ลูกวัย2เดือน12วัน

ลูกเราพึ่ง2เดือนเองเวลาอยู่กับปู่กับย่าเค้าชอบให้น้องดูโทรศัพท์ด้วยเราไม่รู้จะพูดยังไงเรากลัวน้องสายตาเสียมากเเละกลัวเป็นออทิสติกมากขนาดชื่อน้องยังไม่ให้เราตั้งชื่อเลยชื่อจริงเราก่ตั้งเอาไว้เเล้วเค้าก่เอาชื่ออื่นชื่อเล่นก่ตั้งในเมื่อเราคิดชื่อน้องไว้ตั้งเเต่อยู่ในท้องเเล้วยังไงชื่อเล่นเราก่ไม่ยอม #เห้อเหนื่อยใจโว้ย

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

บ้านนี้ตั้งเองค่ะ ไม่ปรึกษาคนที่บ้านเลย แล้วให้พ่อน้องไปแจ้งเกิดที่อำเภอตั้งแต่แม่กับน้องยังไม่ออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะ พอออกมาอยู่บ้านก็โดนว่าเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมไม่ให้พระตั้งให้ นู้นนี่นั่น แม่ก็ทำเป็นไม่ได้ยิน ทำหูทวนลม ไม่สนใจค่ะ ส่วนชื่อเล่นก็ไม่มีใครเห็นด้วยกับแม่ค่ะ แต่แม่ก็ยืนยันจะใช้ชื่อที่แม่ตั้งค่ะ ส่วนใครจะเรียกยังไง ช่างเค้าค่ะ สุดท้ายเด็กเค้าจะจำชื่อที่พ่อแม่เรียกนั้นแหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ก่ให้พระตั้งให้ค่ะตอนเเจ้งเกิดเเม่ไม่ได้ไปด้วยเลยบอกว่าน้องชื่อนี้นะเเม่เเฟนไปกับเเฟนค่ะสุดท้ายก่ตั้งชื่ออื่นบอกว่าไม่รึ้จะเอาชื่ออะไรชื่อเล่นก่ตั้งให้เเใ่คิดชื่อน้องไม่ตั้งเเต้น้อยอยู่ในท้องเเล้วไม่ให้เเม่ตั้งชื่อลูกตัวเองเลยเเต่ชื่อเล่นยังไงเเม่ก่ไม่ยอมค่ะ

ถามจริงพยาบาลไม่ถามแม่หรอว่าเอาชื่อไหนเรื่องชื่อจริงอะ บ้านนี้พยาบาลรอแม่เลือกเอาเลยไม่ให้พ่อหรือใครเลือกยกเว้นแม่แจ้งว่าให้คนไหนตั้งชื่อให้ลูก

1y ago

ตอน อยู่พ.รหมอใช้ชื่อของเเม่ก่อนตอนไปเเจ้งเกิดเเม่ไม่ได้ไปด้วยเพราะเเม่อยู่ร.พกับลูกย่าไปกับพ่อนน้องค่ะความจริงก่บอกเเล้วว่าตั้งชื่อน้องเเบบนี้น่ะ

เราก็เจอ ปู่ย่าไม่เห็นด้วยกับชื่อที่เราตั้ง แต่ก็ไม่สนใจ เราเป็นแม่ มีสิทธิ์จะตั้งชื่อเอง ชื่อเล่นเค้าก็ตั้งชื่ออื่น ไม่เรียกตามเรา