วัคซีนเข็มแรก

วัคซีนเข็มแรก หลังออกจากโรงพยาบาล ฉีดที่ไหนกันบ้างคะ ราคาเท่าไหร่ อยากทราบคร่าวๆ ฉีดตอนกี่เดือนคะ ทำไมของที่บ้าน ไม่เห็นหมอนัดเลย ในสมุดชมพูก็ไม่ได้เขียนนัด ท้องแรกค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ เราไม่ทราบจริงๆ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อ่านคะในสมุดเล่มสีชมพูมีบอกคะว่าเราควรฉีดวัคซีนลูกตอนช่วงอายุเท่าไหร่ แรกเกิด รพ.จะฉีดให้ครบทุกเข็มอยู่แล้วคะ หลังจากนั้นแม่ต้องตัดสินใจคะว่าจะฉีดที่ไหน รพ. อนามัย คลินิก วัคซีนคลินิกจะมีแบบมีไข้แล้วไม่มีไข้คะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่ลองดูจากตอนแรกเกิดคะว่าตอนน้องโดนฉีดยาน้องมีไข้งอแงบ้างรึป่าว ถ้ามี แนะนำแม่เข้าคลินิกคะฉีดแบบไม่มีไข้ ตอน2เดือนมีวัคซีน กับหยอดโรต้า ราคา1500฿ แล้วแต่คลินิกลองโทรสอบถามก่อนคะ แต่สบายใจเพราะไม่มีไข้ หรือถ้าอยากประหยัดก็ อนามัยคะ หรือ รพ. กลับบ้านมาก็ประตบเย็นภายใน24-48 ชม. หรือทาแซมบัคลดบวมคะ กันน้องมีไข้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมอนัดตรวจและฉีดวัคซีน ไวรัสตับอักเสบบีหลังคลอด 1 เดือนค่ะ นัดครั้งต่อไปตอนครบ 2 เดือน ราคาแล้วแต่โรงพยาบาลนะคะ ถ้ามีเป็นแพ็คเกจจะถูกกว่าค่ะ จ่ายทีเดียว แล้วทยอยฉีด

VIP Member

เข็ม1เดือน เป็นไวรัสตับอักเสบบี เฉพาะมารดาเป็นพาหะค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่ได้เป็นส่วนใหญ่จะไปฉีดรวมตอน2เดือนเลย ยกเว้นรพ. เอกชนบางที่จะนัดฉีดตอนน้องครบ1เดือนค่ะ

VIP Member

หน้านี้ค่ะ ฉีดตอน2เดือน เราฉีดคลินิกค่ะ เลือกวัคซีนแบบไม่มีไข้ จะแพงหน่อย ราคา2,000.- ค่ะ เพราะถ้าฉีดตัวธรรมดาน้องจะไข้ขึ้นแล้วงอแง

Post reply image
VIP Member

อนามัยจะติดตามตอนหลังคลอดค่ะแม่วัคซีนหลัก บ้านนี้หมออนามัยมาตามที่บ้านเลยค่ะ วัคซีนเสริมที่คลีนิคค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิค

ของเราน้องใช้สิทธิ์บัตรทองค่ะ ฉีดที่สาธารณะสุขฟรีค่ะ

ปกติ รพ. จะนัดนะคะ เราจ่ายเข็มแรก 5000 อะ ที่ รพ.

ฉีดที่อนามัยจะดีกว่า ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง