเป็นอาการเจ็บเตือนค่ะ แค่แรงขึ้นจากตอนที่อายุครรภ์น้อยกว่านี้ค่ะ หมอบอกการที่เราเดินเยอะก็ทำให้มดลูกบีบตัวได้เหมือนกันค่ะ ก่อนกลับบ้านได้ยาแก้ปวดกับยาสอดกลับมาบ้านด้วยค่ะ พรุ่งนี้ก็ต้องตามนัดหมออีกเหมือนเดิมค่ะ555

คำถามที่เกี่ยวข้อง