35 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากที่ รพ.มงกุฏวัฒนะ ซึ่งเปน รพ.ที่รับรักษาผุ้ป่วยโควิดโดยตรง เขาจะแยกตึกนะคะ มีการป้องกันที่ดีพอสมควรเลย เรายังไม่เคยเลื่อนเลยค่ะ ไปตรวจตามที่หมอนัดทุกเดือน เวลาไปก็เซฟตัวเองค่ะ ทั้งแมส และแอลกอฮอร์ ล้างมือ หมอและพยาบาลเองก็เซฟเหมือนกันค่ะ ไม่รุ่ว่าบ้านอื่นคิดเหมือนกันไหมเราเอาสุขภาพลูกไว้ก่อน

VIP Member

เราในฐานะที่เป็นสาสุข และดูแลส่วนงานตรงนี้ คนไข้เยอะมากที่โทมาเลื่อนนัด อยากจะบอกว่า ทางรพ มีการคัดกรองทุกเคสอยู่แล้วคะ ทาง รพ มีการป้องกัน คุนแม่เองก็ป้องกันใส่แมส พกเจล เราอยากไห้คุนแม่มาพบหมอตามนัด การตรวจการรับยาสำคัญ แนะนำให้มาเช้าๆหน่อยเผื่อเวลาไว้จะได้รีบตรวจรีบกลับบ้านคะ

ไปเถอะค่ะ อย่ากังวลมากไปค่ะ ทุกที่ทุก รพ.ก็อาจมีผู้ป่วยรักษาอยู่ แต่เราไม่ได้ไปยังจุดที่ผู้ป่วยอยู่ แค่ไปฝากครรภ์ ตรวจปกติ ระวังและดูแลตัวเองก็พอแล้วค่ะ หมอก็ไม่ใช่คนเดียวกันกับที่ตรวจโควิดค่ะ แม่บ้านไหนๆก็กลัวค่ะ การไปรพ.แต่เพื่อลูกน้อยแม่ๆก็ยินดีไปตามหมอนัดทุกรอบค่ะ

เกือบจะทุกรพ.นะคะที่มีผู้ป่วยโควิค รักษาตัวอยู่ เค้าก้อไม่ได้เอามาอยู่รวมกับ ผู้ป่วยทั่วไปค่ะ การฝากครรภ์จำเป็นและสำคัญมาก คุณหมอเป็นคนบอกเองค่ะ คนท้องควรที่สุดคือการฝากท้องและ กินยาบำรุงที่หมอจัดมาให้นะคะ ป้องกันตัวเองได้ค่ะ ใส่แมส พกเจล ล้างมือบ่อยๆก้อโอเครแล้วค่ะ

4​ เดือนแล้วควรไปนะคะ​ เพราะคุณ​หมอจะได้ตรวจความผิดปกติอื่นๆด้วย​ ของเราไปรอบแรก​ 2​ เดือน​ เจาะเลือดดูความผิดปกติของแม่​ พอ​ 3​ เดือนเจาะเลือด​ตรวจ​ดาวซินโดรม​ รอบหน้า​ 4​ เดือนหมอแจ้งไว้ว่าจะตรวจโรคหัวใจกับปากแหว่ง​ฯค่ะ

กลัวโควิดแต่ไม่กลัวลูกผิดปกติเหรอคะ ช่วง1-3เดือนเด็กต้องการยาบำรุงอย่างมาก นี่คุณก็เลยมาเป็นเดือนแล้วนะ ผลเลือด, ผลน้ำตาลอีกล่ะ ถ้าเป็นขึ้นมาอันตรายก็พอๆกับโควิดนั่นแหละ เราดูแลตัวเองได้นี่คะเป็นผู้ใหญ่แล้วเนอะ

อย่ากลัวจนขี้ขึ้นสมองค่ะ4-5เดือนนี้หมอจะต้องตรวจอย่างละเอียด เด็กจะสมบูรณ์ไม่สมบูรณ์จะรู้ได้ช่วงนี้แหละ และคนเป็นโรคเขาคงไม่ปล่อยให้มาเดินรวมกับคนปกติหรอก มันไม่อันตรายถ้ารู้จักป้องกันตัวเอง

เราเองเป็นเบาหวานต้องไปเจาะน้ำตาลทุกอาทิตย์ ยังต้องไปเลยเพราะเป็นห่วงลูกอย่างน้อยก็ได้รู้ว่าลูกปกติดี จะได้สบายใจเราก็อาศัยป้องกันตัวเองเอา ถ้าหมอเขาคิดว่าอันตรายคงไม่นัดให้มาหรอก เขาคงเลื่อนนัดเองแล้ว

ไปปกตินิค่ะไม่ช่ายพรือโรงบาลเค้ามียาฆ่าเชื่อหวัดไข้ก่อนเข้าโรงบาล เราเท่าเอาหน้ากากใส่นิค่ะ ลูกสำคัญกว่าอะไรน่ะค่ะ ไปตรงนัดหมอจะดุน่ะค่ะ ถ้ากลัวจิงก้อโทรเลือนดูค่ะ แต่เราไปปกติค่ะ

ต้องไปนะค่ะ เพื่อทีหมอจะได้ตรวจเเละให้วิตามินมาทานนะค่ะ จะเลื่อนทุกครั้งไม่ได้หรอกค่ะ ใส่แมสปิดพกแอกฮอลรีบออกรีบกลับกลับมาก้ออาบน้ำทำความสะอาดให้เรียบร้อยนะค่ะ

ส่วนใหญเค้าจะแยกและมีการตรวจก่อนเจอคุณหมอนะคะ แค่คุณแม่อยู่ห่างๆคนอื่น ใส่หน้ากาก ล้างมือ ก็ปลอดภัยแล้วค่ะ ควรไปพบคุณหมอตามปกตินะคะ

คำถามยอดฮิต