มื้อแรกของลูก

ลูกได้6เดือนแล้วอยากให้น้องทานข้าวค่ะ จะให้ทานเป็นข้าวตุ๋นบดละเอียดอยากถามแม่ๆว่ามื้อแรกบดข้าวกับน้ำต้มกระดูกหมูได้มั้ยคะ หรือแม่ๆมีเมนูไหนแนะนำเชิญได้นะคะยินดีรับความคิดเห็นค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มื้อแรกให้ลองเป็นข้าวบดละเอียดกับน้ำนมแม่หรือนมผงที่น้องทานประจำ ปริมาณประมาณ 1 ช้อนชาก่อนค่ะให้แบบนี้ไปก่อน 1 อาทิตย์ อาทิตย์ที่ 2 ให้เป็นข้าวบดละเอียดผสมกับไข่แดง ใส่นมแม่หรือน้ำผงที่ทานอยู่ประจำ 1 อาทิตย์ ให้สังเกตดูว่าลูกแพ้หรือป่าว อาการแพ้คือให้สังเกตมีผื่นขึ้นตามตัวหรือมีไข้ไหม ถ้าไม่แพ้ก็ไปต่อ อาทิตย์ที่ 3 ให้เป็นข้าวบดละเอียดผสมกับตับไก่ ผสมนมแม่หรือนมผง1 อาทิตย์ เหมือนเดิมคือสังเกตอาการแพ้ อาทิตย์ที่ 4 เริ่มผักได้ ผักไรก็ได้ค่ะเช่น ใบตำลึง บล๊อคลอรี่ แครอท ฟัก ฟักทอง ผสมกับข้าวบดละเอียดผสมนมแม่หรือน้ำผง ครบ 1 เดือน ให้เริ่มเป็นเนื้อสัตว์ชนิดอื่น เช่นหมู ไก่ ปลา ผสมข้าวกับน้ำนมแม่หรือนมผงค่ะ ^_^ ลองดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-141005)

ขอบคุณมากนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง