ฉีดวัคซีน

ลูกเราเกิดวันที่14มกราหมอนัดฉีดวัคซีนวันที่13มีนา หมอที่โรงบาลนัดให้มาฉีดที่อนามัย แต่พอเราไปถามที่อนามัยหมอบอกน้องยังฉีดไม่ได้เพราะน้องยังไม่ครบ2เดือน หมอที่อนามัยเลยเลื่อนนัดให้ฉีดวันที่10เมษา คือเรางงค่ะ ไม่รู้ว่าจะพาลูกไปฉีดดีไหม ไม่ครบ2เดือนฉีดไม่ได้แล้วหมอนัดวันให้ทำไมคะ แล้วถ้าฉีดวัคซีนช้าแบบนี้จะเป็นอะไรไหมคะ #ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยค่ะ หมอจะนัดหนึ่งเดือนเหมืนกันให้ไปที่ อนามัยใกล้บ้าน แต่พอไปที่อนามัยเค้าบอกว่ายังไม่ครบสองเดือน เราเลยถามว่าแล้วหมอนัดทำไมตอนหนึ่งเดือน เค้าบอกว่า หมอก็นัดให้มาคล้ายดูสุขภาพเด็ก อะไรประมาณนี้ แต่อนามัยบอกว่าส่วนมาก รพ.รัฐจะนัดแบบนี้แหละ

นับตามจริงน้องเกิด14ม.ค ครบ2เดือนก็วันที่14มี.ค ค่ะ เข้าใจง่ายๆ แต่สถานที่ฉีดวัคซีนแต่ล่ะที่จะกำหนดวันฉีดวัคซีนไม่ตรงกันค่ะ ฉะนั้นก็จะถูกเลื่อนออกไปตามวันฉีดของที่นั้นๆเกิน2เดือนได้ค่ะแต่ไม่ควรเกิน2เดือนครึ่งนะค่ะแม่ แต่ถ้าเลื่อนไปถึงเมษาจะช้าไปค่ะ

มีวัคซีนที่ต้องฉีด1เดือน ในเคสที่แม่เป็นไวรัสตับอักเสบบีค่ะ แม่ต้องรู้ว่าตอนตั้งครรภ์เจาะเลือดตรวจพบไหมค่ะ ค่าที่เขียนว่า HBsAg ถ้าผิดปกติจำเป็นต้องฉีดลูกป้องกัน1เดือนหลังคลอดค่ะ แต่ถ้าวัคซีนตามเกณฑ์ในรายที่แม่ปกติจะเริ่มฉีด2เดือนค่ะ

6y ago

ครอบครัวไม่มีพาหะค่าแร่ถ้าคลอดโรงบาลเอกชลเขาจะให้ฉีดค่ะลูกฉีดเข็มแรกตอนเกินแล้วเข็มที่2ตอน1เดือนทั้ง2คนค่ะ

จากเราที่เป็น​ จนท.อนามัยค่ะ​ โดยปกติที่อนามัยจะฉีดเดือนละ1ครั้ง​ ซึ่งบางครั้ง​ รพ.เองก็ไม่รู้ว่าอนามัยฉีดวันไหน​ กำหนดการฉีดเข็มแรกที่อนามัย​ ต้องให้ครบ2เดือนพอดี​ หรือเลยไปหน่อยก็ได้ค่ะ​ แต่จะไม่ฉีดก่อน2เดือนค่ะ

ลูกเราเกิด19มกราคม หมอนัด23มีนาคม แต่เราไปที่อนามัยเขานัดอีกที่10เมษายน แต่ละที่เขาจะฉีดไม่พร้อมกัน นัดไม่พร้อมกันค่ะ ต้องยึดสถานทีีที่เราใช้บริการเป็นประจำค่ะ

14ม.ค 14ก.พ ก็1เดือน 14มีนา ก็2เดือน น่ะค่ะ ลูกคุฟนแม่เกิดม.ค หรือก.พ ค่ะ ถ้าก.พ 14เมษา หรือหลัง14เมษา ถึงจะไปฉีดได้ค่ะ ฉีดก่อนไม่ได่น่ะค่ะ

ลูก1ขวบ2เดือน10วัน ยังไม่เดิน แต่เริ่มเกาะยืน เพิ่งเริ่มตั้งไข่ ถือว่าพัฒนาการช้ามั้ย ต้องไปปรึกษาหมอรึเปล่าคะ

6y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ กังวลกันมากเลย ค่อยโล่งหน่อย 😄

ของเราเกิดวันที่9 ม.ค หมอนัดฉีดวัคซีน 15 มี.ค ครบ2 เดือน 6 วัน บางทีหมออาจจะเขียนเดือนผิดก็ได้นะคะ

ไปฉีดค่ะเป็นวัคชีนต่อเนื่องค่ะลูกเราก็ฉีดค่ะเกิด18มกราคมไปฉีด18กุมพาค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-136562)