คุณหมอว่าท้องลม???

วันนี้หมอนัดเจอครั้งแรก ซาวด์ช่องคลอดเจอแต่ถุงไม่เจอตัวเด็ก อายุครรภ์8w หมอบอกว่าเป็นท้องลมค่ะ ทำยังไงดีคะ เสียใจมาก#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ภาวะท้องลม เป็นการตั้งครรภ์ที่ผิดปกติ โดยมีการเจริญของรกและถุงการตั้งครรภ์ แต่ตัวอ่อนฝ่อไปก่อน เมื่อตรวจด้วยการอัลตราซาวด์จะพบว่ามีแต่ถุงการตั้งครรภ์เปล่า แต่ไม่พบตัวอ่อน ผู้หญิงทุกวัย มีโอกาสที่จะพบภาวะนี้ได้ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ทางพันธุกรรมของตัวคุณผู้หญิงเอง โดยความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นตามอายุและประวัติการตั้งครรภ์ในอดีต นอกจากนี้อาจมาจากโครโมโซมที่ผิดปกติของคุณผู้ชายได้ด้วย การฝากครรภ์และรับการตรวจครรภ์อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เรารู้ว่ากำลังมีภาวะเสี่ยงต่ออาการผิดปกติของครรภ์หรือไม่ ช่วยให้วางแผนการรักษาได้อย่างทันท่วงที แน่นอนว่าไม่มีใครอยากพบเจอกับความสูญเสียเช่นนี้ แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ขอให้ทุกคนทำจิตใจให้เข้มแข็งไว้ และคอยดูแลเอาใจใส่ให้กำลังใจกันให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆก่อนนะคะแม่ ถ้าท้องลม=แท้งค่ะ เพราะเราเองท้องรอบที่แล้วก็ท้องลม สุดท้ายมดลูกก็บีบถุงตั้งครรภ์ออกมาเองค่า น้องอาจจะเล็กมากๆ คุณแม่ต้องอย่าเครียดนะคะ ทำใจให้สบายๆค่า ถ้าน่งเครียดมดลูกจะบีบตัวนะคะ

อาการท้องลมเป็นยังไงหรอค่ะ ตอนแม่ท้อง มีอาการเจ็บหน่วงๆไหมค่ะ พอดี8w เหมือนกันค่ะ แล้วต้องทำงานหนัก กลัวมากเลยค่ะ หมอก็นัดอีกทีเดือนหน้า ให้แค่ยาบำรุงเลือดมาแค่ตัวเดียว ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ตราบใดถ้าเลือดยังไม่ออก อย่าพึ่งตัดสินใจทำอะไรนะคะ รอสัก12wถ้ายังไม่เจอตัวน้องอีก ค่อยตัดสินใจตามคำแนะนำของคุณหมอค่ะ กลัวการผิดพลาด เผื่อน้องตัวเล็ก แต่ถ้ามีเลือดออก รีบพบหมอเลยนะคะ

3y ago

หัวใจเต้นช้ากว่าเกณฑ์ นี่เจอหัวใจเต้นตอนกี่สัปดาห์ค่ะ พอดีมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ค่ะ

ของเรารอบที่แล้ว พอหมอบอกว่าท้องลมเราเปลี่ยนหมอเลยค่ะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามแล้วมดลูกก็บีบออกมาในที่สุดค่ะ แม่ลองรออีกสักหน่อยแล้วเปลี่ยนหมอดูนะคะ

3y ago

รอมาครบ2อาทิตย์แล้ว แต่สุดท้ายมีเลือดออกค่ะ ?

VIP Member

โอกาสในการเกิดท้องลมเป็นได้ทุกคนค่ะ เพียงแต่รักษาสุขภาพใจและร่างกายให้แข็งแรง เพื่อวางแผนมีลูกอีกครั้งในอนาคตนะค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ??

ลองดูสัก12w มั้ยคะค่อยซาวด์ใหม่ บางทีไข่อาจตกช้า อาจจะยังไม่เห็นน้อง ถ้า12w ยังไมเจออีก ค่อยเชื่อว่าเป็นท้องลม

3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ ??

ท้องลมเดี๋ยวร่างกายจะขับออกมาเองคาะ