ลูกท้องป่อง

ลูกได้ 17 วัน ลูกท้องป่องมาก เคาะท้องฟังเสียงดัง ปุ๊งๆ เหมือนมีลมอยู่ข้างใน เลยซื้อมหาหิงค์มาทา กับให้ลูกกิน ไกวอเตอร์ครึ่งช้อนชา เพราะน้องพึ่งได้ 17 วัน ลูกผายลมออก แต่ไม่บ่อย และลูกกินนมน้อยมาก อาการแบบนี้ต้องรีบไปหาหมอมั๊ยคะ (พึ่งทายาและกินยาได้วันเดียว) น้องเป็นมา 2 วัน

ลูกท้องป่อง
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จับนอนเรอทุกครั้งหลังกินนมนะคะ ควบคุมเวลาการให้นม กินจากเค้าคงประมาณปริมาณไม่ถูก ถ้าเคยให้ 15-20 นาที ต่อครั้ง ลองใช้มือบีบๆนม ดู ซัก 15 นาที จะรู้ว่านมมามากน้อย ค่อยเพิ่มลดเวลาให้นม น้องนอนน้อยคงเพราะไม่สบายท้อง บ้านนี้เคยเป็นต้องอุ้มกลับบ่อยเลยเป็นชั่วโมงเลย เพราะชันศรีษะเค้าขึ้นเลยหลับได้ สู้ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หลังกินนมเสร็จจับน้องเรอค่ะแม่ เรอแล้วจับน้องอุ้มตั้งสัก10นาทีก่อนเอาน้องนอนค่ะ หรือถ้าน้องหลับค่ะเต้าพยามเอาน้องน้องตะแคงน้องจะผายลมดี ส่วนมหาหิงค์เอาทา ท้อง มือ ใต้เท้า และหลังแบบไล่ขึ้น น้องจะเรอแล้วตดดีมาก (เคยเป็นเหมือนกันค่ะ)

โอ๊ยแม่!!!!!??? น้องท้องอืดมากค่ะ ทำมือโก่งๆทั้งสองข้างแล้วกดลงที่ท้องน้องนะ เพื่อไล่ออกเสร็จแล้วใช้มือข้างนึงกดใต้สะดือมือข้างนึง กวาดท้องน้องเหมือนเข็มนาฬิกา ทำสลับ ซ้ายขวา เสร็จแล้ว จับขาน้อง ปั้นจักรยานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รีบไปหาหมอเลยค่ะบ้านที่ลำไส้ของน้องอาจจะอักเสบเพราะลูกเราก็เป็นเหมือนกันเป็นได้วันนึงรีบพาไปหาหมอขี้ออกเลือดหมอตรวจบอกลำไส้อักเสบน้องท้องป่องมากค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เบ้บี้ดอลเลยค่ะ ตอนน้องได้10วันแบบนี้เลยค่ะ มหาหิงค์+เบ้บี้ดอลใส่กับนมผง สรุปคือน้องผายลมดี อึทุกวันวันละ1-2ครั้ง (ถ้านมแม่ไม่ต้องใส่นะคะ)

ลองสมุนไพรบ้านๆดูสิคะ บ้านเราเรียกว่าว่านไพรคะเอาไปโครกให้ละเอียดเนื้อจะเป็นสีเหลืองทาที่ท้องให้ทาลงนะนะช่วยอาการท้องอืดคะ

ถ้ากินนมแม่แม่ก็กินผัดขิง มะละกอสุก เพราะว่าตัวเองลูกได้5เดือนกินพวกนี้ตอนนี้ก็ให้นมลูก แม่ก็กินอะไรก็ระวังลูกท้องอืดด้วย

ท้องอืดค่ะเคยเปนทาไกด์วอเตอร์ให้น้องวันล่ะสองถึงสามครั้งน่ะค่ะเวลาน้องทานนมเสดพยายามเอาน้องพาดบ่าให้น้องเรอน่ะค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ น้องได้ 8 วันเวลากินนมจะได้ยินเสียงลมในท้องเสียงดังมาก สงสารน้องพยายามจับเขาเลอแล้ว แต่เลอไม่ออก

หมั่นจับลูกเลอด้วยพึ่งแต่ยา น้องจะแย่ได้ อาหารที่แม่ทานด้วยค่ะ ขนมนมเนย นมวัว นิดเดียวก้มีส่วนนะคะ