แม่ๆขอสอบถามหน่อยค่ะ

ลูกใครมีอาการแบบนี้บ้างค่ะ ร้องไห้หน้าแดง บิดตัว โค้งตัว ร้องไม่หยุดไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรค่ะ ร้องไห้เวลาเดิมๆด้วยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #เเม่มือใหม่ค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะอาการโคลิคหรือเปล่าคะ ต้องทำใจว่าวันนึงเค้าจะดีขึ้นเอง ตอนลูกร้องอย่าเครียดค่ะ สู้ๆ ก่อนอื่นเช็ค เพิส เช็คร่างการอะไรกัดหรือป่าว ท้องแข็งมากมั้ย อาการโคลิสาเหตุนึงมาจากปวดท้อง ท้องอืดได้ค่ะบ้านนี้แก้โดยการช่วงมื้อบ่ายหรือเย็น ให้ลูกกินยา Air x drop สำหรับเด็กค่ะ 0.3 cc เท่านั้น ตัวยา simithicone จะทำให้เค้า ตด/เรอ ง่ายขึ้นค่ะเพื่อที่ช่วงเย็นเค้าจะได้ไม่ร้องเพราะท้องอืดสะสม ปลอดภัยไม่ทำให้สมดุลในกระเพาะลูกเสียค่ะ มื้อระหว่างวันกินเสร็จแล้วก็อย่าลืมจับเรอดีๆนะคะ ถ้าเวลาร้องหนักจริงๆ อุ้มเท่านั้นค่ะ เปิดก็อกน้ำไหลเสียงดังๆ หรือ เอาน้ำลูบหน้า หรือบางครั้งอยู่ในที่มืดสนิท เงียบๆ เปิดเพลงคลอเบาๆ อันนี้แล้วแต่อารมค่ะ555 สู้ๆนะคะ วันนึงเค้าจะดีขึ้นเองค่ะ หาคนมาช่วยผลัดกันอุ้มจะได้ไม่เครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

เขย่าของเล่นที่มีเสียงดังๆให้กลบเสียงน้องแล้วน้องก็จะเงียบเอง แต่ยังไงคุณแม่ก็ลองทำดูนะคะเพราะว่าน้องแต่ละบ้านจะไม่เหมือนกัน

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

ปวดท้องหรือเปล่าคะ ปกติจะทามหาหิงคุ์ให้น้อง นั่งจับเรอสักพักให้เค้าจะค่อยๆสงบลงค่ะ

VIP Member

อาการโคลิคค่ะแม่

2y ago

เปิดเสียงไดร์เป่าผม เสียงฝน เสียงก้อบแก้บ เอาลงเปล พานั่งรถยน เยอะแยะค่ะแม่ ลองเปิดในยูทูปดูได้นะคะ