เด็กน้อย​ 2 เดือน​

วันนี้หนูครบสองเดือนแล้วค่ะ​ พรุ่งนี้​หนูต้องไปฉีดวัคซีน​ครั้ง​แรก​ แม่ตื่นเต้น​มาก​ กลัวลูกร้องและเป็นไข้​ ประสบการณ์​ของแม่ๆท่านอื่นที่ลูกไปฉีดวัคซีน​ครั้ง​แรก​ เป็นยังไงบ้างคะ​

เด็กน้อย​ 2 เดือน​
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดครั้งแรกบ้านนี้คุณหมอนัด เดือนแรกเลยค่ะ มีไข้ต่ำๆ มีงุ้งงิ้งบ้าง เช็ดตัวบ่อยๆให้ทานยาที่คุณหมอให้มาตามคำแนะนำค่ะ วันเดียวก็หายค่ะ พอเดือนที่สอง คุณหมอนัดอีก พอฉีดเสร็จ เหมือนตัวน้องไม่ร้อน เลยอาบน้ำค่ะ พออาบก็ไม่ร้อนไม่มีไข้เลยค่ะ

จากที่เพื่อนเราบอกนะคะ​ หลังฉีดยาให้รีบเอาผ้าห่อน้ำแข็ง​ประคบตรงจุดที่ฉีดค่ะ​ น้องจะไม่มีอาการไข้​ ส่วนตัว​ไม่รู้​ได้ผลมั้ยนะเพราะน้องยังไม่คลอด​ แต่เห็น​เพื่อนทำจนตอนนี้ลูกได้ขวบกว่าแล้วยังไม่มีอาการไข้หลังฉีดวัคซีน​เลยค่ะ

ร้องลั่นโรงพยาบาลเลยค่ะคิดในเเง่ดีไว้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูก กลับมาก็ไข้ เช็ดตัว ประคบเย็นตรงที่ฉีด24ชั่วโมงแรก หลังจากนั้นประคบอุ่น กินยา วันเดียวหายไข้เล่นได้ต่อค่ะ ไม่ต้องกินยาแก้ไข้ดักไว้นะคะไม่งั้นที่ฉีดไปจะศูนย์ป่าว

บ้านนี้กำลังจะไปฉีดรอบสองค่ะ รอบแรกตอนฉีดไม่ร้อง กลับมาบ้านร้องตอนปวดนิดหน่อย พอให้ยาทานก็หลับ เป็นไข้วันนึง ให้ยาทุกครั้งที่เค้าตื่นมาร้อง อย่าลืมเช็ดตัวนะคะ บ้านนี้วัดไข้ตลอด สูงไปก็เช็ดตัวให้

เราเลือกฉีดที่คลีนิคค่ะ ตอนฉีดปกติดีนะคะ แต่ตกกลางคืนมีไข้อ่อนๆ เลยให้กินยาค่ะ ยาได้มาจากคลีนิคเหมือนกัน และพยายามเช็ดตัวเขาเพื่อให้ไข้ลด ใส่เสื้อผ้าสบายๆ จะได้ช่วยระบายความร้อนอีกทาง

ถ้าลูกเป็นไข้ ลูกจะดูดนมน้อยลง ถ้านมคัดเต้าแม่ต้องบีบนมออกนะคะ เพราะถ้าไม่ระบายน้ำนมออกน้ำนมจะหดหายเลย เจอมากับตัว ตอนนี้กู้น้ำนมคืนมาได้แล้วค่ะ

VIP Member

แล้วแต่เด็กค่ะแม่ บ้านนี้น้องก็ร้องแค่ตอนโดนฉีด หลังจากนั้นก็ปกติ ไม่มีไข้เลยค่ะ ฉีดที่ รพ.เอกชนค่ะ เลือกวัคซีนที่ไม่มีไข้ได้ก็ดีค่ะ

มาถึงบ้านรียอาบน้ำทันทีคะและให้น้องกินที่คุณหมอให้มา มีไข้หรือไม่มีไข้ก็ต้องให้กินนะคะ ลูกเราทำแบบนี้มีไข้อุ่นๆวันเดียวหายคะ

บ้านนี้ร้องตอนเข็มจิ้ม หมอฉีดเสร็จน้องบ่นหมอยาวเลยค่ะ บ่นทั้งน้ำตา แต่น้องไม่มีไข้เพราะฉีดคลีนิก เลือกยาที่ไม่มีไข้ค่ะ

บ้านนี้ตอนที่โดนฉีดร้องไห้ค่ะ​ พอกลับบ้านงอแงมีอาการปวดบริเวณที่ฉีด​ มีไข้​ 2​ วันค่ะ​ สู้ๆค่ะแม่